[CR] บจก. ไปรษณีย์ไทย โปรดรีโนเวทองค์กรได้แล้ว

บจก ไปรษณีย์ไทย โลจิสติกที่ต้องการการรีโนเวทด่วน วีรกรรมเยอะเหลือเกิน

จากประสบการณ์ส่วนตัว
1. ผู้นำส่งแว๊บมาที่หน้าบ้าน ไม่กดกริ่ง ออกใบแจ้งเลย ทั้งที่มีคน(รอ)อยู่ในบ้าน ทำให้ EMS กลายเป็นล่าช้าไปอีกหลายวัน  สงสัยมาก ว่าทำไมต้องแว๊บๆ อย่างนั้น และทำไมไม่กดกริ่ง? เคยอีเมลล์ไปสอบถามเชิงตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ ก็ได้คำตอบแบบหุ่นยนต์ที่ไร้ชีวิต อ่านแทบจะไม่รู้เรื่อง (คนละเรื่องเดียวกัน.. ถามจริง อ่านดีเทล/หลักฐานที่แสดงในจดหมายกันบ้างไหมเจ้าคะ?) .. เห้อ

2. กล่องพัสดุไปรษณีย์ มีหลายครั้งที่ยับเยินมาก บางกล่องมีรูกลมๆ คล้ายกับมาการพยายามสอด endoscope เข้าไปดู(เพื่อ??)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

3. เคยส่งโทรศัพท์มือถือไปต่างประเทศเพื่อเคลมสินค้า จ่ายเงินค่าส่งสามร้อยกว่าเกือบสี่ร้อยบาท อีกสามวันต่อมา เช็คสถานะออนไลน์พบข้อความแปลกๆ น่าจะมีปัญหาอะไรซักอย่าง(ใครจะไปรู้ล่ะ ว่ามันแปลว่าอะไร มันคือกระบวนการปกติหรือเปล่า) ค้างเติ่งอยู่อีกสามวันแน่ะ   อิฉันจึงเข้าไปสอบถามที่ ปณ. ปรากฏว่าโบ้ยไปโน่นนี่ จนในที่สุด พบกล่องพัสดุยับเยิน วางกองอยู่กับกล่องและซองอื่นๆ ที่ขวางทางเดินและเห็นกับตาว่ามี จนท. เดินมาเตะให้พ้นทาง ซ้ายที ขวาที จนเราถามว่านั่นกองอะไร จึงไปค้น พบกล่องของเราเองที่ตีคืนเนื่องจากในโทรศัพท์มีแบตฯ จึงตรวจไม่ผ่าน
...แล้วทำไมไม่โทรแจ้งผู้ส่ง? บนกล่องก็มีรายละเอียดชัดเจน ทำให้ระยะเวลาในการส่งเคลมเกือบหมดไป ..และทำไมไม่เก็บเป็นที่เป็นทาง .. เห้อ

4. อันนี้อาจไม่เกี่ยวกับไปรษณีย์โดยตรงมั้ง คือ อิฉันได้รับพัสดุ EMS จากต่างประเทศ ถูกประเมินภาษีเกินจริง
-  ครั้งแรก ของราคา 1,360 บาท (39.99 USD ตอนนั้น อัตราแลกเงิน 34 บาท) ถูกประเมินไป 3,500 บาท  บุรุษไปรษณีย์แนะนำว่าให้เขียนคำร้องพร้อมยื่นหลักฐาน (จำรายละเอียดไม่ได้แระ แต่ได้ยินแล้วร้องเห....  เสียเวลาวะคะ) และของจะต้องถูกอายัติไว้ตรวจสอบก่อน จนกว่าการไต่สวนจะสิ้นสุด ใช้เวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์ ได้ยินอย่างนี้ก็เลยต้องจ่ายๆ ไปให้จบๆ

-  ครั้งล่าสุด ของราคา 1,295 บาท (35.00 USD อัตราแลกเงิน 37 บาท) ถูกประเมินไป 2,000 บาท

ข้อสงสัยในข้อ 4 นี้ มีสองประเด็น
4.1 คนประเมินภาษีเอาไส้ติ่งหลืบไหนมาประมวลผลอ่ะ ว่าของอะไร ราคาเท่าไหร่ ยี่ห้อนี้รุ่นนี้เป็นยังไง เคยเห็นของเหรอ รู้เหรอว่ามันจะราคาเท่าไหร่ได้ ประเมินเกินแบบนี้ปล้นกันชัดๆ หน้ากล่องก็เขียนราคาถูกต้องตามที่กดซื้อ มีหลักฐานตามสเตทเม้นท์บัตรเครดิต ตรวจสอบได้

4.2 ไหนๆ ไปรษณีย์เรียกเก็บค่าบริการ 20 บาท มันคือการให้คนเอากระดาษใบนี้มาให้เท่านั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทั่นไม่ได้เอาของมาส่งค่ะ ต้องถ่อสังขารไปที่ทำการไปรษณีย์(ตามเวลาที่กำหนด) ยื่นบัตร จ่ายตังค์ตามที่ทั่นเรียกมาซะก่อน ถึงจะได้ของกลับบ้าน(เอง)
..
ช่างอยู่ยากจริมๆ (ตั้งใจสะกดเพี้ยนค่ะ)
ชื่อสินค้า:   คุณภาพการจัดส่ง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่