จากกระทู้ที่ผมตามเงินผมโอนโดยผิดพลาด
http://pantip.com/topic/35003756
ไม่ใช่ผมไม่โทษตัวผมเองนะครับ ผมก็โทษตัวผมเองเช่นกัน ที่ไม่ได้ตรวจทานให้รอบครอบ
แต่คำตอบที่ผมได้จากคุณ k8888 เมื่อ อีก 2 วันจะครบปี คือ ....
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 1
จากข้อมูลที่คุณสมาชิกหมายเลข 3102552 ได้แจ้งเรื่องเข้ามานั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการค่ะ ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม K8888 จะรีบแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ
Updates : วันที่ 08/04/2016 เวลา 11.20 น.
ปัจจุบันทางธนาคารพยายามติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งธนาคารไม่สามารถดึงเงินคืนได้โดยพละการ อีกทั้งยังไม่ได้มีคำสั่งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องติดต่อเจ้าของบัญชีเพื่อให้รับทราบ และมาเซ็นเอกสารก่อนนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ วันศุกร์ เวลา 11:52 น.
ตอบกลับ
0 0
K8888
6 เมษายน เวลา 05:47 น.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมทราบนะครับว่า เจ้าของบัญชี คุณไม่สามารถติดต่อเขาได้ มาเป็นปีปีแล้ว ผมทวงถาม ทั้งหมด ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องมา 13/04/2558 ทั้งค่าใช้จ่าย ค่าไปรษณีย์ ค่าโทรศัพท์ตลอดระยะเวลา อีก 2 วันจะถึง 1 ปีเต็ม เข้าใจว่า ค่าใช้จ่าย น่าจะไกล้เคียงหรือมากกว่าเงิน 2,000 บาท ที่ผมโอนผิดพลาดไป แต่คุณก็ไม่ได้ใส่ใจ ในความเดือดร้อนของลูกค้าเลย คุณทราบว่า ตลอด 1 ปีเต็ม ที่คุณไม่สามารถติดต่อ เจ้าของบัญชีได้ และบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ของเงินในบัญชี นอกจากเงิน 2,000 บาทของผมที่กสิกรไทยโฮล์ดไว้เท่านั้น
..แล้วข้ออ้าง ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีได้ ไม่สามารถดึงเงินคืนได้โดยพลการ เพราะมีปัญหาในข้อกฎหมาย..ทั้งที่คุณก็รู้ว่า บัญชีนี้ไม่มีการใช้แล้ว หากเป็นบัญชีปกติทั่วไป ไม่มีการเคลือนไหวใด ๆ แบงค์เองก็จะปิดไปโดยอัตโนมัติ เพราะไม่มีเงินรักษายอดบัญชี......
แล้วทำไมคุณไม่หาทางออกบอกทางแก้ให้ผม เช่น ไปฟ้องร้องเอาในข้อกฏหมาย หรือแนะนำอะไร ที่แสดงให้เห็นว่า คุณไม่อยากเหนี่ยวรั้งเงินจำนวน 2,000 บาทนี้ไว้ จะให้ผมไปฟ้องร้อง ฟ้องศาล หรือมีคำสั่งศาลอะไรก็ทำไมไม่บอกให้มาชัดเจน คุณตาม เจ้าของบัญชีอะไรของพวกคุณ เป็น ปี ๆ แล้วแจ้งว่า ไม่สามารถติดต่อได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบบ้างหล่ะ ทั้งที่ก็รู้อยู่แก่ใจว่า บัญชีนี้ มันไม่มีตัวตน ไม่มีการเคลื่อนไหว แล้ว แล้วผีที่ใหนจะมาฟ้องร้องพวกคุณในข้อกฎหมาย หรือหากมีการฟ้องร้อง ใบประจำวันคดี ที่ผมแจ้งความ และใบรายการที่แสดงตัวตนของผมที่แสดงว่า ผมกระทำการโดยพลาด ก็สามารถชับพอร์ทข้อเท็จจริงในกระบวนการพิสูจน์หาความจริงได้อยู่แล้ว
แล้วใครจะกล้าไปแจ้งความร้องทุกข์ว่า กสิกรไทยดีงเงินลูกค้ากลับโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบัญชี และหาเรื่องเอาผิดกับธนาคาร เพราะในข้อเท็จจริงธนาคารก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีได้ ใบตรวจรับทางไปรษณีย์ว่าไม่มีคนรับตามจ่าหน้า ก็สามารถใช้ในการยืนยันเป้นพยานเอกสารได้ตามกฏหมายอยู่แล้ว แล้วใครจะกล้าเอาความเท็จขึ้นร้องทุกข์แจ้งความหรือฟ้องร้องต่อศาล เพราะการแจ้งความเท็จก็ถือเป็นความผิดตามกฎหมายเช่นกัน
ทั้งที่ข้อเท็จจริง รายละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ ตามระเบียบที่ธนาคารกำหนดผมก็ทำให้พวกคุณหมดแล้ว
ทำไมไม่ใส่ใจ นึกถึงคนอื่นบ้าง เป็นธนาคารอะไร ที่หากินกับประชาชน หากินกับสังคม แต่ไม่อยากรับผิดชอบอะไรกับสังคมเลย
ผมไม่โทษกสิกรไทยฝ่ายเดียว ผมโทษตัวเองด้วยที่ไม่รอบคอบ แต่คำตอบของกสิกรไทย ก็น่าจะทำให้ลูกค้าพอใจ หรือชื่นใจได้บ้าง
ไม่ใช่ ผ่านไป อีก 2 วันจะถึงขวบปี แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย .......
ถ้าคิดว่าผม ไม่ใช่ลูกค้าของกสิกรไทยจริง ๆ จะบ่น ก่นด่า อย่างไรก็ไม่สนใจ กับการกระทำ หรือการหาทางออกให้ผมไม่ได้สักคน คงไม่เป็นไร มีลูกค้าอีกมากมายหลายล้านคน ที่เขาใช้บริการ ศรัทธาและนิยมกสิกรไทยอยู่ก็เชิญตามสบาย "ถ้าไม่มีลูกค้าสักวันหนึ่ง ก็คงไม่มีกสิกรไทยเช่นกัน"
ปอลอ..ขั้นตอนต่อไป ผมคงไม่หวังพึ่งพากสิกรไทยอีกแล้ว ผมจะทำเรื่อง โนติส ถึงธนาคารแห่งประเทศ ในคำตอบหรือพฤติกรรมที่ผมได้รับจากกสิกรไทย
เพราะเรื่อง โนติส ข้อกฎหมาย แนวปฏิบัติต่าง ๆ ผมได้ยื่น เสนอให้แก่กสิกรไทยแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการเอาใจใส่ในการแก้ปัญหาแต่อย่าไร
++++ ตกลงกสิกรไทย ตาม เจ้าของบัญชี 1 ปี ตามไม่ได้ใช่ไหมครับ ++++
ไม่ใช่ผมไม่โทษตัวผมเองนะครับ ผมก็โทษตัวผมเองเช่นกัน ที่ไม่ได้ตรวจทานให้รอบครอบ
แต่คำตอบที่ผมได้จากคุณ k8888 เมื่อ อีก 2 วันจะครบปี คือ ....
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 1
จากข้อมูลที่คุณสมาชิกหมายเลข 3102552 ได้แจ้งเรื่องเข้ามานั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการค่ะ ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม K8888 จะรีบแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ
Updates : วันที่ 08/04/2016 เวลา 11.20 น.
ปัจจุบันทางธนาคารพยายามติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งธนาคารไม่สามารถดึงเงินคืนได้โดยพละการ อีกทั้งยังไม่ได้มีคำสั่งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องติดต่อเจ้าของบัญชีเพื่อให้รับทราบ และมาเซ็นเอกสารก่อนนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ วันศุกร์ เวลา 11:52 น.
ตอบกลับ
0 0
K8888
6 เมษายน เวลา 05:47 น.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมทราบนะครับว่า เจ้าของบัญชี คุณไม่สามารถติดต่อเขาได้ มาเป็นปีปีแล้ว ผมทวงถาม ทั้งหมด ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องมา 13/04/2558 ทั้งค่าใช้จ่าย ค่าไปรษณีย์ ค่าโทรศัพท์ตลอดระยะเวลา อีก 2 วันจะถึง 1 ปีเต็ม เข้าใจว่า ค่าใช้จ่าย น่าจะไกล้เคียงหรือมากกว่าเงิน 2,000 บาท ที่ผมโอนผิดพลาดไป แต่คุณก็ไม่ได้ใส่ใจ ในความเดือดร้อนของลูกค้าเลย คุณทราบว่า ตลอด 1 ปีเต็ม ที่คุณไม่สามารถติดต่อ เจ้าของบัญชีได้ และบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ของเงินในบัญชี นอกจากเงิน 2,000 บาทของผมที่กสิกรไทยโฮล์ดไว้เท่านั้น
..แล้วข้ออ้าง ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีได้ ไม่สามารถดึงเงินคืนได้โดยพลการ เพราะมีปัญหาในข้อกฎหมาย..ทั้งที่คุณก็รู้ว่า บัญชีนี้ไม่มีการใช้แล้ว หากเป็นบัญชีปกติทั่วไป ไม่มีการเคลือนไหวใด ๆ แบงค์เองก็จะปิดไปโดยอัตโนมัติ เพราะไม่มีเงินรักษายอดบัญชี......
แล้วทำไมคุณไม่หาทางออกบอกทางแก้ให้ผม เช่น ไปฟ้องร้องเอาในข้อกฏหมาย หรือแนะนำอะไร ที่แสดงให้เห็นว่า คุณไม่อยากเหนี่ยวรั้งเงินจำนวน 2,000 บาทนี้ไว้ จะให้ผมไปฟ้องร้อง ฟ้องศาล หรือมีคำสั่งศาลอะไรก็ทำไมไม่บอกให้มาชัดเจน คุณตาม เจ้าของบัญชีอะไรของพวกคุณ เป็น ปี ๆ แล้วแจ้งว่า ไม่สามารถติดต่อได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบบ้างหล่ะ ทั้งที่ก็รู้อยู่แก่ใจว่า บัญชีนี้ มันไม่มีตัวตน ไม่มีการเคลื่อนไหว แล้ว แล้วผีที่ใหนจะมาฟ้องร้องพวกคุณในข้อกฎหมาย หรือหากมีการฟ้องร้อง ใบประจำวันคดี ที่ผมแจ้งความ และใบรายการที่แสดงตัวตนของผมที่แสดงว่า ผมกระทำการโดยพลาด ก็สามารถชับพอร์ทข้อเท็จจริงในกระบวนการพิสูจน์หาความจริงได้อยู่แล้ว
แล้วใครจะกล้าไปแจ้งความร้องทุกข์ว่า กสิกรไทยดีงเงินลูกค้ากลับโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบัญชี และหาเรื่องเอาผิดกับธนาคาร เพราะในข้อเท็จจริงธนาคารก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีได้ ใบตรวจรับทางไปรษณีย์ว่าไม่มีคนรับตามจ่าหน้า ก็สามารถใช้ในการยืนยันเป้นพยานเอกสารได้ตามกฏหมายอยู่แล้ว แล้วใครจะกล้าเอาความเท็จขึ้นร้องทุกข์แจ้งความหรือฟ้องร้องต่อศาล เพราะการแจ้งความเท็จก็ถือเป็นความผิดตามกฎหมายเช่นกัน
ทั้งที่ข้อเท็จจริง รายละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ ตามระเบียบที่ธนาคารกำหนดผมก็ทำให้พวกคุณหมดแล้ว
ทำไมไม่ใส่ใจ นึกถึงคนอื่นบ้าง เป็นธนาคารอะไร ที่หากินกับประชาชน หากินกับสังคม แต่ไม่อยากรับผิดชอบอะไรกับสังคมเลย
ผมไม่โทษกสิกรไทยฝ่ายเดียว ผมโทษตัวเองด้วยที่ไม่รอบคอบ แต่คำตอบของกสิกรไทย ก็น่าจะทำให้ลูกค้าพอใจ หรือชื่นใจได้บ้าง
ไม่ใช่ ผ่านไป อีก 2 วันจะถึงขวบปี แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย .......
ถ้าคิดว่าผม ไม่ใช่ลูกค้าของกสิกรไทยจริง ๆ จะบ่น ก่นด่า อย่างไรก็ไม่สนใจ กับการกระทำ หรือการหาทางออกให้ผมไม่ได้สักคน คงไม่เป็นไร มีลูกค้าอีกมากมายหลายล้านคน ที่เขาใช้บริการ ศรัทธาและนิยมกสิกรไทยอยู่ก็เชิญตามสบาย "ถ้าไม่มีลูกค้าสักวันหนึ่ง ก็คงไม่มีกสิกรไทยเช่นกัน"
ปอลอ..ขั้นตอนต่อไป ผมคงไม่หวังพึ่งพากสิกรไทยอีกแล้ว ผมจะทำเรื่อง โนติส ถึงธนาคารแห่งประเทศ ในคำตอบหรือพฤติกรรมที่ผมได้รับจากกสิกรไทย
เพราะเรื่อง โนติส ข้อกฎหมาย แนวปฏิบัติต่าง ๆ ผมได้ยื่น เสนอให้แก่กสิกรไทยแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการเอาใจใส่ในการแก้ปัญหาแต่อย่าไร