รู้สึกไม่ดีกับวิธีการพูดของพนักงานสถานทูต

กระทู้คำถาม
พึ่งไปขอวีซ่าจากสถานทูตมา ไม่พอใจกับคำพูดของเจ้าหน้าที่สถานทูตมากๆ คือต้องการไปท่องเที่ยวช่วงเดือนมิถุนายนครับ แล้วเหมือนกับว่าเอกสารจะไม่สมบูรณ์ หรือสถานทูตยังมีข้อข้องใจ ข้อสงสัย เลยโทรมาเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เราก็โอเคไม่ได้อะไร สงสัยก็ถามได้ ปกติ แต่ที่ไม่ประทับใจ และรู้สึกไม่ดีคือ น้ำเสียงของพนักงานและวิธีการสนทนาไม่ให้เกียรติเรามากๆ ขอยกตัวอย่างบทสนทนา
พนักงาน : ไปตั้งเดือนนึงเลยเหรอคะ ไปทำอะไรตั้งเดือนนึงคะ
ผม: ไปเที่ยว ไปดูดอกไม้ เที่ยวชมเมืองต่างๆ
พนักงาน: ดอกไม้อะไรคะ เทศกาลดอกไม้มันช่วงเดือน 7 นู่นค่ะ ตอนนี้ยังไม่มี แล้วเที่ยวอะไรตั้งเดือนนึง มีไรให้เที่ยวขนาดนั้นเลยเหรอคะ จะดูดอกไม้ทั้งเดือนเลยเหรอคะ
ผม: พอดีช่วงเดือนกรกฎาผมไม่ว่าง เคยไปมาแล้วช่วงนี้เมื่อปีก่อนๆ ดอกไม้ก็พอมี ลาเวนเดอร์ก็พอมีแล้ว อาจจะไม่เยอะมาก แต่กรกฏาผมไม่ว่าง แล้วก็กะจะไปเที่ยวเมืองต่างๆ ตั้งแต่เหนือลงใต้เลยครับ ตามตารางการท่องเที่ยวที่เขียนไป ช่วงนี้ว่างอยู่เลยจะไปให้คุ้ม เที่ยวสักเดือนนึงเลย (แอบคิดในใจ ไปเดือนนึงมันแปลก มันผิดมากเลยเหรอ??)
พนักงาน: เหรอคะ
นี่เป็นเพียงบทสนทนาเท่านั้น สุดท้ายก็ยื่นวีซ่าผ่าน แต่ผมรู้สึกไม่ดีกับคำพูดของพนักงานมากๆ เหมือนเค้าพยายามจิกกัดเราตลอดเวลา แล้วน้ำเสียง ขอโทษนะ อารมณ์แบบหาเรื่องอ่ะ  สารภาพเลยว่าตอนคุยกับเค้ารู้สึกเกร็งมากๆ เหมือนถูกสอบสวนอยู่ตลอดเวลา
สุดท้ายนี้ ก็แค่อยากมาเล่า อยากมาระบายเฉยๆ อยากให้พนักงานสถานทูตให้เกียรติ พูดดีๆ กับคนที่มาขอวีซ่า
ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่