ย้ายค่ายจาก ดี (D) ไป ที (T) ยากจังค่ะ ใครเป็นบ้างมาแชร์กันหน่อยคะ

เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันอยากย้ายค่ายมือถือจาก "D" ไป "T" เพื่อไปใช้อินเตอร์เนต 4G ที่ package น่าสนใจกว่า ที่ดิฉันต้องทำเรื่องย้ายค่าย เพราะเบอร์เดิมที่มีอยู่นี้เป็นเบอร์สวย ซื้อมาในราคาแพงพอสมควรจึงอยากเก็บไว้ค่ะ
ดิฉันเริ่มให้พนักงานของค่ายใหม่คือค่าย "T" แจ้งข้อมูลขอย้ายค่ายไปยังค่ายเดิม คือค่าย "D"ตั้งแต่ ปลายเดือนมีนาคม 2559 จนบัดนี้ยังไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะอะไรจะเล่าให้ฟังตามลำดับดังนี้ค่ะ

1 เมษายน 59 ได้รับ sms จากค่าย T แจ้งว่า "ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายโดยแจ้งว่าชื่อสกุล/เลขบัตรไม่ถูกต้อง" ดิฉันก็โทรเช็คความถูกต้องจาก call center ของทั้งค่ายเดิมและค่ายใหม่ และมั่นใจว่าชื่อตรงกันแล้ว จึงโล่งใจว่าต้องย้ายค่ายสำเร็จแน่ๆ และได้ทำเรื่องย้ายค่ายเข้าไปใหม่อีกครั้ง

11 เมษายน 59 ก็ยังได้รับ sms จากค่าย T ว่าโอนย้ายไม่สำเร็จ โดยแจ้งว่า "ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายโดยแจ้งว่าติดสัญญา" ดิฉันเริ่มงง เพราะเบอร์ของดิฉันเป็นเติมเงิน และไม่มียอดค้างชำระใดๆ จึงงงว่าไป "ติดสัญญา" เรื่องอะไร จึงโทรเข้าไปถาม call center ของค่ายเดิม จึงได้รับคำตอบว่า ดิฉันได้รับสิทธิ์พิเศษจากทางค่าย "โปรโทรฟรี 100 นาที นาน 30 วัน" ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษที่ดิฉันไม่ได้ร้องขอ แต่ทางค่ายเดิมจัดมาให้ค่ะ ดิฉันจึงขอยืนยันกับทาง call center ว่าดิฉันต้องการย้ายค่าย ให้ยกเลิกโปรนี้ให้ด้วย ทาง call center ก็ยกเลิกให้ค่ะ

คราวนี้ก็ให้พนักงานค่ายใหม่แจ้งข้อมูลย้ายค่าย ครั้งที่ 3 เข้าไปใหม่ คราวนี้ก็มีความหวังเช่นเดิมว่าจะย้ายได้แน่ๆ

19 เมษายน 59 เวลา 19:02น. ดิฉันได้รับ SMS จากค่ายเดิมแจ้งว่าดิฉันได้รับสิทธิ์พิเศษจากทางค่าย "โปรโทรฟรี 100 นาที นาน 30 วัน" (อีกครั้ง)
19 เมษายน 59 เวลา 20:23น. ดิฉันได้รับ sms จากค่ายใหม่ว่าโอนย้ายไม่สำเร็จ โดยแจ้งว่า "ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายโดยแจ้งว่าติดสัญญา"

คือดิฉันเจออย่างนี้เข้า ซ้ำแล้วซ้ำอีก มุขเดิมๆ ยื้อให้ย้ายค่ายไม่สำเร็จ ทำให้รู้สึกโมโหกับการกระทำของค่ายเดิมอย่างมาก และไม่ประทับใจเลยค่ะ
ดิฉันและสรุปและตัดสินใจอย่างนี้ค่ะ
1. การย้ายค่าย เราไม่สามารถทำได้ตามต้องการ ต้องผ่านการยื้อของค่ายเดิม จนกว่าเราจะรำคาญและเลิกอยากย้ายค่าย
2. การย้ายค่ายเป็นสิทธิของเรา เพราะเบอร์เราก็ซื้อมา ค่าบริการเราก็จ่ายเอง แต่การย้ายค่ายกลับทำไม่ได้ มันเหมือนถูกริดรอนสิทธิของตนเองที่พึงมี
3. จะไปซื้อซิมของค่ายใหม่มาใช้ก็ได้คะ และจะไปปิดเบอร์เดิมทิ้งไปให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยดีกว่าค่ะ ไม่เสียดายละ

เรื่องของตนเองก็มีแค่นี้ค่ะ ท่านอื่น ใครเจอปัญหาแบบเดียวกันมาแชร์กันได้นะคะ หรือใครมีข้อเสนอ คำแนะนำดีๆ หรือช่องทางที่ช่วยผู้บริโภคอย่างดิฉัน ช่วยบอกด้วยนะคะ ขอบคุณจ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่