สวัสดีครับนี่กระทู้แรกของผมจริงๆ หลังจากคอยอ่านมานานและได้รับความรู้จากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในบ้านหลังนี้
ผมมีเรื่องราวเกี่ยวกับการจองตั๋วเครื่องบินครับ
ให้อ่านจากที่ผมเขียนไปถึงสายการบิน สิงโตแดง นะครับ
เหตุเกิดจากการจองตั๋วไปเชียงใหม่
-------
เรียน ท่านผู้เกี่ยวข้อง ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสายการบิน❌❌❌
ขอร้องเรียนความไม่เป็นธรรมที่ลูกค้าต้องมารับผิดชอบจากความผิดพลาดของระบบ
เนื่องจากข้าพเจ้าได้จองการเดินทางจาก กรุงเทพ-เชียงใหม่ แบบไปกลับ ในวันที่ 11-16 เม.ย. 59
ข้าพเจ้าได้ทำรายการชำระเงินผ่าน Application ❌❌❌ โดยชำระเงินยอด 4,350 บาท แต่เมื่อระบบทำการชำระเงินนั้นได้ค้างเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง ทำให้ หน้าจอหลุด หลังจากนั้นข้าพเจ้าจึงได้ทำการโทรเข้า Call Center เพื่อยืนยันการจอง Booking
ข้าพเจ้าได้ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่และพบว่าข้าพเจ้ามีการจองจริง แต่ไม่สามารถชำระเงินได้ ทำให้ไม่สามารถมีตั๋วเดินทาง หากอยากได้ราคาเดิมนั้น ต้องทำการชำระผ่านทาง Call Center เท่านั้น และมีค่า ธรรมเนียมเพิ่มอีก 107 บาท รวมเป็น 4,457 บาท ซึ่งข้าพเจ้าไม่งกหรือมีปัญหาอะไรกับเงินจำนวนนี้ ไม่เช่นนั้นข้าพเจ้าคงเดินทางด้วยวิธีอื่นที่ประหยัดกว่านี้หากแต่มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมยิ่งนัก
ข้าพเจ้าจึงต้องยอมจำใจเพื่อยืนยันตั๋วข้าพเจ้าเพราะหากข้าพเจ้าจองใหม่จะไม่สามารถได้ตัวราคาเดิมได้ซึ่งแพงกว่าการยอมเสีย 107 บาทนี้
ข้าพเจ้าขอร้องเรียนว่า ความผิดพลาดจากระบบ เหตุใดลูกค้าจึงต้องมารับผิดชอบในส่วนนี้ และต้องจำใจยอมรับที่จะต้องเสียเงิน ทั้งๆที่ในความเป็นจริงลูกค้าเป็นผู้เสียหาย
สายการบินมีการดำเนินการอย่างไรกับปัญหานี้ เพราะข้าพเจ้าได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่บอกเกิดขึ้นบ่อยแต่ไม่มีใครร้องเรียน
ข้าพเจ้าต้องการความถูกต้องไม่ใช่ก้มหน้ายอมรับชะตากรรมแบบนี้ และรวมถึงท่านผู้อื่นที่ใช้บริการสายการบินด้วย ถ้าหากสายการบินต้นทุนต่ำจะหากำไรเพิ่มด้วยวิธีนี้ แนะนำให้ไปใส่เป็น Credit Card fee ในธรรมเนียมการจองไปเลยดีกว่า อย่าได้ทำให้ต้องเสียความรู้สึกเช่นนี้เลย
ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้าพเจ้าจะได้รับการชี้แจงและตอบกลับในเร็ววันนี้
ด้วยความเคารพ
- - - - - -
หลังจากนั้นผมก็พยายามติดต่อ Call Center เพื่อสอบถามอีกครั้งก็ได้คำตอบกลับมาว่า จะนำข้อมูลที่ได้นี้ไปปรับปรุงพัฒนาระบบให้ดีกว่านี้ แต่ไม่สามารถจะคืนเงิน หรือทำใดๆได้ทุกกรณี
ผเลยมองออกมาได้ 2 สิ่งของข้อผิดพลาดของระบบ
1.เจ้าของเครือข่ายที่สัญญาณไม่ดี (จากปากเจ้าหน้าที่สายการบินบอก)
2.ช่องทางการชำระเงินที่ บริษัทสิงโตแดงเลือกใช้เอง เกิดขัดข้อง
ผมไม่ทราบว่ากระทู้นี้ควรอยู่ห้องใด แต่หวังว่าที่นี่คงเป็นกระบอกเสียงหนึ่งที่จะทำให้ทาง บริษัท รับทราบ และมีท่านอื่นๆมาแชร์ประสบการณ์ กันครับ
ขอขอบคุณพื้นที่นี้ด้วย
ทำไมเราต้องยอมจำใจรับกับข้อผิดพลาดของระบบ??
ผมมีเรื่องราวเกี่ยวกับการจองตั๋วเครื่องบินครับ
ให้อ่านจากที่ผมเขียนไปถึงสายการบิน สิงโตแดง นะครับ
เหตุเกิดจากการจองตั๋วไปเชียงใหม่
-------
เรียน ท่านผู้เกี่ยวข้อง ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสายการบิน❌❌❌
ขอร้องเรียนความไม่เป็นธรรมที่ลูกค้าต้องมารับผิดชอบจากความผิดพลาดของระบบ
เนื่องจากข้าพเจ้าได้จองการเดินทางจาก กรุงเทพ-เชียงใหม่ แบบไปกลับ ในวันที่ 11-16 เม.ย. 59
ข้าพเจ้าได้ทำรายการชำระเงินผ่าน Application ❌❌❌ โดยชำระเงินยอด 4,350 บาท แต่เมื่อระบบทำการชำระเงินนั้นได้ค้างเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง ทำให้ หน้าจอหลุด หลังจากนั้นข้าพเจ้าจึงได้ทำการโทรเข้า Call Center เพื่อยืนยันการจอง Booking
ข้าพเจ้าได้ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่และพบว่าข้าพเจ้ามีการจองจริง แต่ไม่สามารถชำระเงินได้ ทำให้ไม่สามารถมีตั๋วเดินทาง หากอยากได้ราคาเดิมนั้น ต้องทำการชำระผ่านทาง Call Center เท่านั้น และมีค่า ธรรมเนียมเพิ่มอีก 107 บาท รวมเป็น 4,457 บาท ซึ่งข้าพเจ้าไม่งกหรือมีปัญหาอะไรกับเงินจำนวนนี้ ไม่เช่นนั้นข้าพเจ้าคงเดินทางด้วยวิธีอื่นที่ประหยัดกว่านี้หากแต่มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมยิ่งนัก
ข้าพเจ้าจึงต้องยอมจำใจเพื่อยืนยันตั๋วข้าพเจ้าเพราะหากข้าพเจ้าจองใหม่จะไม่สามารถได้ตัวราคาเดิมได้ซึ่งแพงกว่าการยอมเสีย 107 บาทนี้
ข้าพเจ้าขอร้องเรียนว่า ความผิดพลาดจากระบบ เหตุใดลูกค้าจึงต้องมารับผิดชอบในส่วนนี้ และต้องจำใจยอมรับที่จะต้องเสียเงิน ทั้งๆที่ในความเป็นจริงลูกค้าเป็นผู้เสียหาย
สายการบินมีการดำเนินการอย่างไรกับปัญหานี้ เพราะข้าพเจ้าได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่บอกเกิดขึ้นบ่อยแต่ไม่มีใครร้องเรียน
ข้าพเจ้าต้องการความถูกต้องไม่ใช่ก้มหน้ายอมรับชะตากรรมแบบนี้ และรวมถึงท่านผู้อื่นที่ใช้บริการสายการบินด้วย ถ้าหากสายการบินต้นทุนต่ำจะหากำไรเพิ่มด้วยวิธีนี้ แนะนำให้ไปใส่เป็น Credit Card fee ในธรรมเนียมการจองไปเลยดีกว่า อย่าได้ทำให้ต้องเสียความรู้สึกเช่นนี้เลย
ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้าพเจ้าจะได้รับการชี้แจงและตอบกลับในเร็ววันนี้
ด้วยความเคารพ
- - - - - -
หลังจากนั้นผมก็พยายามติดต่อ Call Center เพื่อสอบถามอีกครั้งก็ได้คำตอบกลับมาว่า จะนำข้อมูลที่ได้นี้ไปปรับปรุงพัฒนาระบบให้ดีกว่านี้ แต่ไม่สามารถจะคืนเงิน หรือทำใดๆได้ทุกกรณี
ผเลยมองออกมาได้ 2 สิ่งของข้อผิดพลาดของระบบ
1.เจ้าของเครือข่ายที่สัญญาณไม่ดี (จากปากเจ้าหน้าที่สายการบินบอก)
2.ช่องทางการชำระเงินที่ บริษัทสิงโตแดงเลือกใช้เอง เกิดขัดข้อง
ผมไม่ทราบว่ากระทู้นี้ควรอยู่ห้องใด แต่หวังว่าที่นี่คงเป็นกระบอกเสียงหนึ่งที่จะทำให้ทาง บริษัท รับทราบ และมีท่านอื่นๆมาแชร์ประสบการณ์ กันครับ
ขอขอบคุณพื้นที่นี้ด้วย