หอบหืดอีกราย 'อ้น เดอะสตาร์' ชวดเป็นทหารรับใช้ชาติ

'อ้น เดอะสตาร์ 9' สละสิทธิ์ผ่อนผัน เข้ารับการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ที่ว่าการอำเภอสันทราย ยื่นใบรับรองแพทย์เจอป่วยเป็น 'หอบหืด' เลยถูกจัดให้เป็นบุคคลประเภท 4 อดได้จับใบดำใบแดง เพราะไม่สามารถรับราชการทหารได้...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 เม.ย.59 ที่หน่วยคัดเลือกทหารเกณฑ์ที่ว่าการอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พ.อ.ฐานพัฒน์ ฉัตรเมืองปก ผบ.พัน.สบร.23 บชร.3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จ.พิษณุโลก ผู้อำนวยการการคัดเลือกประจำหน่วย ได้มีชายไทยเป็นจำนวนมากเข้ามารอรับการคัดเลือกทหารกันอย่างคึกคัก ต่อมาได้มี นายกรกฎ ตุ่นแก้ว อายุ 24 ปี หรือ "อ้น เดอะสตาร์ 9" นักร้องและนักแสดงชื่อดัง ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เดินทางมาขอยื่นสละสิทธิ์ การผ่อนผันการคัดเลือกทหาร เพื่อขอลุ้นจับใบดำใบแดงในช่วงบ่ายของวันนี้

อย่างไรก็ตาม นายกรกฎ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวไทยรัฐว่า ขณะนี้ตนกำลังเรียนอยู่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ปี 2 ได้ขอผ่อนผันการเข้ารับการเกณฑ์ทหารมาแล้ว 4 ปี วันนี้ได้มายื่นขอสละสิทธิ์การขอผ่อนผัน เพื่อเข้ารับการคัดเลือกโดยการจับใบดำใบแดงรับใช้ชาติ ในช่วงบ่ายของวันนี้


'อ้น เดอะสตาร์ 9' ก็เป็นโรคฮิตของดารา ยื่นใบแพทย์ยืนยันว่าเป็น หอบหืด ทำอดจับใบดำใบแดง เป็นทหารรับใช้ชาติ
อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าช่วงบ่ายวันนี้ (13.00 น.) การประกาศรายชื่อผู้ที่มีสิทธิ์จับสลากใบดำใบแดง ไม่มีชื่อ นายกรกฎ ตุ่นแก้ว เข้าไปรอจับสลากใบดำใบแดงแต่อย่างใด

ทางผู้สื่อข่าวที่ไปรอทำข่าวได้ไปสอบถาม พ.อ.ฐานพัฒน์ ผู้อำนวยการคัดเลือกกล่าวว่าได้จำหน่ายรายชื่อปล่อยตัวนายกรกฎกลับบ้านไป แล้ว หลังจากที่ทางแพทย์ได้ตรวจร่างกายแล้วพบว่า นายกรกฎ จัดอยู่ในบุคคลประเภท 4 ที่ไม่สามารถรับราชการทหารได้


จนท.ทหารตรวจสอบหลักฐาน ชายไทยที่มาสมัครทหาร ที่สันทราย เชียงใหม่
ด้าน พันโท นพ.วิโรจน์ ชนม์สูงเนิน แพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก เป็นแพทย์ประจำหน่วยเลือกตั้งเผยว่า จากการตรวจร่างกายของผู้มีสิทธิ์จะเข้าจับใบดำ-ใบแดง พบว่า นายกรกฎ มีใบรับรองแพทย์จากแพทย์ โรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ มายืนยันว่า ได้ป่วยเป็นโรคหอบหืดและอยู่ในระหว่างการรักษาตัวอยู่ เมื่อตรวจดูหลักฐานพบว่ามีหลักฐานใบรับรองจากแพทย์ชัดเจน จึงได้จำหน่าย นายกรกฎ เป็นบุคคลประเภท 4 ตามกฎกระทรวงที่ไม่ต้องเข้ารับราชการทหาร.

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/603077
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่