ประสบการณ์แย่ๆ กับ ไปรษณีย์ไทย

กระทู้สนทนา
คือ สั่งของจากต่างประเทศ ของมันแค่ประมาน 800 บาทแถมส่งฟรีด้วย แต่โดนประเมินราคาเป็น 1600บาท (เพราะมันต้องมีค่ามากกว่า 1500บาทถึงจะสามารถเก็บภาษีได้)  
โทรไปถาม เค้าบอกถ้ามีหลักฐานสามารถโต้แย้งได้ ก็เลยส่งหลักฐานไปที่ไปรษณีย์คลองหลวง (อันนี้จริงๆไม่ควรให้ลูกค้าเข้าไปส่ง เพราะประเมินราคาผิดไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ทำไมต้องให้ลูกค้าเดินทางลำบากไปส่ง แต่เราก็เข้าใจว่าเค้าคงอยากได้ตังจัด โอเค ส่งไป คิดว่าจะได้รีบทำรีบจบ)

พอส่งไป เจ้าหน้าที่บอกว่า อาจจะต้องรอหลายวันนะ ซึ่งเราก็โอเค เข้าใจ
... 1 อาทิตย์ผ่านไป โทรไปไปรษณีย์คลองหลวง เค้าบอกไม่รู้เรื่อง และให้เบอร์มาให้เราถามโดยตรง 029847323 เป็นฝ่ายการโต้แย้งราคาภาษีอากร ที่แถวแจ้งวัฒนะที่เป็นศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯและหน่วยงานส่วนบริการศุลกากรไปรษณีย์ โทรไป เจ้าหน้าที่บอกว่า ยังไม่ได้ทำค่ะ ปกติจะใช้ 2-3 อาทิตย์ค่ะ  ...โอเค รอ

...อาทิตย์ที่ 2 ... รู้ว่าถ้าไม่โทรไปเร่งมันคงไม่ทำแน่ๆ ก็เลยโทรไป เค้าบอก ส่งเรื่องเข้าไปแล้วนะ รอหัวหน้าเซ็นรอเรื่องกลับนะ ไม่น่าเกินอาทิตย์หน้าหรอก

...เมื่อวาน ครบ 3 อาทิตย์ละ โทรไป ได้คำตอบว่าเค้าก็ไม่แน่ใจจะเสร็จเมื่อไหร่ ..บอกตรงๆว่าตอนนั้นเริ่มโมโหละ ก็เลยบอกเค้าให้คนที่รู้เรื่องมาคุย มีผู้ชายคนหนึ่งรับสาย บอกว่า ส่งไปให้หัวหน้าเซ็นรอกลับนะเด๋วพี่จะเร่งให้ วันนี้ใกล้เลิกงานละคงส่งไปไม่ทัน เด่วพรุ่งนี้ส่งไป วันพฤหัสคงจะได้รับของ

วันนี้ เพิ่งโทรเมื่อกี้ บอกว่าถ้าลูกค้ารีบ มารับที่แจ้งวัฒนะไหม ...คิดในใจว่า รอมาตั้ง 3 อาทิตย์ ให้ไปรับเองเฉย? EMSประเทศไหนที่ต้องรับเองไม่ส่งมาถึงบ้าน??? ก็เลยถามว่า แล้วตอนนี้ทุกอย่างเสร็จยัง เค้าบอกว่า ยัง รอหัวหน้าเซ็น คือเราก็โมโหขึ้นนมาทันที่ แล้วให้เราไปทำไมวะ ก็เลยบอกไปว่า ไม่ไป ให้มาส่งถึงที่บ้าน เค้าบอก เด่วให้คนส่งติดต่อกลับ

ล่าสุด 1 นาทีที่แล้ว มีคนโทรมาบอกว่าเป็นหัวหน้า บอกว่าทำเสร็จแล้ว เด่วจะส่งให้ไปรษณีย์คลองหลวง แถมมาบอกว่า ไม่มีใครบอกหนูหรอก ถ้าตอนแรกเอาหลักฐานมาที่แจ้งวัฒนะเองวันเดียวก็เสร็จแล้ว แล้วบ่นโทษไปรษณีย์คลองหลวง ว่าทำไมเค้าไม่แนะนำขั้นตอน บอกว่าที่ช้าไม่เกี่ยวฝ่ายเค้าเพราะที่ผ่านมา 3 อาทิตย์ไม่มีใครเอาไปให้เค้าทำเลย เค้าก็เพิ่งได้เรื่องวันนี้ ....

สรุปก็คือ หัวหน้าก็บอกเค้าไม่เกี่ยว ไปรษณีย์คลองหลวงก็บอกเค้าไม่ผิด ผู้ชายที่เร่งงานให้ก็บอกเค้าใจดีช่วยเร่งให้ เจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่รับสาย 029847323 ก็บอกเค้าไม่เกี่ยวเค้าไม่รู้อะไรเลย ..........อืม ลูกค้าคงผิดเอง ที่ใช้บริการของพวกท่าน!!!!!!!!!!

ทำงานผิด ไม่เป็นไร.. ไม่ความสามารถในการทำงาน ก็ไม่เปนไร.. แต่ทำงานไม่ได้เรื่องยังจะลีลาขี้เกียจไม่มีความรับผิดชอบอีก มันไม่โอเคจริงๆ!!!!

เวลาโทรเบอร์ 029847323 ก็ได้แต่คำว่าไม่ทราบ ไม่แน่ใจ ให้รอแปป เราก็ได้ยินแต่เสียงทานอาหาร เสียงคุยกันเฮฮา เสียงเล่นกับเด็ก... อืม ขอให้เจริญละกันนะ ไปรษณีย์ไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่