ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า มันรู้สึกว่าเหมือนถูกเอาเปรียบ เรื่องของเรื่องคือ ผมใช้เบอร์โทรศัพท์ของค่ายAISมาได้ปีกว่าๆเป็นแบบเหมาจ่ายรายเดือน เดือนละ399 ไม่รวมvat แล้ววันนี้ผมได้ติดต่อที่ศูนย์บริการของเขา เพื่อขอเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน เนื่องจากผมไม่ค่อยได้ใช้เบอร์นี้ เลยจะเก็บไว้เป็นเบอร์สำรอง เดือนๆนึงแทบไม่ได้โทรเลยก็ว่าได้ แต่ต้องเสียเดือนหนึ่งสี่ร้อยกว่าบาท คือพนักงานเขาก็บริการดีนะพยายามเสนอโปรโมชั่น นู่น นี่ นั่น บลาๆๆๆให้ แบบว่าอยากให้ใช้รายเดือนต่อประมาณนั้น แต่เราก็ไม่สะดวกจะใช้แบบรายเดือนแล้วจริงๆ พนักงานก็โอเค เปลี่ยนให้ แต่ที่ทำให้คิดว่าเหมือนเอาเปรียบคือค่าบริการนี่แหละ บอกก่อนนะว่า ปกติรอบบิลของเราจะตัดทุกๆวันที่19 ซึ่งวันนี้วันที่20 เลยมาแค่1วัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจำนวนที่เลยมา1วันนี่ จะถูกคิดค่าโทรเต็มเดือน คือ399+vat7% ผมก็ถามกลับนะว่าทำไมไม่คิดเฉลี่ยให้ในเมื่อยังไม่ได้ใช้และเลยมา1วัน พนักงานบอกว่ามันเป็นข้อเสียของรายเดือนที่เวลาจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน หรือปิดเบอร์ ต้องทำให้ตรงกับวันตัดรอบบิล ถึงจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แม่เจ้าาาาาา (ดี๊ ดี)
คืออยากรู้ว่ามันไม่เป็นการเอาเปรียบผู้ใช้บริการไปหน่อยเหรอ คือเดือนที่ผ่านมาเราไม่ได้โทรออกไหนเลย และไม่มีใครโทรเข้า เน็ตก็ไม่ได้ใช้ (แบบว่าใส่ไว้กับเครื่อง2G แบตหมดมาเป็นเดือนละ สายชาร์จไม่มี55555) เราก็โอเคยอมจ่ายนะแต่นี่มันเกินมา1วัน คิดเราเต็มเดือน ผมว่ามันไม่ใช่อ่ะ แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้จ่ายนะครับ รอบิลมา ซึ่งพนักงานเขาแจ้งมาว่าจะมีบิลเรียกเก็บอีก2บิล คือบิลที่ตัดรอบไปเมื่อวาน และบิลของเดือนนี้ คือ1วัน แต่คิดเต็มเดือน ตอนนี้เบอร์ผมถูกเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินแล้ว แต่ก็แค่สงสัยว่าทำไม1วันนี้เขาถึงไม่คิดแบบเฉลี่ยให้เรา แล้วอย่างนี้จะมีใครอยากใช้แบบรายเดือนอีกในเมื่อเราอยากปิด หรืออยากเปลี่ยนเป็นเติมเงินแต่ต้องจ่ายมากถึงขนาดนี้ รู้งี้ใช้เติมเงินตั้งแต่แรกก็ดี พลาดแล้วเรา(คหสต)
ขอบคุณที่อ่านๆๆกันนะครับ
ถ้าเป็นแบบนี้เราควรใช้เบอร์โทรศัพท์แบบรายเดือน อีกเหรอ
คืออยากรู้ว่ามันไม่เป็นการเอาเปรียบผู้ใช้บริการไปหน่อยเหรอ คือเดือนที่ผ่านมาเราไม่ได้โทรออกไหนเลย และไม่มีใครโทรเข้า เน็ตก็ไม่ได้ใช้ (แบบว่าใส่ไว้กับเครื่อง2G แบตหมดมาเป็นเดือนละ สายชาร์จไม่มี55555) เราก็โอเคยอมจ่ายนะแต่นี่มันเกินมา1วัน คิดเราเต็มเดือน ผมว่ามันไม่ใช่อ่ะ แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้จ่ายนะครับ รอบิลมา ซึ่งพนักงานเขาแจ้งมาว่าจะมีบิลเรียกเก็บอีก2บิล คือบิลที่ตัดรอบไปเมื่อวาน และบิลของเดือนนี้ คือ1วัน แต่คิดเต็มเดือน ตอนนี้เบอร์ผมถูกเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินแล้ว แต่ก็แค่สงสัยว่าทำไม1วันนี้เขาถึงไม่คิดแบบเฉลี่ยให้เรา แล้วอย่างนี้จะมีใครอยากใช้แบบรายเดือนอีกในเมื่อเราอยากปิด หรืออยากเปลี่ยนเป็นเติมเงินแต่ต้องจ่ายมากถึงขนาดนี้ รู้งี้ใช้เติมเงินตั้งแต่แรกก็ดี พลาดแล้วเรา(คหสต)
ขอบคุณที่อ่านๆๆกันนะครับ