เมื่อสายการบินยกเลิกไฟล์ท ??? ผู้โดยสารควรทำอย่างไร?

สอบถามผู้โดยสารที่เคยโดนยกเลิกไฟล์ทกะทันหัน (จากสายการบินlow cost)

กรณีไปเที่ยว ทำงานต่างๆที่เราสะดวกแค่ไฟล์ทที่จองเท่านั้น
คุณรู้สึกอย่างไร
และมีวิธีเรียกร้องหรือขอค่าชดเชยอย่างไร

สำหรับ3มาตรการที่สายการบินให้คือ
1คืนเงินเต็มจำนวน
2การเลื่อนวันเดินทาง
3การเดินทางภายในสามเดือนโดยไม่ต้องระบุวัน
(ถ้าเราเข้าใจคลาดเคลื่อนจากนี้ ขออภัยค่ะ)

ประเด็นคือ เราได้วางแผนการเดินทางต้องต่อไฟล์ท ซึ่งพอยกเลิกไฟล์ททำให้เราต้องวางแผนการลา วันเดินทางเพิ่มอีกหนึ่งวัน
ซึ่งก่อนหน้านี้ (หลายปีมาแล้ว ประมาณ2-3ปี)เราเคยโดนยกเลิกไฟล์ทแล้วได้มีการชดเชยโดยได้บินกะสายการบินไทย โดยเวลาใกล้เคียงจากเดิม หากสายการบินจะทำแบบนี้มันจะมีค่าใช้จ่ายแพงสักกี่พันเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่าย ความรู้สึกของผู้โดยสารที่เป็นผู้ถูกกระทำ
คือไม่เข้าใจว่าการที่ทางสายการบินแจ้งว่าบอกล่วงหน้า1เดือนแล้วถือเป็นการมัดมือชกผู้โดยสารหรือไม่ คุณแจ้งล่วงหน้า แล้วจะไม่ทำให้ผู้โดยสารเสียเวลา เสียค่าเดินทางเพิ่ม เสียความรู้สึกหรือ

คำพูดของสายการบินที่โทรแจ้งว่าทางเรามีเวลาในการบินอันอื่นได้แก่ช่วงเวลา.......
ในเมื่อผู้โดยสารไม่สะดวกเวลานั้น แล้วจะให้บินเพื่อ??? ถ้าเลื่อนเวลาการบินแล้วไม่ส่งผลต่อการเดินทางใครจะไม่อยากเลื่อน

ในเมื่อทางเลือกไม่มี หรือผู้โดยสารไม่สะดวกเหมือนโดนมัดมือชก ทางเลือกที่ใ้ห้มาไม่ได้มีประโยชน์สำหรับเราเลย
รบกวนขอความเห็นผู้ที่เคยโดนเช่นนี้ และแนวทางแก้ปัญหา การร้องเรียนผ่านสายการบิน จะมีประโยชน์หรือช่วยอะไรเราได้บ้าง ในเมื่อเราต้องวางแผนการเดินทางและเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเอง
ถ้าเดือนนึงล่วงหน้าตารางการบินของสายการบินคุณยังไม่เป๊ะ คุณจะเปิดให้จองตั๋วเพื่ออะไร
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่