เหตุเกิดวันนี้เองค่ะ คุณพ่อของดิฉัน อายุ 60 แล้ว อยู่บ้านคนเดียวค่ะ แกจะโอนเงินมาให้ดิฉัน โดยใช้บริการผ่าน easynet ค่ะ และสายตาแกไม่ดี เลยไปพลาดกดโอนเงินไปหาคนที่แกเคยโอนเงินให้เพื่อซื้อของเมื่อนานมากแล้วค่ะ ทีนี้พอแกรู้ตัวว่าโอนผิด ก็รีบโทรไปหาเจ้าของบัญชีนั้นทันที แต่ไม่รับสายเลยค่ะ ดิฉันจึงโทรไปหา call center ของธ.สีม่วง ว่าต้องทำไงบ้าง กันเงินนั้นไว้ก่อนได้มั๊ย เงินตั้ง 20,000 บาทนะ ปลายสายตอบแต่เพียงว่าต้องไปแจ้งความที่สถานีก่อนค่ะ แล้วเอาใบแจ้งความ หลักฐานการโอนเงินมาติดต่อธนาคาร (ขั้นตอนนี้ใช้เวลา ไม่ต่ำกว่า 1 ชม. ขับรถไปสน. ขับรถมาธนาคาร) ดิฉันจึงแจ้งไปว่า กันเงินไว้ให้ก่อนได้มั๊ย คุณพ่อกำลังไปแจ้งความแล้ว แต่กลัวยิ่งทิ้งเวลาไป คนกดออกไปสบายเลย ปลายสายก็ตอบกลับมาอีกว่า ธนาคารเป็นตัวกลางประสานเจ้าของบัญชีปลายทางให้เท่านั้นค่ะ ไม่มีสิทธิ์เอาเงินคืนให้ ถ้าประสานแล้ว เจ้าของบัญชีปลายทางไม่ยินยอมคืนเงินก็ต้องดำเนินคดีต่อไป .... เข้าใจค่ะว่าเป็นความสะเพร่าของคุณพ่อเอง แต่ธนาคารก็น่าจะมีมาตรการไรที่ดีกว่านี้มั๊ยคะ ดิฉันกับคุณพ่อใช้บริการธนาคารของคุณมายาวนานนะคะ เท่าที่อ่านมาธนาคารอื่นช่วยเหลือลูกค้าได้ดีมาก ได้เงินคืน เอาเงินคืนให้ได้ แต่นี่ ธ.สีม่วง บอกมีหน้าที่แค่ประสานงานให้ ... หมดค่ะความหวังจะได้เงินคืน คงต้องปิดบัญชีของธนาคารนี้ ไปเลยจิงๆ ห่วยแตกด้านให้ความช่วยเหลือมากๆ
**** ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ เรายินดีรับฟังทุกความคิดเห็นอยู่แล้วค่ะ คุณพ่อสายตาไม่ค่อยดีน่ะค่ะ แล้วเราก้อโมโห เพราะเราเคยอ่านกระทู้นึงบอกว่า Scb เก็บเงินก้อนนั้นไว้ก่อนได้ ระหว่างที่เค้าไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความมา เลยคิดว่าทำไมเคสเราไม่ได้ เท่านั้นเองค่ะ ตอนนี้ดำเนินการครบหมดแล้วค่ะ และธนาคารเช็คให้แล้ว เค้าก็กดเงินออกไปหมดแล้วด้วยค่ะ ธนาคารขอเวลา 7 วันในการประสานกับเจ้าของบัญชี แต่เราพยายามโทรอย่างไร ทั้งใช้เบอร์คุณพ่อ เบอร์เรา เค้าก็ไม่รับสาย ... ทำใจแล้วค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
คุณพ่อโอนเงินไปผิดบัญชี ธ.สีม่วง ช่างช่วยเหลือลูกค้าดีจริงๆค่ะ คุณคอลเซ็นเตอร์
**** ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ เรายินดีรับฟังทุกความคิดเห็นอยู่แล้วค่ะ คุณพ่อสายตาไม่ค่อยดีน่ะค่ะ แล้วเราก้อโมโห เพราะเราเคยอ่านกระทู้นึงบอกว่า Scb เก็บเงินก้อนนั้นไว้ก่อนได้ ระหว่างที่เค้าไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความมา เลยคิดว่าทำไมเคสเราไม่ได้ เท่านั้นเองค่ะ ตอนนี้ดำเนินการครบหมดแล้วค่ะ และธนาคารเช็คให้แล้ว เค้าก็กดเงินออกไปหมดแล้วด้วยค่ะ ธนาคารขอเวลา 7 วันในการประสานกับเจ้าของบัญชี แต่เราพยายามโทรอย่างไร ทั้งใช้เบอร์คุณพ่อ เบอร์เรา เค้าก็ไม่รับสาย ... ทำใจแล้วค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ