ขอปรึกษาวิธีขอความเป็นธรรมการคิดค่าบริการของมือถือค่าย AIS

กระทู้คำถาม
ขออภัยถ้าถามผิดห้องครับ
ขอปรึกษาวิธีขอความเป็นธรรมการคิดค่าบริการของมือถือค่าย AIS
ขอปรึกษาผู้รู้สักหน่อยครับ
ถือเป็นการแชร์ประสบการณ์การใช้มือถือค่าย AIS ด้วยครับ  ผมมีหลักฐานทุกอย่างที่โพสต์มานี้  รวมทั้งบันทึกการโทรทุกครั้ง
เกี่ยวกับปัญหาการคิดค่าบริการ Google Play ของค่ายมือ AIS  
เมื่อสัก 4-5 ปี ก่อน  ผมขอเบอร์มือถือรายเดือน ค่าย AIS  ให้พ่อให้เบอร์ 081958****  ต่อมาปี 2556 พ่อเสีย เลยเอาเบอร์นี้ให้ลูก อายุ 10 ขวบใช้แทน

เหตุเกิดเมื่อสักประมาณวันที่ 1 มีนาคม 2559  ตอนเช้าตรู่   แฟนบอกว่าโทรหาลูกไม่ได้  ผมก็เลยลองโทรดู ก็เบอร์นี้แหละครับ  มีเสียงตอบรับมาว่า เบอร์นี้ขอระงับการรับสายชั่วคราว เน้นว่า “ระงับการรับสาย”  เอ๊ะ..เบอร์เรา  ใครสั่งระงับ ด้วยความสงสัย เวลา 06.56 น. ก็เลยโทรไปถามที่ 1175  เลยได้ทราบคำตอบว่า “ผมทำผิดเงื่อนไข” งงกันใหญ่ก็เลยถามว่า ผิดเงื่อนไขยังไง  ก็ได้รับคำตอบว่า  มีการซื้อใน Google Play จำนวน 3,811.65 บาท ................  ปี๊ด....เลย งงไปหมด มันซื้อได้ด้วยเหรอ  ก็เลยถามไปว่า ผมขอเปิดใช้เบอร์นี้เพื่อโทร  และ ข้อมูลเฉยๆ  และมันไปซื้อใน Google Play จำนวน 3,811.65 บาท  ได้ยังไงกัน  เสียงที่ตอบมาก็บอกว่าทำได้จากโทรศัพท์ โดยลูกผมจะเป็นคนทำ......

-ขอคำปรึกษาครับ  มันได้เหรอ  เป็นสัญญาทางแพ่งที่มีผลตามกฎหมายมั้ยครับ?

สุดท้าย  การสนทนาตอนนั้นก็จบลงด้วยการที่ผมขอให้เจ้าหน้าที่รับเรื่องขอลดค่าบริการจาก  Google Play และให้เปิดเบอร์ให้ผมด้วย  เจ้าหน้าที่ก็รับว่า จะติดต่อกลับมาอีกที

ออกจากบ้านไปทำงาน  มาโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ AIS โทรมาบอกว่ารับเรื่องแล้ว  แต่ต้องใช้เวลาหลายวันในการยื่นเรื่อง ยังไม่สามารถเปิดเบอร์ให้ผมได้  ให้ผมจ่ายค่าโทรศัพท์รายเดือนก่อนแล้วจึงจะเปิดให้ ผมก็เลยยืนยันว่า  ผมไม่จ่ายยอดนี้จนกว่า  AIS ปรับค่าบริการให้ถูกต้องก่อน  สุดท้ายเสียงตามสายก็บอกว่า จะให้เวลาประมาณ 3  วัน
ผ่านไปวันที่  3  ไม่มีอะไรเกิดขึ้น..เงียบ....  ผมเลยโทรไปสอบถามความคืบหน้า  
ไม่ได้อะไรคืนหน้า.....เสียงตามสายบอกว่า กำลังดำเนินการ....แล้วจะติดต่อกลับไป

ผมเลยค้นหาเบอร์ไทร Google Play  ได้เบอร์มาก็โทรไปที่บริษัท Google Play  เจ้าหน้าที่รับสาย... แนะนำวิธีการยกเลิกการสั่งซื้อเสร็จภายใน 5 นาที แล้วบอกวิธีตั้งค่าเอาการซื้อออกให้เสร็จสรรพ....ผมไม่เคยเป็นลูกค้าเขาเลย  โทรไปให้ช่วยแก้ปัญหา....ขอเงินคืน......เขาแก้ให้ภายใน 5 นาที เสร็จ

ผมเป็นลูกค้าเสียเงินให้ AIS  มาเป็น 4-5 ปี  โทรไปขอช่วยแก้ปัญหาตั้งหลายครั้ง ไม่ช่วยอะไรเลย รับเรื่องแล้วเงียบ (อีกเบอร์ เป็นมา 10 ปีแล้ว เป็น เซเรนาจ อะไรก็ไม่รู้ด้วย)

Google Play แจ้งเมลย์ยืนยันยกเลิกยอดสั่งซื้อ ปริ้นไว้ แล้วโทรเช็คยอดจาก AIS อีกครั้ง เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559 แม่เจ้า  ยอดยังไม่ลด  เสียงตามสายบอกว่าจะปรับลดให้เดือนหน้า...... เดือนนี้ให้จ่ายก่อน   ผมเลยขอว่าให้ปรับลดก่อนแล้วจะจ่าย  จากนั้นลองโทรเข้าเบอร์ที่ถูกระงับดู  เอ้า เสียงตามสายตอบมาว่า  ไม่มีเบอร์นี้ระบบ

ผมโทรไปสอบถามความคืบหน้าการขอปรับลดค่าบริการอีกหลายครั้ง  เสียงตามสายก็บอกมาว่า เสร็จแล้วจะแจ้งให้ทราบ อย่างนี้ทุกครั้ง  วันที่โทรไป เช่น 20 มีนาคม ,  25  มีนาคม , 7 เมษายน  และวันนี้วันที่ 18 เมษายน  ได้รับคำตอบเดิมทุกครั้ง
สรุปเหตุการณ์
1. ตอนนี้ผมลองโทรเข้าเบอร์นี้ ก็ได้รับทราบว่า ไม่มีเบอร์นี้ในระบบ ทั้งที่ผมติดตามความคืบหน้าตลอด และคงจะถูกยกเลิกเร็วๆ  นี้
2. ผมได้รับการแจ้งยอดเดือนกุมภาพันธ์  เป็นเงิน 3,811.65 บาท ตัดยอดวันที่ 4 มีนาคม 2559
3. Google Play ยืนยันยกเลิกการสั่งซื้อทั้งหมดประมาณวันที่ 5 มีนาคม 2559
4. ประมาณกลางเดือนมีนาคม 2559 ผมไปแจ้งย้ายเบอร์รายเดือนอีกเบอร์ไปค่ายอื่น ถูก AIS ปฏิเสธ อ้างว่า ผมค้างค่าโทร. (เบอร์ที่ขอย้ายไม่เคยค้างค่าโทร)
5. ผมได้รับจดหมายแจ้งว่า ให้ไปชำระค่าบริการ เป็นเงิน 1,978.11 บาท  หนังสือลงวันที่  4 เมษายน 2559
  
ขอปรึกษาครับ
- ผมรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการประกอบธุรกิจเอารัดเอาเปรียบไม่ตรงไปตรงมา ของบริษัท AIS   ร้องเรียนได้ที่ไหนครับ  กสทช. , สคบ , ศาล  มีขั้นตอนอย่างไร
- แจ้งความฉ้อโกงได้มั้ย  ผมมีหลักฐานการยกเลิกยอดซื้อจาก Google Play  แล้ว  แต่ AIS ยังเก็บค่าบริการไม่ตรงอยู่  (ปกติ เดือนละ 299 บาท บวกภาษีก็ตกราว 320 บาท)

ขออภัยคนที่ไม่อยากอ่านนะครับ  ผมอยากขอคำปรึกษา  และแชร์ประสบการณ์การใช้โทรศัพท์ค่าย AIS  นะครับ  เพราะก่อนนี้เบอร์นี้   เคยโดนค่าข้อความละ 3 บาท  ไปหลายพันแล้ว เหตุการณ์คล้ายอย่างนี้แหละครับ แต่ผมยอมจ่ายก่อนตามเสียงตามสายแจ้ง....เลยทำใจ   แต่ครั้งนี้จึงไม่ยอมอีกแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่