Air asia แอร์โฮสเตสสามารถคุยเสียงดังรบกวนผู้โดยสารได้ไม่ถือว่าผิดต่อหน้าที่ใช่ไหมคะ

สวัสดีค่ะ เราเพิ่งจะใช้บริการ Air asia มาหมาดๆ โดยโดยสารจากอินชอน-ดอนเมือง
โดยเรานั่งที่นั่ง Premium Flat Bed ซึ่งจะอยู่หัวเครื่องเลย คิดว่าคงเป็นเหมือนเฟิร์สคลาสหรือบิสสิเนส
ทีนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ...
แอร์โอสเตสในไฟล์ทส่งเสียงคุยดังมาก ตั้งแต่ก่อน take off ไปจนตอนที่เครื่องบินทรงตัวแล้ว
คุยในทีนี้คือไม่ได้แค่คุยจุบจิบๆ เบาๆ
แต่คุยหัวเราะ ถึงเรื่องรองเท้า เรื่องแท็กซี่ที่นั่งมา หัวเราะเสียงดังมากกกกกกกกก จนถึงขนาดที่ผู้โดยสารชั้น Flat Bed มองหน้ากัน
พอเครื่องขึ้นไปสักพัก ทุกคนก็เริ่มหลับ แต่คุณแอร์ทั้งหลาย คุยเสียงดังยิ่งกว่าเสียงเครื่องบินจนถึงขนาดที่ผู้โดยสารตื่นขึ้นมาเพราะเสียงของพวกคุณ


เราเข้าใจว่าแอร์โฮสเตสมีหน้าที่ดูแลผู้โดยสาร ไม่ว่าจะความเรียบร้อยต่างๆ เสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหาร
แต่เราอยากรู้ว่า การคุยรบกวนผู้โดยสารนี่ คือสิ่งที่คุณควรจะทำหรือคะ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ระบุเอาไว้โดยตรงในหน้าที่
เราพูดจริงๆ ว่าเราเพลียและเหนื่อยจากการเดินทาง อยากพักผ่อน
แต่เสียงคุยของพวกคุณดังมาก ดังจนถึงขนาดที่ทำให้นอนไม่หลับ ถึงขนาดตื่นขึ้นมาแบบนี้...


ตอนแรกคิดว่าคิดไปเองคนเดียว แต่พอลงมาจะเข้าตม. มีคนที่นั่งเครื่องมาเหมือนกันบ่นกับแฟนเขาแบบเดียวกันเป๊ะเลยค่ะ
แล้วนั่นเขาทั้งคู่นั่งอยู่หน้าสุดด้วย คือใกล้กับตรงที่พวกแอร์จะกั้นม่านมากๆ ใกล้กว่าเรา เขาบอกไม่ได้นอนเลยทั้งไฟล์ท
เรื่องอื่นดีค่ะ ไม่ได้รู้สึกมีปัญหาอะไร
ขามาก็ดีมากด้วย อาจจะเพราะเป็นไฟล์ทตีสองกว่า แต่ทุกอย่างมันดีมากจริงๆ มีไฟล์ทขากลับ ที่เฟลมากเพราะเหล่าแอร์โฮสเตสคุยเสียงดังขนาดนั้น


ป้ายมันก็ติดอยู่ว่า Quiet zone ผู้โดยสารกันเองไม่มีส่งเสียงรบกวนเลยค่ะ แต่กลายเป็นคนที่ดูแลพวกเราเสียเองที่คุยกันเสียงดังขนาดนั้น
เสียงหัวเราะนี่ดังสุดๆ ถกปัญหาชีวิต เมาท์กัน มีพูดหยาบคาย แอบได้ยินคำว่า เชี่ย และคำหยาบอีกจำนวนหนึ่ง แบบนี้ด้วย
สาบานว่าไม่ได้ตั้งใจอยากฟังเลยค่ะ แต่มันได้ยินเอง คิดแล้วกันว่าดังแค่ไหน

เราอยากให้แอร์เอเชียช่วยเตือนแอร์โอสเตสเรื่องนี้หน่อยได้ไหมคะ หรือเราควรจะต้องโทรไปคอมเพลนกับแอร์เอเชียเลยโดยตรง
เอาเป็นว่าถ้ามันทำอะไรไม่ได้ ก็ขอให้กระทู้นี้เป็นตัวอย่างรีวิวให้กับคนที่คิดจะใช้บริการแอร์เอเชียแล้วกันค่ะ ว่าก็เสียเงินเยอะสำหรับการนั่ง Premium flat bed แต่กลับต้องมาผิดหวังเพราะคุณภาพของบุคลากรกลุ่มนึงขององค์กร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่