ขอความกระจ่างโปร สุขคูณสาม ของทรูหน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
ยาวซักนิดนึง ขออธิบายเหตุการณ์ก่อนหน้านะคะ ก่อนหน้านี้มีการใช้งานทรู 2 อย่างค่ะ คือ
1. Truemove H ismart 399 เนต 4G 1.5GB โทร 200 นาที ซึ่ง package นี้หมดลงเมื่อวันที่ 9 มีนา โดยในวันที่ 10 มีนา มีการต่อโปรราคาเท่าเดิมให้อัตโนมัติ แต่ไม่มี 4G ค่ะ เปลี่ยนเป็น 3G ที่ช้ามากโหลดอะไรไม่ขึ้นเลย ตรงจุดนี้ยอมรับว่าเราพลาดเอง ที่ลืมเปลี่ยนโปร จากนั้นจึงโทรไปเปลี่ยนโปร เป็น ismart 299 เนต 4G 0.75GB โทร 100 นาที จะมีผลในรอบบิลถัดไป ซึ่งคือ วันที่ 10 เมษายน
2. True Online 599 บาท ความเร็ว 13MB โดยเมื่อต้นเดือนที่แล้ว router เจ๊งค่ะ แต่ครบกำหนด 1 ปี แล้ว เราจึงอยากทำการเปลี่ยนโปร
รวมทั้งอยากติด True visions ด้วย จึงเป็นที่มาของสุขคูณสามค่ะ

เราโทรไปคอลเซนเตอร์ แล้วได้รับข้อมูลดังนี้ค่ะ ขอยืนยันว่าได้ข้อมูลตามนี้จริง และมีการถามย้ำไปอีกหลายรอบ
แพคเกต สุขคุณสาม
1. True Online 799 บาท ได้รับส่วนลด 100 บาท เหลือ 699 บาท
2. True move H ไม่ว่าลูกค้าจะใช้โปรอะไรอยู่ก็ตาม ลดไป 99 บาท ค่ะ โดยโปรใหม่ของเราคือ ismart 299 เนต 4G 0.75GB โทร 100 นาที
3. True Vision แพคเกต Enjoy

ถ้าเป็นตามนี้รวมแล้วเราต้องจ่าย = 699+200 รวมเป็น 899 ไม่รวม Vat

หลังจากนั้นมีการเข้ามาติดตั้งอินเตอร์เนตกับทรูวิชั่น โดยที่เราเป็นฝ่ายโทรตามทรูวิชั่นเอง และได้เหตุผลว่า เจ้าหน้าที่ติดต่อเราไม่ได้ ซึ่งไม่มีเบอร์โทรเข้า และเราไม่เคยปิดเครื่องเลย

จากนั้นเราก็ใช้งานมาจนกระทั่งวันที่ 6 เมษายน เราใช้แอฟ iservice ทำการเชคกับเจ้าหน้าที่เรื่องโปร ismart ที่เราเปลี่ยน เพื่อความมั่นใจว่าถูกเปลี่ยนเป็น 299 จริง เพราะไม่เคยได้รับข้อความยืนยันใดๆ ทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่ยืนยันโปร ว่าจะเปลี่ยนในวันที่ 10 เมษา และอยู่ในแพคเกต สุขคุณสาม กลับมา

กระทั่งเช้านี้ เราเปิด iservice เข้าไปเชคการใช้งาน พบว่า
True move H มีการใช้งานโทรออกจำกัดได้แค่ 19 นาที (โปรเป็น 100 นาที) วันตัดรอบบิลยังคงเป็นวันที่ 9
True Online เขียนว่าเราใช้แพคเกตสุขคูณสอง ใช่ค่ะ คูณสองค่ะ ไม่ใช่สาม ด้วยความเร็ว 18MB
เราจึงติดต่อไปยัง chat ของ iservice ได้รับคำอธิบายดังนี้
-True move H มีการเปลี่ยนรอบบิลเราค่ะ จากวันที่ 9 เป็น 15 จึงมีการคำนวณสัดส่วนการโทรใหม่ --> ถ้าคนไม่สังเกตุ ก็จะเข้าใจว่าโทรได้ร้อยนาที ก็คงโทรเกินไปแล้ว
-True Online มีการแจ้งเปลี่ยนแพคเกตในวันที่ 9 เมษา จาก สุขคูณสาม เป็นสุขคูณสอง --> เรายืนยันว่า ไม่มีการแจ้งเปลี่ยนแพคเกตใดๆ อย่างแน่นอน
จากนั้น ทางพนักงาน ได้บอกว่า จะเปลี่ยนกลับไปเป็นสุขคูณสามให้ ใช้เวลาสามวัน --> เสียสิทธิการใช้งานอินเตอร์เนต 30 MB ไปเป็นอาทิตย์

ยังไม่จบค่ะ เราเกิดเอะใจขึ้นมา จึงสอบถามต่อเรื่องค่าใช้บริการ ได้ความว่า
สุขคุณสาม ค่าใช้บริการคือ 799+ตามแพคเกตที่เราใช้-99 แปลว่า เราต้องจ่าย 799+299-99 = 999 บาท ไม่รวม vat แพงจากที่ตกลงไว้ ก่อนติด หนึ่งร้อยบาท

ในขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่พยายามบอกเราว่า โปรสุขคูณสอง เราจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า เราลองคำนวณดูพบว่า สุขคูณสอง โปร 699 แต่ไม่มีโปรค่าโทรศัพท์
แปลว่า เราจะจ่ายทั้งหมดคือ 699+299 = 998 บาท!!! ถูกต้องค่ะ เราจ่ายน้อยกว่า 1 บาท!!! ในขณะที่ เราได้อินเตอร์เนตความเร็ว 18MB จาก 30 MB

เรายังคงยืนยันสิ่งที่เราได้รับมาตั้งแต่ต้น ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยขอเวลาตรวจสอบ

เราไม่ขัดข้องนะคะ ถ้าข้อมูลตอนต้นที่เราได้รับมามีความผิดพลาด เรายินดีจ่ายแพคสุขคูณสามตามที่มันควรจะเป็น  
แต่ทางทรูควร แจ้งลูกค้าโดยตรง ไม่ใช่หมกเม็ด เปลี่ยนแพคเกตลูกค้าโดยไม่บอกกล่าวแบบนี้
รวมทั้งทำให้ลูกค้า เสียเวลา เสียสิทธิ์ในการใช้งานตามที่มันควรจะเป็น

ถ้าเราเข้าใจผิดพลาดอย่างไร รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยอธิบายเพิ่มเติมนะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่