[CR] KTC Proud บัตรที่น่าผิดหวัง จนลูกค้าที่ใช้ KTC มานานอย่างผมต้องเลิกใช้ทุกบริการของ KTC

สวัสดีครับ ปกติไม่ค่อยจะตั้งกระทู้มีสาระ นอกจาก Case นี้เป็นกรณีที่สุดจะทนจริงๆ
ผมใช้บริการของบัตร KTC Platinum มานานหลายปีแล้ว รูดใช้ทุกเดือน ยอดหลายพันถึงหลายหมื่น ชำระเต็มจำนวนทุกครั้ง ไม่เคยผ่อนครับ

ล่าสุดต้องการจะซื้อ Macbook Pro Retina ราคาประมาณ 5 หมื่นบาท
ตอนแรกก็ตั้งใจจะใช้บัตร KTC ผ่อน 0% 6 เดือน
พนักงาน Banana แจ้งว่า "สามารถสมัครบัตร KTC Proud ได้ ได้ผ่อน 0% 18 เดือน"
ผมคำนวนแล้วว่า เอ้อ คุ้มดี ตกผ่อนเดือนหนึ่งไม่เท่าไหร่ ประมาณ 2700 บาทเท่านั้น

เลยตัดสินใจสมัคร ขั้นตอนการสมัครก็ต้องยื่นเอกสารต่างๆ ซึ่งผมได้ทำเรื่องยื่นไปตามที่พนักงาน Banana IT แจ้งมา

ผมยื่นไปวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 5.50 PM (วันนั้นบัตรประชาชนผมหมดอายุพอดี วันที่ 29)
พนักงาน Banana IT บอกว่าเค้าปิดรับ 1 ทุ่ม เออ ยังทัน รีบยื่นไป
ปรากฏว่า KTC ไม่ติดต่อกลับมาสักที รอไป 2 ชั่วโมง เช็คไปเช็คมา ... อ่อ วันนี้มีล้างแอร์ที่สำนักงาน ฝ่ายสินเชื่อกลับบ้านเร็ว
เลยต้องกลับบ้านอย่างน่าเสียดาย

วันถัดมา วันที่ 30 พนักงาน Banana IT โทรมาแจ้งว่า KTC แจ้งว่า อนุมัติไม่ได้ เพราะบัตรประชาชนหมดอายุ
ผมก็บอกว่า "อ้าว แต่เรายื่นวันที่ยังไม่ได้หมดอายุนี่นา"
เอ้า ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปทำบัตรใหม่แล้วไปซื้ออีกที เลยถามน้องว่า "แล้วเอกสารครบหมดหรือเปล่า"
พนักงานแจ้งว่า "้เค้าไม่ได้แจ้งปัญหาอื่นๆนอกจากบัตรประชาชนหมดอายุ"

วันที่ 1 เมษายน ผมเลยไปทำบัตรประชาชนใหม่ เพื่อไปสมัครอีกครั้ง
ไปถึง Banana IT 4 โมงเย็น ส่งเอกสารทุกอย่างให้พนักงาน Banana IT
ยืนรอร้อรอ เมื่อยมาก แต่ไม่เป็นไร ทนอีกหน่อยเดี๋ยวเค้าก็ติดต่อกลับมา......
เวลา 6 โมง หลังจากรอมา 2 ชั่วโมง KTC โทรกลับมาแจ้งว่า "ลายเซ็นไม่ตรง".... เฮ้ย เป็นไปได้ไง ก็เซ็นสดกันตรงนี้ทุกใบ

ทั้งผมและพนักงาน Banana IT ต่างก็ประหลาดใจ เพราะเราก็ดูกันแล้วมันเหมือนมาก ไม่น่าจะมีประเด็นนี้
เลยตัดสินใจ รีบเซ็นกลับไปใหม่ ส่งเอกสารทั้งหมดไปอีกครั้ง......

พนักงาน Banana IT แอบบอกว่า KTC เรื่องมากจริงๆ แต่ก่อนลูกค้าเซ็นแย่กว่านี้ไม่เห็นมีปัญหา

ขอชี้แจงเพิ่มว่าเอกสารที่ส่งไปจะมีดังนี้
1.สำเนาบัตรประชาชน
2.Bookbank ย้อนหลัง 3 เดือน
3.ใบรับรองเงินเดือนจากบริษัทพร้อมตราประทับและลายเซ็นของ MD
4.เอกสารที่ต้องกรอกเพื่อขอสมัคร พร้อมลงลายเซ็น

ผมรอไปอีก 1 ชั่วโมง ยืนรอไปเรื่อยๆเพราะไม่มีที่นั่ง พนักงาน Banana IT ช่วยผมพยายามโทรกลับไป KTC ก็ไม่มีคนรับ
ตอนนั้นยอมรับว่าหงุดหงิดมากๆ ปรี๊ดแตกกับการทำงานของ KTC เลยกลับบ้านเลย
อีก 1 ชั่วโมงให้หลัง (ตอน 2 ทุ่ม) พนักงาน KTC โทรกลับมาบอกว่า "ไม่อนุมัติ เพราะขาดสลิปเงินเดือน" ..... พร่อง.....

คำถามที่ผมจะถามกลับไปยังพนักงาน KTC ที่ทำหน้าที่ด้วยกล้ามเนื้อหรือสมองนะครับ
1.ถ้าเอกสารไม่ครบ ทำไมไม่ Raise ประเด็นนี้ขึ้นมาแต่แรกครับ จะได้ดำเนินการจัดทำไปแต่เนิ่นๆ ไม่ต้องเสียเวลารอ หรือในความเป็นจริงคุณไม่ได้ต้องการให้ลูกค้าทำบัตรกับคุณ แต่ทำโปรโมชั่นมาหลอกๆเพื่อให้คนสนใจเท่านั้นครับ
2.ความเป็นสมาชิกภาพของผม คุณได้สำรวจดูประวัติหรือไม่ครับ ว่าผมเป็นลูกค้าประเภทใด เคยมีประวัติเบี้ยวหนี้หรือไร้ความสามารถในการชำระหรือไม่
3.คุณเช็คเครดิตบูโรได้นะครับ ผมไม่มีหนี้ ไม่มีประวัติเสีย และที่สำคัญ ผมเป็นลูกค้าที่มีความภักดีเพราะมีแค่บัตรของคุณเพียงเจ้าเดียว และใช้จ่ายทุกเดือนไม่ได้ขาด จ่ายตามกำหนด และมียอดรูดรวมที่ไม่น้อยทีเดียว

ปัจจุบัน ผมเตรียมชำระเงินทั้งหมดและปิดบัตรทุกใบที่ผมใช้มาอย่างยาวนานกับ KTC แล้วครับ คุณปล่อยให้ผมยืนรอนานอย่างเสียความรู้สึกเป็นที่สุด และทำร้ายกันด้วยการไม่อนุมัติยอดหนี้แค่ 2700 บาทต่อเดือน ทั้งๆที่ถ้าจะไม่อนุมัติ หรือจะไม่ทำให้ คุณแจ้งมาแต่เนิ่นๆก็ได้ครับ ผมรับทราบก็จะได้ซื้อแบบจ่ายสดไป ไม่ต้องรอและส่งเอกสารไปมาหลายวันแบบนี้ ทำให้ผมเสียความรู้สึกมากครับ

ฝากถึงธนาคารอื่นๆครับ ยินดีด้วยที่คุณมีคู่แข่งบัตรที่ไม่เห็นหัวลูกค้า และไม่คิดจะบริการอย่างเช่นบัตร KTC ขอให้ KTC รักษามาตรฐานการบริการแบบนี้ไว้นะครับ อย่างน้อยก็ได้ทำประโยชน์ให้กับธนาคารอื่นๆได้มีลูกค้ามากขึ้น

ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   KTC proud, ktc
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่