เรื่องจริงจากญาติเราเองเค้าเค้าไม่มีล็อคอินเลยฝากเรามาโพสให้
มีเรื่องมาแชร์ค่ะ
คือว่าเดิมทีคุณแม่ใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่าย AIS เป็นแบบเติมเงิน 1 2 Call เป็นโทรศัพท์มือถือธรรมดาไม่ใช่ Smart Phone พอดีลูกๆอยากให้แม่ใช้ Smart Phone เพื่อจะได้ติดต่อกันทาง Line ทาง FB เลยซื้อ Iphone 6+ ให้คุณแม่ เลยจะต้องดำเนินการเรื่องเปลี่ยนซิมเป็น Smart Sim เพราะซิมเครื่องเก่าไม่รองรับกับโทรศัพท์เครื่องใหม่ และกะว่าจะทำการย้ายค่ายด้วยเพราะทั้งครอบครัวตอนนี้ใช้อีกระบบ ที่จะย้ายค่ายเพราะเวลาจ่ายเงินจะได้สะดวกไปที่เดียวกันทั้งหมด และแล้วขั้นตอนการดำเนินการจึงเริ่มขึ้น ก่อนไปมีการโทรถาม Call Center ว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้างในการย้ายค่ายและเปลี่ยนซิม ทาง Call Center เชคเบอร์แล้ว แจ้งว่า คุณไม่สามารถย้ายค่ายได้นะคะ พอดีทางคุณได้ไปรับเครื่องฟรีกับทาง AIS มาใช้ ( ไปรับมาใช้จริงเป็นโปรโมชั่นส์ของ AIS ว่าให้ไปรับเครื่องมาใช้ได้ฟรีๆ ) เลยต้องติดสัญญาในการใช้อีก 1 ปีค่ะ เราเลยถามว่าแล้วต้องทำอย่างไรคะ พอดีอยากย้ายค่ายค่ะ จำเป็นจริงๆ ทาง Call Center แจ้งมาว่า คุณต้องไปชำระค่าเครื่องฟรีอันที่รับมา จะปลดสัญญาที่ติด 1 ปีออกได้ค่ะ แล้วค่อยมาทำเรื่องย้ายค่ายกับเรื่องเปลี่ยน Smart Sim เราก็เลยไปจ่ายค่าเครื่องเรียบร้อย พอจ่ายเสร็จพนักงานรับเรื่องแจ้งว่าอีก 3 วันจะมี SMS ไปแจ้งนะคะว่าสัญญาปลดให้เรียบร้อยแล้ว เวลาผ่านไป 3 วัน เราก็โทรไปเชค Call Center อีกว่าสัญญา 1 ปีปลดเรียบร้อยแล้วใช่มั้ยคะ ทางนั้นตอบว่าไม่มีการปลดนะคะเพราะเบอร์นี้ต้องใช้กับทาง AIS อีก 1 ปี เลยถามกลับไปว่าเพราะอะไร ไหนบอกว่าให้ไปชำระค่าเครื่องที่รับมาใช้ฟรีแล้วสัญญาจะปลดออกได้ พนักงานแจ้งว่าถึงจ่ายก็ปลดออกไม่ได้ค่ะ งั้นเราเลยบอกว่าใช้อีก 1 ปีก็ได้แต่ขอค่าเครื่องคืนเพราะจ่ายไปแล้วสัญญา 1 ปีก็ปลดออกไม่ได้ เครื่องนี้ทางคุณบอกว่าให้รับไปใช้ฟรีๆ Call Center ตอบกลับมาว่าไม่มีการคืนเงินค่ะ ฟังแล้วเงิบบบบบบบบบบบบบบบ โมโหมาก อะไรให้ข้อมูลลูกค้ากลับไปกลับมา คนนึงพูดอย่างอีกคนพูดอย่างไม่ได้เสียดายเงินค่าเครื่องเลย แต่เสียดายว่าไปใช้มันอยู่ทำไมนะ ขี้โกงมาก ติดแค่แม่ไม่ยอมเปลี่ยนเบอร์ ไม่งั้นเลิกใช้ไปนานแล้ว ห่วยที่สุด
call center AIS ทำอย่างงี้หมายความว่าไง
มีเรื่องมาแชร์ค่ะ
คือว่าเดิมทีคุณแม่ใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่าย AIS เป็นแบบเติมเงิน 1 2 Call เป็นโทรศัพท์มือถือธรรมดาไม่ใช่ Smart Phone พอดีลูกๆอยากให้แม่ใช้ Smart Phone เพื่อจะได้ติดต่อกันทาง Line ทาง FB เลยซื้อ Iphone 6+ ให้คุณแม่ เลยจะต้องดำเนินการเรื่องเปลี่ยนซิมเป็น Smart Sim เพราะซิมเครื่องเก่าไม่รองรับกับโทรศัพท์เครื่องใหม่ และกะว่าจะทำการย้ายค่ายด้วยเพราะทั้งครอบครัวตอนนี้ใช้อีกระบบ ที่จะย้ายค่ายเพราะเวลาจ่ายเงินจะได้สะดวกไปที่เดียวกันทั้งหมด และแล้วขั้นตอนการดำเนินการจึงเริ่มขึ้น ก่อนไปมีการโทรถาม Call Center ว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้างในการย้ายค่ายและเปลี่ยนซิม ทาง Call Center เชคเบอร์แล้ว แจ้งว่า คุณไม่สามารถย้ายค่ายได้นะคะ พอดีทางคุณได้ไปรับเครื่องฟรีกับทาง AIS มาใช้ ( ไปรับมาใช้จริงเป็นโปรโมชั่นส์ของ AIS ว่าให้ไปรับเครื่องมาใช้ได้ฟรีๆ ) เลยต้องติดสัญญาในการใช้อีก 1 ปีค่ะ เราเลยถามว่าแล้วต้องทำอย่างไรคะ พอดีอยากย้ายค่ายค่ะ จำเป็นจริงๆ ทาง Call Center แจ้งมาว่า คุณต้องไปชำระค่าเครื่องฟรีอันที่รับมา จะปลดสัญญาที่ติด 1 ปีออกได้ค่ะ แล้วค่อยมาทำเรื่องย้ายค่ายกับเรื่องเปลี่ยน Smart Sim เราก็เลยไปจ่ายค่าเครื่องเรียบร้อย พอจ่ายเสร็จพนักงานรับเรื่องแจ้งว่าอีก 3 วันจะมี SMS ไปแจ้งนะคะว่าสัญญาปลดให้เรียบร้อยแล้ว เวลาผ่านไป 3 วัน เราก็โทรไปเชค Call Center อีกว่าสัญญา 1 ปีปลดเรียบร้อยแล้วใช่มั้ยคะ ทางนั้นตอบว่าไม่มีการปลดนะคะเพราะเบอร์นี้ต้องใช้กับทาง AIS อีก 1 ปี เลยถามกลับไปว่าเพราะอะไร ไหนบอกว่าให้ไปชำระค่าเครื่องที่รับมาใช้ฟรีแล้วสัญญาจะปลดออกได้ พนักงานแจ้งว่าถึงจ่ายก็ปลดออกไม่ได้ค่ะ งั้นเราเลยบอกว่าใช้อีก 1 ปีก็ได้แต่ขอค่าเครื่องคืนเพราะจ่ายไปแล้วสัญญา 1 ปีก็ปลดออกไม่ได้ เครื่องนี้ทางคุณบอกว่าให้รับไปใช้ฟรีๆ Call Center ตอบกลับมาว่าไม่มีการคืนเงินค่ะ ฟังแล้วเงิบบบบบบบบบบบบบบบ โมโหมาก อะไรให้ข้อมูลลูกค้ากลับไปกลับมา คนนึงพูดอย่างอีกคนพูดอย่างไม่ได้เสียดายเงินค่าเครื่องเลย แต่เสียดายว่าไปใช้มันอยู่ทำไมนะ ขี้โกงมาก ติดแค่แม่ไม่ยอมเปลี่ยนเบอร์ ไม่งั้นเลิกใช้ไปนานแล้ว ห่วยที่สุด