สวัสดีค่ะ
เราไม่ค่อยได้เข้าห้องนี้สักเท่าไหร่ ถ้าส่งข้อความอะไรที่ไม่ถูกกฎนัก เตือนได้นะคะ
เรามีคำถาม เผื่อเจอคนที่มีประสบการณ์อาจให้คำแนะนำเราได้ เรื่องคือลูกพี่ลูกน้องเราเค้าซื้อเครื่อง Samsung Galaxy Note 4 ใช้ตอนที่เค้าไปทำงานที่พม่า พอพี่กลับมาแล้วก็ยกต่อให้เรา (ตอนนั้นเมืองไทยยังไม่มี Note 4 สีทองเลย ดีใจมาก แหะแหะ) ซึ่งตอนที่เราได้มาก็ใช้ได้ตามปกติ(เราใช้ค่าย AIS) แต่ตอนนี้ที่เมืองไทยมันเป็น 4G แล้ว เราไปที่ AIS เพื่อขอ Sim ใหม่แล้ว แต่พอ set เครื่องที่ Network mode เครื่องเราไม่ขึ้น LTE เท่าที่เราทราบคือ Note 4 นี้รองรับ 4G อยู่แล้วก็เลยเอาไปให้ที่ศูนย์ Samsung ดูพนักงานก็บอกว่าเป็นเพราะซื้อเครื่องที่พม่า software ไม่เหมือนที่ไทย เค้าก็ไม่มี software เราเลยส่งข้อความในหน้า website ของ Samsung ไปถามที่ contact center ว่าจะทำยังไงดี ได้รับคำตอบว่า
“สำหรับเครื่องที่ซื้อจากต่างประเทศรบกวนต้องเข้าแก้ไขอาการผิดปกติของเครื่องที่ศูนย์บริการประเทศที่ซื้อมาค่ะ
เนื่องจากระบบเครื่อง ซอฟต์แวร์ และการรองรับบางส่วนของเครื่องอาจไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ” เราก็เลยเศร้า เพราะเข้าใจว่า เป็น worldwide service ศูนย์ที่ไทยก็น่าจะช่วยได้ แต่พอได้รับคำตอบแบบนี้ก็แป่ววว และพี่ก็กลับมาแล้ว ไม่ได้ไปอีก การส่งเครื่องไปที่พม่าคงเป็นไปไม่ได้ ถ้าใครมีประสบการณ์ หรือมีความรู้ ช่วยแชร์หน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
SAMSUNG Note 4 ซื้อเครื่องจากพม่า ใช้ 4G ไทยไม่ได้ ทำไงดีคะ
เราไม่ค่อยได้เข้าห้องนี้สักเท่าไหร่ ถ้าส่งข้อความอะไรที่ไม่ถูกกฎนัก เตือนได้นะคะ
เรามีคำถาม เผื่อเจอคนที่มีประสบการณ์อาจให้คำแนะนำเราได้ เรื่องคือลูกพี่ลูกน้องเราเค้าซื้อเครื่อง Samsung Galaxy Note 4 ใช้ตอนที่เค้าไปทำงานที่พม่า พอพี่กลับมาแล้วก็ยกต่อให้เรา (ตอนนั้นเมืองไทยยังไม่มี Note 4 สีทองเลย ดีใจมาก แหะแหะ) ซึ่งตอนที่เราได้มาก็ใช้ได้ตามปกติ(เราใช้ค่าย AIS) แต่ตอนนี้ที่เมืองไทยมันเป็น 4G แล้ว เราไปที่ AIS เพื่อขอ Sim ใหม่แล้ว แต่พอ set เครื่องที่ Network mode เครื่องเราไม่ขึ้น LTE เท่าที่เราทราบคือ Note 4 นี้รองรับ 4G อยู่แล้วก็เลยเอาไปให้ที่ศูนย์ Samsung ดูพนักงานก็บอกว่าเป็นเพราะซื้อเครื่องที่พม่า software ไม่เหมือนที่ไทย เค้าก็ไม่มี software เราเลยส่งข้อความในหน้า website ของ Samsung ไปถามที่ contact center ว่าจะทำยังไงดี ได้รับคำตอบว่า
“สำหรับเครื่องที่ซื้อจากต่างประเทศรบกวนต้องเข้าแก้ไขอาการผิดปกติของเครื่องที่ศูนย์บริการประเทศที่ซื้อมาค่ะ
เนื่องจากระบบเครื่อง ซอฟต์แวร์ และการรองรับบางส่วนของเครื่องอาจไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ” เราก็เลยเศร้า เพราะเข้าใจว่า เป็น worldwide service ศูนย์ที่ไทยก็น่าจะช่วยได้ แต่พอได้รับคำตอบแบบนี้ก็แป่ววว และพี่ก็กลับมาแล้ว ไม่ได้ไปอีก การส่งเครื่องไปที่พม่าคงเป็นไปไม่ได้ ถ้าใครมีประสบการณ์ หรือมีความรู้ ช่วยแชร์หน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ