ก่อนอื่น ขอ ออกตัวก่อนนะครับว่า เป็นคนบินแต่สายการบินอื่นๆ ที่ไม่ใช่ แอร์เอเชีย
สาเหตุ จากปัญหา หลายๆ อย่างในอดีตแต่ไม่ขอพูดถึงมันผ่านมาแล้ว แต่ทำให้ผมแบนสายการบินนี้มาตลอด
แต่ด้วยหน้าที่การงานเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางหัวหน้า จัดแอร์เอเชียให้ถึง 2 ไฟล์ทครับ
(คนในบริษัทและเพื่อนจะรู้ว่าไม่นั่งแอร์เอเชียเคยประสบชะตาเดียวกันมา แต่หัวหน้ามาใหม่ไม่ทราบ)
ไฟล์ทแรก กรุงเทพ-เชียงใหม่ มีปัญหา เหมือนเคย แต่พอรับได้นะครับ (ประเด็นคือรีบอยู่ เลยไม่อะไรมาก)
แต่ก็คิดละว่าโชคดีละ ไฟล์ท เชียงใหม่ - กรุงเทพ กรุงเทพ - หาดใหญ่ ไม่ใช่ แอร์เอเชีย
เหตุเกิดในไฟล์ทสองเมื่อคืนนี้ครับ (20กันยายน) หาดใหญ่ - กรุงเทพ เที่ยวบิน 19.40 - 21.00 น.
เที่ยวบินนี้ยอมรับว่าฉุกละหุกนิดหน่อย เพราะเลิกงานมาแล้ว รีบซิ่งกันมาสนามบิน (อีกไม่กี่นาทีเกตจะปิดแล้ว)
แต่พนักงานโอเครดี ไม่มีปัญหา เหมือนไฟล์ทแรก
พอขึ้นเครื่องเจอแอร์คนหนึ่งชื่อ เกด คือนานๆ จะเจอแอร์สวย จนหลุดปากพูดต่อหน้า
แต่คิดว่าเจ้าตัวคงไม่ได้ยิน เห็นกดเครื่องที่นับคนขึ้นเครื่องอยู่
ทราบภายหลังเป็นหัวหน้าพนักงานต้อนรับเที่ยวบินนี้ ประทับใจสองคือเสียงผ่านโฟนเจ้าตัวน่ารักมาก
นั่งมาหลายไฟล์ท เจอแต่แอร์เป๊ะๆ แต่คนนี้คือแต่งอ่อนๆ ชิลๆ ธรรมชาติดี...นอกเรื่องละครับ
หลังจากนั้นก็ปกติดี สาระสำคัญอยู่ตอนที่ เครื่องลงถึงสนามบินดอนเมือง
พนักงานก็กล่าวขอบคุณก็ร่ายยาวตามปกติ จนมาสะดุดประโยคท่อนหนึ่ง
"ในนามของกัปตัน (ขอสงวนนาม) และพนักงานต้อนรับที่สวย....(เว้นเสียงนิดนึง) มาก!!!! (เน้นคำนี้ชัดเจน)
แล้วก็ร่ายต่ออีกนิดหน่อย ก่อนที่จะ ขอขอบคุณทุกท่านเดินทางกับแอร์เอเชีย ขอบคุณและสวัสดี"
ซึ่งในเวอร์ชั่น อังกฤษ ท่อนดังกล่าว เจ้าตัวใช้คำว่า "Very Very Very (เน้นทุกคำ) good look"
คือเป็นอะไรที่ หลายคนอาจจะเฉยๆ นะครับ หรือบางคนอาจจะไม่ได้ยิน (เพราะมีเพื่อนไม่ได้ยิน) เพราะหูอื้อ
แต่สำหรับผมคือ จากสายการบินที่ไม่ชอบเลย กลายเป็นว่า อยากนั่งเที่ยวบินหน้าขึ้นมาทันทีเลย เอนเตอร์เทนดี
เพราะก็มีหลายที่นั่งขำตอนพนักงานประกาศ
แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นทุกไฟล์ท เพราะก่อนหน้านี้ไฟล์ทกรุงเทพ - เชียงใหม่ ก็ประกาศเหมือนสายการบินอื่นๆ ทั่วไป
ที่หนักเลยคือ เที่ยวบินหน้าที่กลับจากอุดร มา กทม จองไว้กับสายการบินนึง
ผมเปลี่ยนมาใช้แอร์เอเชีย ทันทีเลย เผื่อมีอะไรแบบนี้อีก ชอบดี จากทำงานเครียดๆ หายเครียดเลยครับ
สาเหตุที่ตั้งกระทู้คืออยากเล่าสู่กันฟัง ประกอบกับคุยกับเพื่อน เพื่อนบอกน่าตั้งกระทู้ดีแชร์เรื่องราวดีๆ
ไม่ได้เจตนาจะโปรโมตสายการบินนะครับ ผมมองว่าน่าจะเป็นที่ความสามารถของตัวพนักงานที่น่าชื่นชมดีครับ
ถ้าดูเวิ่นเว้อ อะไรยังไง ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
ถึงแอร์โฮสเตส แอร์เอเชีย คุณทำผมเปลี่ยนสายการบินได้แล้ว
สาเหตุ จากปัญหา หลายๆ อย่างในอดีตแต่ไม่ขอพูดถึงมันผ่านมาแล้ว แต่ทำให้ผมแบนสายการบินนี้มาตลอด
แต่ด้วยหน้าที่การงานเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางหัวหน้า จัดแอร์เอเชียให้ถึง 2 ไฟล์ทครับ
(คนในบริษัทและเพื่อนจะรู้ว่าไม่นั่งแอร์เอเชียเคยประสบชะตาเดียวกันมา แต่หัวหน้ามาใหม่ไม่ทราบ)
ไฟล์ทแรก กรุงเทพ-เชียงใหม่ มีปัญหา เหมือนเคย แต่พอรับได้นะครับ (ประเด็นคือรีบอยู่ เลยไม่อะไรมาก)
แต่ก็คิดละว่าโชคดีละ ไฟล์ท เชียงใหม่ - กรุงเทพ กรุงเทพ - หาดใหญ่ ไม่ใช่ แอร์เอเชีย
เหตุเกิดในไฟล์ทสองเมื่อคืนนี้ครับ (20กันยายน) หาดใหญ่ - กรุงเทพ เที่ยวบิน 19.40 - 21.00 น.
เที่ยวบินนี้ยอมรับว่าฉุกละหุกนิดหน่อย เพราะเลิกงานมาแล้ว รีบซิ่งกันมาสนามบิน (อีกไม่กี่นาทีเกตจะปิดแล้ว)
แต่พนักงานโอเครดี ไม่มีปัญหา เหมือนไฟล์ทแรก
พอขึ้นเครื่องเจอแอร์คนหนึ่งชื่อ เกด คือนานๆ จะเจอแอร์สวย จนหลุดปากพูดต่อหน้า
แต่คิดว่าเจ้าตัวคงไม่ได้ยิน เห็นกดเครื่องที่นับคนขึ้นเครื่องอยู่
ทราบภายหลังเป็นหัวหน้าพนักงานต้อนรับเที่ยวบินนี้ ประทับใจสองคือเสียงผ่านโฟนเจ้าตัวน่ารักมาก
นั่งมาหลายไฟล์ท เจอแต่แอร์เป๊ะๆ แต่คนนี้คือแต่งอ่อนๆ ชิลๆ ธรรมชาติดี...นอกเรื่องละครับ
หลังจากนั้นก็ปกติดี สาระสำคัญอยู่ตอนที่ เครื่องลงถึงสนามบินดอนเมือง
พนักงานก็กล่าวขอบคุณก็ร่ายยาวตามปกติ จนมาสะดุดประโยคท่อนหนึ่ง
"ในนามของกัปตัน (ขอสงวนนาม) และพนักงานต้อนรับที่สวย....(เว้นเสียงนิดนึง) มาก!!!! (เน้นคำนี้ชัดเจน)
แล้วก็ร่ายต่ออีกนิดหน่อย ก่อนที่จะ ขอขอบคุณทุกท่านเดินทางกับแอร์เอเชีย ขอบคุณและสวัสดี"
ซึ่งในเวอร์ชั่น อังกฤษ ท่อนดังกล่าว เจ้าตัวใช้คำว่า "Very Very Very (เน้นทุกคำ) good look"
คือเป็นอะไรที่ หลายคนอาจจะเฉยๆ นะครับ หรือบางคนอาจจะไม่ได้ยิน (เพราะมีเพื่อนไม่ได้ยิน) เพราะหูอื้อ
แต่สำหรับผมคือ จากสายการบินที่ไม่ชอบเลย กลายเป็นว่า อยากนั่งเที่ยวบินหน้าขึ้นมาทันทีเลย เอนเตอร์เทนดี
เพราะก็มีหลายที่นั่งขำตอนพนักงานประกาศ
แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นทุกไฟล์ท เพราะก่อนหน้านี้ไฟล์ทกรุงเทพ - เชียงใหม่ ก็ประกาศเหมือนสายการบินอื่นๆ ทั่วไป
ที่หนักเลยคือ เที่ยวบินหน้าที่กลับจากอุดร มา กทม จองไว้กับสายการบินนึง
ผมเปลี่ยนมาใช้แอร์เอเชีย ทันทีเลย เผื่อมีอะไรแบบนี้อีก ชอบดี จากทำงานเครียดๆ หายเครียดเลยครับ
สาเหตุที่ตั้งกระทู้คืออยากเล่าสู่กันฟัง ประกอบกับคุยกับเพื่อน เพื่อนบอกน่าตั้งกระทู้ดีแชร์เรื่องราวดีๆ
ไม่ได้เจตนาจะโปรโมตสายการบินนะครับ ผมมองว่าน่าจะเป็นที่ความสามารถของตัวพนักงานที่น่าชื่นชมดีครับ
ถ้าดูเวิ่นเว้อ อะไรยังไง ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ