เมื่อวานวันที่ 5 เม.ย. มีการเข้ามาตัดสายโทรศัพท์ที้ไม่ได้ใช้งานที่บริเวณภายในวัดราษฎร์บูรณะ เป็นช่างมาจาก tot แต่หลังจากที่ช่างกลับไปแล้ว สายโทรศัพท์ถึง 3 เบอร์ใช้การไม่ได้เลย ซึ่งเป็นเบอร์ของทรู ซึ่ง จขกท.ก็คิดว่าเป็นที่สัญญาณของทรูเองที่มีปัญหา ซึ่งก็ได้มีการแจ้งเข้าไปทางทรู ทางทรูก็แจ้งมาว่าไม่มีสัญญาณเข้าไปในระบบเลย ทาง จขกท จึงได้ตรวจสอบกับทางวัดก็ได้ทราบเรื่องว่า ช่างของ tot ได้ทำการตัดสายทั้งหมดทิ้งไป จขกท จึงได้โทรเข้าไปสอบถามช่างที่เข้าตัดสาย แต่ช่างบอกว่าเจ้าอาวาสได้สั่งให้ตัดทิ้งให้หมด แต่ความเป็นจริง เจ้าอาวาสบอกว่าให้ตัดเฉพาะสายที่ไม่ใช้งานออก แต่ช่างได้ตัดออกไปโดยไม่มีการตรวจสอบก่อนว่าสายนั้นยังใช้งานอยู่ด้วย
และพอ จขกท ถามถึงเรื่องสายว่าเป็นของทรูทำไมถึงตัด ช่างได้ตอบกลับมาว่า ถ้าเป็นสายของทรู ช่างจะไม่ยุ่ง แต่ จขกท ก็ได้ถามว่าถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วทำไมช่างถึงตัดสายของทรูออกได้ โดยยังไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย พอถามช่าง ก็อ้างว่า จอว. เป็นคนสั่งทั้งหมด ซึ่งจริงๆแล้วทางช่างควรตรวจสอบก่อนว่ามีการใช้งานสายนั้นรึป่าว พอจะแจ้งให้เข้ามาแก้ไขก็อ้างว่าไม่มีสายมาต่อให้ ต้องรอ 1 อาทิตย์ ซึ่ง จขกท ต้องรอนานขนาดนั้นเลยรึป่าวทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของ จขกท แต่เป็นเพราะการที่ช่างทำการตัดสายไปโดยพลการ พอบอกว่าให้ ไปหาซื้อสายมา ทาง จอว. จะรับิดชอบค่ใช้จ่ายเอง ซึ่งเป็นความผิดของทางวัดรึป่าวที่ต้องมารับผิดชอบค่าใข้จ่ายตรงจุดนี้เพราะความผิดของช่างเอง จะมาอ้างไม่ได้ว่า จอว. สั่งตัด คุณเป็นช่าวต้องตรวจสอบก่อนว่าสายนั้นมีการใช้งานรึป่าว ซึ่งช่างสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว
พอมาวัดนี้หลังจากที่คุยกันว่าจะไปซื้อสายมาเปลี่ยนให้โดยที่วัดเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ช่างก็ได้โทร.มาแจ้งมาไม่มีสายขนาดที่ใช้งานได้ ให้ติดต่อช่างทรูเข้ามาตรวจสอบเอง มันเป็นความรับผิดชอบของลูกค้ารึป่าว ที่ต้องมาแก้ไขปัญหาเอง จริงแล้วทางช่างควรออกมาแก้ไขไม่ใช่รึ สายที่จะเบิกออกมาใช้งานนั้น จะต้องใช้เวลาเบิกถึงอาทิตย์เลยหรอ ไม่เข้าใจการทำงานของ tot เลยจริงๆ ทำไมถึงทำงานไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย สักแต่ว่าทำให้เสร็จจนสร้างความเดือนร้อนให้คนอื่น
เราควรร้องเรียนไปที่ไหนดีครับ.
ช่าง ToT ห่วยมาก
และพอ จขกท ถามถึงเรื่องสายว่าเป็นของทรูทำไมถึงตัด ช่างได้ตอบกลับมาว่า ถ้าเป็นสายของทรู ช่างจะไม่ยุ่ง แต่ จขกท ก็ได้ถามว่าถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วทำไมช่างถึงตัดสายของทรูออกได้ โดยยังไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย พอถามช่าง ก็อ้างว่า จอว. เป็นคนสั่งทั้งหมด ซึ่งจริงๆแล้วทางช่างควรตรวจสอบก่อนว่ามีการใช้งานสายนั้นรึป่าว พอจะแจ้งให้เข้ามาแก้ไขก็อ้างว่าไม่มีสายมาต่อให้ ต้องรอ 1 อาทิตย์ ซึ่ง จขกท ต้องรอนานขนาดนั้นเลยรึป่าวทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของ จขกท แต่เป็นเพราะการที่ช่างทำการตัดสายไปโดยพลการ พอบอกว่าให้ ไปหาซื้อสายมา ทาง จอว. จะรับิดชอบค่ใช้จ่ายเอง ซึ่งเป็นความผิดของทางวัดรึป่าวที่ต้องมารับผิดชอบค่าใข้จ่ายตรงจุดนี้เพราะความผิดของช่างเอง จะมาอ้างไม่ได้ว่า จอว. สั่งตัด คุณเป็นช่าวต้องตรวจสอบก่อนว่าสายนั้นมีการใช้งานรึป่าว ซึ่งช่างสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว
พอมาวัดนี้หลังจากที่คุยกันว่าจะไปซื้อสายมาเปลี่ยนให้โดยที่วัดเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ช่างก็ได้โทร.มาแจ้งมาไม่มีสายขนาดที่ใช้งานได้ ให้ติดต่อช่างทรูเข้ามาตรวจสอบเอง มันเป็นความรับผิดชอบของลูกค้ารึป่าว ที่ต้องมาแก้ไขปัญหาเอง จริงแล้วทางช่างควรออกมาแก้ไขไม่ใช่รึ สายที่จะเบิกออกมาใช้งานนั้น จะต้องใช้เวลาเบิกถึงอาทิตย์เลยหรอ ไม่เข้าใจการทำงานของ tot เลยจริงๆ ทำไมถึงทำงานไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย สักแต่ว่าทำให้เสร็จจนสร้างความเดือนร้อนให้คนอื่น
เราควรร้องเรียนไปที่ไหนดีครับ.