ปัญหาทรูสุขคูณสาม ข้อจำกัดอันมากมายที่เซลส์ไม่เคยบอก

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจากสมัครทรูมูฟสุขคูณสาม (เน็ต + ทรูวิชั่น + ทรูมูฟเอช)
สมัครจากบู๊ททรูที่ไปตั้งเสนอการขายที่หมู่บ้าน

ตามรูปนี้เลยนะคะ แพคเกจนี้สมัครภายในเมษายน จะได้สิทธิพิเศษแบบข้างล่างนี้นะคะ




ราคาขั้นต่ำคือ 799 บาท / เดือน  แต่เราเลือกเป็นแพ็คเกจสุดคุ้ม 899 บาท เพิ่มช่อง True vison เป็น Knowledge
ส่วนทรูมูฟ เอช เลือกเป็น iSmart 299 (ซึ่งในแพคเกจของทรูมูฟ 299 นี่สามารถเลือกเป็น iSmart หรือ iTalk ก็ได้ ในราคาเท่ากัน)
ก่อนสมัครก็ถามเซลส์แล้วว่าสามารถเปลี่ยนแพ็คเกจระหว่าง iSmart กับ iTalk ในราคาเท่าเดิมได้มั้ย เซลส์ก็ตอบว่าได้ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าจะลดแพ็คเกจลงต้องรอครบ 6 เดือน แล้วเราก็เข้าใจตามนั้น





ระยะเวลาในแพ็คเกจนาน 12 เดือน

แต่มาวันนี้เราต้องการเปลี่ยนแพ็คเกจจาก iSmart เป็น iTalk เลยโทรเข้า call center กลับพบว่า
1. เปลี่ยนได้แต่ส่วนลดที่ได้ลดทุกเดือน 100 บาท จะหายไป
งงที่ 1 ส่วนลด 100 บาทนี่ลดตรงไหน จากอะไร เพราะเดือนที่แล้วยังจ่าย 899 บวก 7% อยู่เลย
พนักงานบอกว่าให้เอาใบค่าบริการมาดู จะเห็นว่าตอนนี้ จะได้ส่วนลดเป็น 2 ส่วน (199 กับ 100 บาท)
ก่อนสมัครทำไมพนักงานไม่บอกตรงนี้ค่ะ





2. เพิ่งรู้ว่า ทรูแยกใบค่าบริการเป็น 3 บิล (Internet, Vision, True Move-H) พนักงานขายไม่เคยบอก และเผอิญเราก็ไม่ได้ถาม
เวลาแจ้งเปลี่ยนแพ็คเกจต้องแจ้งทีละส่วน เพราะแยกกัน อ้าวทีคุณขาย คุณมัดขายรวม ทีแบบนี้คุณมาอ้างว่าเป็นคนละ True ต้องแยกกัน มันใช่เหรอค่ะ

3. สรุปว่าโปร 899 บาท ไม่ใช่เน็ต + ทรูวิชั่น + ทรูมูฟเอช = 899 บาท
แต่เป็น  ค่าเน็ต 899 และ ได้เป็นส่วนลด ทรูวิชั่น+ทรูมูฟเอช 299 บาท
ทำไมส่วนนี้พนักงานก็ไม่เคยบอกในตอนที่จะขายแพ็คเกจ อย่างนี้จะเรียกว่าหมกเม็ดได้หรือป่าว
ใครๆ เห็นโบร์ชัวร์เห็นการโฆษณานี้ก็ต้องคิดว่าเป็นค่าบริการที่รวมทั้งหมด

4. ตอนสมัครแพคเกจ 899 ได้ iSmart 299 บาท ในเมื่อต้องการเปลี่ยนเป็น iTalk299 ในราคาเท่ากัน
ทำไมเปลี่ยนแล้วต้องเสียสิทธิ์ส่วนลด 100 บาทด้วยค่ะ
ในการเปลี่ยนตรงนี้ไม่ใช่เป็นการลดแพ็คเกจด้วย แพ็คเกจก็ระดับเดิม ราคาเท่าเดิม  
สรุปคือถ้าเปลี่ยน ก็จะได้ส่วนลดแค่ 199 บาท และต้องจ่ายเพิ่มอีก 100 บาทสำหรับสิทธิ์ที่เสียไป
ทำไมลูกค้าต้องจ่ายตรงนี้ค่ะ ในเมื่อสิทธิ์ตอนสมัครบอก  โปร 299 บาท 12 รอบบิล  ทั้ง iSmart และ iTalk
ถาม call center ก็บอกมันคนละ code คนละ code ยังไงค่ะ ในเมื่อมันก็เป็น Truemove H เหมือนกัน



5. ทำไมพนักงานขายไม่แจกแจงรายละเอียดให้ทราบก่อนขายค่ะ หรือเป็นหน้าที่ของลูกค้าที่จะต้องถามเอง

6.ที่ทางทรูต้องคิดค่าบริการเพิ่มเพราะตอนนี้ ทรูสุขคูณสามขั้นต่ำจะได้แค่ iSmart199 หรือ iTalk199
แต่เราสมัครไว้เป็นแพคเกจโปรเก่านะคะ คุณจะมาใช้แพคเกจใหม่มาคิดค่าบริการกับเรา มันไม่แฟร์กับลูกค้าหรือป่าวคะ
ตอนสมัครก็บอกให้รีบสมัครจะแพคเกจนี้ พอสมัครแล้วดันมาอิงกับแพคเกจใหม่ ยังงี้ลูกค้าจะรีบสมัครไปทำไมคะ

แนบรูปแพคเกจ สุขคูณสาม  ณเวลาปัจจุบันให้ดูนะคะ จะเห็นส่วนของ True Move H จะเปลี่ยนไป  
โบร์ชัวร์ได้มาจาก True Shop วันนี้เลยนะคะ พนักงานหยิบให้เองเลย







ทั้งนี้ทั้งนั้นเราได้โทรเข้า call center แล้ว แต่ยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องจ่ายเพิ่ม จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้
ได้ส่งเรื่อง และเบอร์โทรศัพท์ให้คุณ intelligence ของ True แล้วนะคะ ช่วยตรวจสอบและไขข้อข้องใจให้ด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่