คือ สั่งของจากต่างประเทศ ของมันแค่ประมาน 800 บาทแถมส่งฟรีด้วย แต่โดนประเมินราคาเป็น 1600บาท (เพราะมันต้องมีค่ามากกว่า 1500บาทถึงจะสามารถเก็บภาษีได้)
โทรไปถาม เค้าบอกถ้ามีหลักฐานสามารถโต้แย้งได้ ก็เลยส่งหลักฐานไปที่ไปรษณีย์คลองหลวง (อันนี้จริงๆไม่ควรให้ลูกค้าเข้าไปส่ง เพราะประเมินราคาผิดไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ทำไมต้องให้ลูกค้าเดินทางลำบากไปส่ง แต่เราก็เข้าใจว่าเค้าคงอยากได้ตังจัด โอเค ส่งไป คิดว่าจะได้รีบทำรีบจบ)
พอส่งไป เจ้าหน้าที่บอกว่า อาจจะต้องรอหลายวันนะ ซึ่งเราก็โอเค เข้าใจ
... 1 อาทิตย์ผ่านไป โทรไปไปรษณีย์คลองหลวง เค้าบอกไม่รู้เรื่อง และให้เบอร์มาให้เราถามโดยตรง 029847323 เป็นฝ่ายการโต้แย้งราคาภาษีอากร ที่แถวแจ้งวัฒนะที่เป็นศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯและหน่วยงานส่วนบริการศุลกากรไปรษณีย์ โทรไป เจ้าหน้าที่บอกว่า ยังไม่ได้ทำค่ะ ปกติจะใช้ 2-3 อาทิตย์ค่ะ ...โอเค รอ
...อาทิตย์ที่ 2 ... รู้ว่าถ้าไม่โทรไปเร่งมันคงไม่ทำแน่ๆ ก็เลยโทรไป เค้าบอก ส่งเรื่องเข้าไปแล้วนะ รอหัวหน้าเซ็นรอเรื่องกลับนะ ไม่น่าเกินอาทิตย์หน้าหรอก
...เมื่อวาน ครบ 3 อาทิตย์ละ โทรไป ได้คำตอบว่าเค้าก็ไม่แน่ใจจะเสร็จเมื่อไหร่ ..บอกตรงๆว่าตอนนั้นเริ่มโมโหละ ก็เลยบอกเค้าให้คนที่รู้เรื่องมาคุย มีผู้ชายคนหนึ่งรับสาย บอกว่า ส่งไปให้หัวหน้าเซ็นรอกลับนะเด๋วพี่จะเร่งให้ วันนี้ใกล้เลิกงานละคงส่งไปไม่ทัน เด่วพรุ่งนี้ส่งไป วันพฤหัสคงจะได้รับของ
วันนี้ เพิ่งโทรเมื่อกี้ บอกว่าถ้าลูกค้ารีบ มารับที่แจ้งวัฒนะไหม ...คิดในใจว่า รอมาตั้ง 3 อาทิตย์ ให้ไปรับเองเฉย? EMSประเทศไหนที่ต้องรับเองไม่ส่งมาถึงบ้าน??? ก็เลยถามว่า แล้วตอนนี้ทุกอย่างเสร็จยัง เค้าบอกว่า ยัง รอหัวหน้าเซ็น คือเราก็โมโหขึ้นนมาทันที่ แล้วให้เราไปทำไมวะ ก็เลยบอกไปว่า ไม่ไป ให้มาส่งถึงที่บ้าน เค้าบอก เด่วให้คนส่งติดต่อกลับ
ล่าสุด 1 นาทีที่แล้ว มีคนโทรมาบอกว่าเป็นหัวหน้า บอกว่าทำเสร็จแล้ว เด่วจะส่งให้ไปรษณีย์คลองหลวง แถมมาบอกว่า ไม่มีใครบอกหนูหรอก ถ้าตอนแรกเอาหลักฐานมาที่แจ้งวัฒนะเองวันเดียวก็เสร็จแล้ว แล้วบ่นโทษไปรษณีย์คลองหลวง ว่าทำไมเค้าไม่แนะนำขั้นตอน บอกว่าที่ช้าไม่เกี่ยวฝ่ายเค้าเพราะที่ผ่านมา 3 อาทิตย์ไม่มีใครเอาไปให้เค้าทำเลย เค้าก็เพิ่งได้เรื่องวันนี้ ....
สรุปก็คือ หัวหน้าก็บอกเค้าไม่เกี่ยว ไปรษณีย์คลองหลวงก็บอกเค้าไม่ผิด ผู้ชายที่เร่งงานให้ก็บอกเค้าใจดีช่วยเร่งให้ เจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่รับสาย 029847323 ก็บอกเค้าไม่เกี่ยวเค้าไม่รู้อะไรเลย ..........อืม ลูกค้าคงผิดเอง ที่ใช้บริการของพวกท่าน!!!!!!!!!!
ทำงานผิด ไม่เป็นไร.. ไม่ความสามารถในการทำงาน ก็ไม่เปนไร.. แต่ทำงานไม่ได้เรื่องยังจะลีลาขี้เกียจไม่มีความรับผิดชอบอีก มันไม่โอเคจริงๆ!!!!
เวลาโทรเบอร์ 029847323 ก็ได้แต่คำว่าไม่ทราบ ไม่แน่ใจ ให้รอแปป เราก็ได้ยินแต่เสียงทานอาหาร เสียงคุยกันเฮฮา เสียงเล่นกับเด็ก... อืม ขอให้เจริญละกันนะ ไปรษณีย์ไทย
ประสบการณ์แย่ๆ กับ ไปรษณีย์ไทย
โทรไปถาม เค้าบอกถ้ามีหลักฐานสามารถโต้แย้งได้ ก็เลยส่งหลักฐานไปที่ไปรษณีย์คลองหลวง (อันนี้จริงๆไม่ควรให้ลูกค้าเข้าไปส่ง เพราะประเมินราคาผิดไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ทำไมต้องให้ลูกค้าเดินทางลำบากไปส่ง แต่เราก็เข้าใจว่าเค้าคงอยากได้ตังจัด โอเค ส่งไป คิดว่าจะได้รีบทำรีบจบ)
พอส่งไป เจ้าหน้าที่บอกว่า อาจจะต้องรอหลายวันนะ ซึ่งเราก็โอเค เข้าใจ
... 1 อาทิตย์ผ่านไป โทรไปไปรษณีย์คลองหลวง เค้าบอกไม่รู้เรื่อง และให้เบอร์มาให้เราถามโดยตรง 029847323 เป็นฝ่ายการโต้แย้งราคาภาษีอากร ที่แถวแจ้งวัฒนะที่เป็นศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯและหน่วยงานส่วนบริการศุลกากรไปรษณีย์ โทรไป เจ้าหน้าที่บอกว่า ยังไม่ได้ทำค่ะ ปกติจะใช้ 2-3 อาทิตย์ค่ะ ...โอเค รอ
...อาทิตย์ที่ 2 ... รู้ว่าถ้าไม่โทรไปเร่งมันคงไม่ทำแน่ๆ ก็เลยโทรไป เค้าบอก ส่งเรื่องเข้าไปแล้วนะ รอหัวหน้าเซ็นรอเรื่องกลับนะ ไม่น่าเกินอาทิตย์หน้าหรอก
...เมื่อวาน ครบ 3 อาทิตย์ละ โทรไป ได้คำตอบว่าเค้าก็ไม่แน่ใจจะเสร็จเมื่อไหร่ ..บอกตรงๆว่าตอนนั้นเริ่มโมโหละ ก็เลยบอกเค้าให้คนที่รู้เรื่องมาคุย มีผู้ชายคนหนึ่งรับสาย บอกว่า ส่งไปให้หัวหน้าเซ็นรอกลับนะเด๋วพี่จะเร่งให้ วันนี้ใกล้เลิกงานละคงส่งไปไม่ทัน เด่วพรุ่งนี้ส่งไป วันพฤหัสคงจะได้รับของ
วันนี้ เพิ่งโทรเมื่อกี้ บอกว่าถ้าลูกค้ารีบ มารับที่แจ้งวัฒนะไหม ...คิดในใจว่า รอมาตั้ง 3 อาทิตย์ ให้ไปรับเองเฉย? EMSประเทศไหนที่ต้องรับเองไม่ส่งมาถึงบ้าน??? ก็เลยถามว่า แล้วตอนนี้ทุกอย่างเสร็จยัง เค้าบอกว่า ยัง รอหัวหน้าเซ็น คือเราก็โมโหขึ้นนมาทันที่ แล้วให้เราไปทำไมวะ ก็เลยบอกไปว่า ไม่ไป ให้มาส่งถึงที่บ้าน เค้าบอก เด่วให้คนส่งติดต่อกลับ
ล่าสุด 1 นาทีที่แล้ว มีคนโทรมาบอกว่าเป็นหัวหน้า บอกว่าทำเสร็จแล้ว เด่วจะส่งให้ไปรษณีย์คลองหลวง แถมมาบอกว่า ไม่มีใครบอกหนูหรอก ถ้าตอนแรกเอาหลักฐานมาที่แจ้งวัฒนะเองวันเดียวก็เสร็จแล้ว แล้วบ่นโทษไปรษณีย์คลองหลวง ว่าทำไมเค้าไม่แนะนำขั้นตอน บอกว่าที่ช้าไม่เกี่ยวฝ่ายเค้าเพราะที่ผ่านมา 3 อาทิตย์ไม่มีใครเอาไปให้เค้าทำเลย เค้าก็เพิ่งได้เรื่องวันนี้ ....
สรุปก็คือ หัวหน้าก็บอกเค้าไม่เกี่ยว ไปรษณีย์คลองหลวงก็บอกเค้าไม่ผิด ผู้ชายที่เร่งงานให้ก็บอกเค้าใจดีช่วยเร่งให้ เจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่รับสาย 029847323 ก็บอกเค้าไม่เกี่ยวเค้าไม่รู้อะไรเลย ..........อืม ลูกค้าคงผิดเอง ที่ใช้บริการของพวกท่าน!!!!!!!!!!
ทำงานผิด ไม่เป็นไร.. ไม่ความสามารถในการทำงาน ก็ไม่เปนไร.. แต่ทำงานไม่ได้เรื่องยังจะลีลาขี้เกียจไม่มีความรับผิดชอบอีก มันไม่โอเคจริงๆ!!!!
เวลาโทรเบอร์ 029847323 ก็ได้แต่คำว่าไม่ทราบ ไม่แน่ใจ ให้รอแปป เราก็ได้ยินแต่เสียงทานอาหาร เสียงคุยกันเฮฮา เสียงเล่นกับเด็ก... อืม ขอให้เจริญละกันนะ ไปรษณีย์ไทย