สอบถามคนดู the witch แล้ว (spoil)

มีคำถามครับ สำหรับคนดูแล้ว
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
อันนี้ตามความเข้าใจของผมเองนะคับ

สรุปครอบครัวนี้ถูกสาปจริงๆใช่มั้ยครับ ?? แล้วแพะดำมันคือซาตานจริงๆใช่มั้ย ?? ตอนจบThomasinกลายเป็นแม่มดใช่มั้ยคับ ?? แล้วไอ้เด็กสองคนหายไปไหน

แต่โดยรวมสนุกดีนะ หลอนกำลังดีแบบไม่ต้องให้แม่มดออกเยอะเลย

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
อันนี้ตามความเข้าใจ คือครอบครัวพระเอกทำบาป เสื่อมศรัทธาในพระเจ้า (ทารกซามูเอลไม่ได้รับพิธีรับศีลแรกเกิด โทมาซินสารภาพบาปตอนแรกๆ วิลเลียมโกหกเรื่องถ้วย เคเลบโกหกเรื่องเข้าป่า มีกิเลสทางเพศ ส่วนเด็กแฝดเอาแต่เล่นสนุก ไม่สนใจการงานซึ่งมันขัดกับหลักศาสนาของพวกเพียวริตัน) เลยโดนความชั่วร้ายหรือด้านมืดในจิตใจมนุษย์ (ซึ่งในหนังใช้สัญลักษณ์แทนเป็นปีศาจ; แพะ, กระต่าย, แม่มด ฯลฯ) มาทำลายครอบครัวให้แตกแยก

โทมาซินไม่ได้เป็นแม่มดหรือสาเหตุของปัญหาต่างๆในหนัง แต่ปีศาจทำให้ดูเหมือนว่าเธอเป็น เพราะเธอถูกเลือกจากซาตาน ให้มาเป็นสาวกรับใช้ จนตอนสุดท้ายได้กลายเป็นแม่มดจริงๆหลังขายวิญญาน และไปร่วมพิธีซับบาทของกลุ่มแม่มด

มันเป็นหนังปลายเปิดจะตึความยังไงก็ได้ ส่วนตัวชอบมาก ภาพ มุมกล้องสวย ดนตรี การตัดต่อลงตัว เรื่องจริงๆมันธรรมดามาก แต่บทมันดี สร้างบรรยากาศความตึงเครียดการไม่ไว้วางใจกันระหว่างตัวละคร ต้องชมผกก.เล่าเรื่องเก่งด้วย อันนี้เป็นหนังใหญ๋เรื่องแรกเลยนะนี่ จะรอดูหนังคลาสสิค Nosferatu ที่เค้ารีเมค
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่