ขอเลื่อนวันเริ่มงาน...แต่ได้รับโทรศัพท์ว่าไม่ต้องไปทำงานแล้ว ??? คุณจะทำอย่างไร

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปสัมภาษณ์งาน ณ บริษัทแห่งหนึ่งมาครับ.. ผ่านกระบวนการสัมภาษณ์ 2 รอบด้วยกัน ช่วงระยะเวลาระหว่างรอบแรกกับรอบสองห่างกันพอสมควรครับ เนื่องด้วยคณะกรรมการสัมภาษณ์แจ้งว่า มี candidate หลายคน ผมก็รอจนได้รับการติดต่อให้ไปรอบสองครับ..

รอบสองนี้เป็นการคุย detail ของงานที่ต้องทำครับ แล้วก็มีแทรกเรื่องผลตอบแทนที่จะได้รับ ประมาณว่า ผ่านการสัมภาษณ์แล้วแหละ แค่มาคุยรายละเอียดเพิ่มเติม แล้วพี่หัวหน้าก็แจ้งให้ผมไปเข้าร่วมงาน event ที่กำลังจะจัดขึ้นก่อนผมจะเริ่มงานจริงครับ เพื่อเป็นการให้ผมได้ไปเรียนรู้ผลิตภัณฑ์และแนวทางในการทำงานขององค์กรเบื้องต้น จนสุดท้ายนัดวันเริ่มงานกัน ผมก็แจ้งไปว่าสามารถเริ่มได้ทันทีครับ จึงตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยว่าเริ่มงานได้ต้นเดือนเลย แล้วเดี๋ยวทางบริษัทจะให้ hr ติดต่อกลับไปเพื่อคุยเรื่องค่าจ้าง สวัสดิการ และการเซ็นสัญญาให้แน่ชัดอีกที..

ถึงวันที่มีงาน event ผมก็ไปตามเวลานัดหมายครับ ไปถึงก่อนเวลาพอสมควร รอจนพี่หัวหน้ามาถึง (ตรงเวลามากครับ นัดผม 11 โมง มาซะเที่ยงกว่าๆ) .. วันนั้นผมก็ได้ศึกษาผลิตภัณฑ์และแนวทางในการทำงานขององค์กรไปจากพี่เจ้าของตำแหน่งคนเดิมที่กำลังตพลาออกไปครับ (ผมมาแทนพี่คนนี้)

หลังเสร็จจากวันงาน event ผมก็ได้แต่รอ รอ แล้วก็รอ รอทาง hr ติดต่อมาครับ แต่ก็เงียบหายไป จนใกล้ถึงวันที่ผมจะเริ่มงานก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมาเลย ประกอบกับผมยังต้องเคลียร์งานพิเศษเดิมที่ทำอยู่จนถึงช่วงกลางเดือนเลย ผมจึงตัดสินใจแจ้งไปที่พี่หัวหน้าว่า จะขอเลื่อนวันเริ่มงานจากต้นเดือนไปเป็นช่วงกลางเดือนแทน เนื่องจากต้องเคลียร์งานเดิมครับ แต่ก็จะหาวันเข้าไปเรียนรู้งานเต็มๆสักวันนึงก่อนที่จะเริ่มงานจริง.. (ผมติดต่อพี่หัวหน้าไปทางไลน์ครับ)

ในไลน์ขึ้นสถานะว่า read หากแต่ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ.. จนช่วงบ่ายๆของวันที่ไลน์ไป ได้รับโทรศัพท์จาก hr ครับ (ตอนแรกแอบดีใจว่าจะได้คุยรายละเอียดเรื่องสวัสดิการแล้ว) ที่ไหนได้.. hr แจ้งว่า ทางบริษัทไม่สามารถรับคุณเข้าทำงานได้ เนื่องจากปฏิเสธวันเริ่มงานตามที่ได้คุยกันไว้....

จบกันครับ.. ความตั้งใจที่ผมมี ตั้งใจที่จะไปช่วยเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรให้ก้าวต่อไป แต่กลับต้องมาเจออะไรแบบนี้ ไหนจะต้องเสียโอกาสกับบริษัทอื่นที่ผมปฏิเสธไปอีก... พังครับ ตอนนี้อารมณ์เหมือนโดนบอกเลิก.. คือแค่อยากระบายครับ แล้วก็อยากทราบว่า ผมทำผิดใช่มั้ยครับ ที่เลื่อนวันเริ่มงานไป TT

แต่แค่สะดุด..ไม่ได้แปลว่าผมต้องหยุดเดินหรอกครับ สู้กันต่อไป..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่