บริการ K Mobile banking ทำไมใช้งานลำบากจัง

เดิมใช้งานผ่านมือถือก็มีความไม่สะดวกในระดับนึงอยู่แล้ว
เพราะทำธุรกรรมผ่าน wifi ที่บ้านตัวเองไม่ได้ ต้องเปิด 3G ซึ่งในบ้านเราสัญญาณไม่ดี
จะโอนเงินกสิกรต้องเอามือถือเดินออกมาหน้าบ้าน

วันก่อนมือถือเสีย เลยจะใช้งานผ่านไอแพดแทน โดยไปติดต่อที่ธนาคารให้จนท.ช่วยทำให้
ก็ต้องไปยกเลิกบริการที่สมัครไว้ในมือถือเดิมก่อน ทั้งๆที่แอพของธ.อื่นไม่มีปัญหา

พอยกเลิกของเก่าเสร็จ จะสมัครใช้งานบนไอแพด ก็ต้องใส่รหัสยืนยันจาก SMS
ความที่ไอแพดรับ SMS ไม่ได้ จะแกะซิมไปใส่มือถือเพื่อรอรับ. SMS ก็ลำบาก
เลยลงทะเบียนไปด้วยเบอร์มือถือแทน ซึ่งเป็นมือถือเครื่องใหม่แทนอันเก่าที่เสีย

ใช้งาน kmobile บนไอแพดไปได้ไม่กี่สัปดาห์ ก็เข้าไม่ได้อีก
เพราะระบบฟ้องว่าเบอร์ในเครื่องไอแพดไม่ใช่เบอร์เดียวกับเครื่องที่ใช้รับ SMS

เราเลยต้องอพยพกลับมาใช้งานบนมือถือ ซึ่งก็ต้องทำการยกเลิก kmobile ที่สมัครไว้บนไอแพดก่อนอีก
ไปกดยกเลิกที่ตู้แล้ว และกดสมัครใหม่แล้ว จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับ SMS แจ้งรหัส 6 หลักเลย

เราจะต้องไปต่างประเทศหลายวันกลัวจะมีปัญหาทำธุรกรรมไม่ได้
ก็ลองกดสมัครบริการ k cyber banking มันก็ให้รอรหัสอีก ซึ่งจนตอนนี้ผ่านมาหลายชม.แล้วยังไม่ได้รับ

รู้สึกเหนื่อยมากแล้ว ตอนนี้เลยถอนเงินไปใส่ธนาคารอื่นให้หมดเลย จะได้ไม่ติดปัญหาอีก
อยากทราบจริงๆว่าทำไมต้องทำระบบให้มันยุ่งจากแบบนี้ด้วยคะ
ทราบว่าส่วนนึงคงเพื่อความปลอดภัย แล้ว่ไม่สามารถทำให้มันใช้งานได้ปลอดภัยและสะดวกกว่านี้เลยเหรอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่