http://pantip.com/topic/34916246
http://pantip.com/topic/35003756
http://pantip.com/topic/35022223
หลังจากที่ผมโอนเงินผิดมา วันนี้ ครบ หนึ่งปีเต็ม
ได้ทำตามระเบียบที่ทางธนาคารเจ้าของบัญชีแจ้งให้ทราบ(กรุงไทย)
และได้ทวงถามจาก กสิกรไทย มาตลอดระยะเวลา หนึ่งปีเต็ม
แต่คำตอบที่ได้รับ ก็คือตามกระทู้ที่ผมแจ้งให้ทราบ แต่นี้ต่อไป
ผมจะเอาปัญหาของผม และข้อปฎิบัติที่ธนาคารกสิกรไทยแจ้งให้ผมทราบ
เพื่อร้องเรียน และนำเสนอประเด็นในปัญหาที่เกิดขึ้นแก่ธนาคารแห่งประเทสไทยทราบ
คิดว่า เคสของผม น่าจะเป็นตัวอย่าง หรือเป็นแนวทางให้ธนาคารแห่งประเทศไทย
ออกกฏระเบียบมาให้แบงค์ปฏิบัติกับลูกค้าให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่อ้างคำเดียวว่า ไม่สามารถติดต่อ เจ้าของบัญชีได้
จึงไม่สามารถคืนเงินให้ได้แล้วก็จบ และไม่ต้องรับผิดชอบ หรือทำอะไรต่อไปเลย
หรือไม่ได้แสดงความจริงใจ ความกระตือรือร้นที่จะคืนเงินแก่ลูกค้าโดยเอาข้อกฎหมายมาเป็นข้ออ้าง
ผมได้ร่างคำร้องเรียน ที่ธนาคารนี้ได้ปฎิบัติอย่างไรต่อผม ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีเต็มที่ทวงถามเงินที่ผมโอนผิดไป
ข้อเสนอ แนวปฏิบัติที่ผมเสนอไปให้ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อให้ทุกธนาคารถือปฏิบัติเมื่อกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้
เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคม หรือผู้กระทำการโดยพลาดอย่างผมแน่นอน จะต้องไม่มาทนทุกข์ทรมาน กับคำตอบที่ได้แบบเดิม ๆอีกต่อไป
ส่วนในทางคดีวันนี้ผมได้ไปกล่าวโทษร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน(ตำรวจ)ในเหตุ ที่ธนาคารไม่คืนเงินให้ผมเรียบร้อยแล้ว และก็คง
จะเป็นหมายเรียกที่เรียกเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องของธนาคารมาให้ข้อมูล ว่ามีเหตุอันใดที่ไม่สามารถคืนได้
หรือมีกฎหมายอะไรที่สามารถรองรับการกระทำได้
ส่วนที่ คุณk8888 ให้ตำแนะนำว่า ให้ตำรวจสั่ง ตามอำนาจหน้าที่แล้ว ตำรวจไม่มีอำนาจ ที่จะสั่งให้แบงค์คืนเงินให้ผมได้นะครับ
ยกเว้นผมนำความขึ้นฟ้องร้องต่อสาล แล้วศาลเป็นคนสั่ง
++++ 1 ปีพอดี กับการทวงคืนเงินจาก กสิกรไทย ขอยุติเพียงแค่นี้ ++++
http://pantip.com/topic/35003756
http://pantip.com/topic/35022223
หลังจากที่ผมโอนเงินผิดมา วันนี้ ครบ หนึ่งปีเต็ม
ได้ทำตามระเบียบที่ทางธนาคารเจ้าของบัญชีแจ้งให้ทราบ(กรุงไทย)
และได้ทวงถามจาก กสิกรไทย มาตลอดระยะเวลา หนึ่งปีเต็ม
แต่คำตอบที่ได้รับ ก็คือตามกระทู้ที่ผมแจ้งให้ทราบ แต่นี้ต่อไป
ผมจะเอาปัญหาของผม และข้อปฎิบัติที่ธนาคารกสิกรไทยแจ้งให้ผมทราบ
เพื่อร้องเรียน และนำเสนอประเด็นในปัญหาที่เกิดขึ้นแก่ธนาคารแห่งประเทสไทยทราบ
คิดว่า เคสของผม น่าจะเป็นตัวอย่าง หรือเป็นแนวทางให้ธนาคารแห่งประเทศไทย
ออกกฏระเบียบมาให้แบงค์ปฏิบัติกับลูกค้าให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่อ้างคำเดียวว่า ไม่สามารถติดต่อ เจ้าของบัญชีได้
จึงไม่สามารถคืนเงินให้ได้แล้วก็จบ และไม่ต้องรับผิดชอบ หรือทำอะไรต่อไปเลย
หรือไม่ได้แสดงความจริงใจ ความกระตือรือร้นที่จะคืนเงินแก่ลูกค้าโดยเอาข้อกฎหมายมาเป็นข้ออ้าง
ผมได้ร่างคำร้องเรียน ที่ธนาคารนี้ได้ปฎิบัติอย่างไรต่อผม ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีเต็มที่ทวงถามเงินที่ผมโอนผิดไป
ข้อเสนอ แนวปฏิบัติที่ผมเสนอไปให้ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อให้ทุกธนาคารถือปฏิบัติเมื่อกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้
เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคม หรือผู้กระทำการโดยพลาดอย่างผมแน่นอน จะต้องไม่มาทนทุกข์ทรมาน กับคำตอบที่ได้แบบเดิม ๆอีกต่อไป
ส่วนในทางคดีวันนี้ผมได้ไปกล่าวโทษร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน(ตำรวจ)ในเหตุ ที่ธนาคารไม่คืนเงินให้ผมเรียบร้อยแล้ว และก็คง
จะเป็นหมายเรียกที่เรียกเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องของธนาคารมาให้ข้อมูล ว่ามีเหตุอันใดที่ไม่สามารถคืนได้
หรือมีกฎหมายอะไรที่สามารถรองรับการกระทำได้
ส่วนที่ คุณk8888 ให้ตำแนะนำว่า ให้ตำรวจสั่ง ตามอำนาจหน้าที่แล้ว ตำรวจไม่มีอำนาจ ที่จะสั่งให้แบงค์คืนเงินให้ผมได้นะครับ
ยกเว้นผมนำความขึ้นฟ้องร้องต่อสาล แล้วศาลเป็นคนสั่ง