เงินหายเกลี้ยงจากบัญชีธนาคารสีม่วง โดยไม่รู้ตัว

วันที่ 29/10/64 พี่ชายดิฉันได้ทำการตรวจสอบบัญชีธนาคารสีม่วงจากแอปพลิเคชั่น เพราะว่าจะทำการโอนเงินไปซื้อข้าวสาร แต่พอกดเข้าไปพบว่าเงินได้หายออกไปจากบัญชีทั้งหมด (จำนวนเงินทั้งหมด 70,300 บาท)  จากนั้นจึงได้โทรเข้าไปขอความช่วยเหลือจากคอลเซ็นเตอร์ของทางธนาคารสีม่วง และคอลเซ็นเตอร์แนะนำว่าให้อายัดบัญชีก่อน  หลังจากนั้นจึงได้เดินทางเข้าไปขอข้อมูลจากธนาคารสีม่วงสาขาโลตัสนวนคร  (สาขาที่เปิดบัญชี) พนักงานได้เขียนข้อมูลให้ และให้นำไปแจ้งความกับตำรวจ  ก็ได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ธนาคาร และได้นำใบแจ้งความกลับมายัง ธนาคารสีม่วงสาขาโลตัสนวนคร เพื่อให้ทางโลตัสได้ทำการอายัดบัตร และขอทราบข้อมูลบัญชีปลายทางที่รับโอนเงินออกไป จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและบอกว่าหลังจากนี้สามารถโทรเข้ามาสอบถามความคืบหน้าได้ตลอดหลังจากผ่านไป  1 สัปดาห์ พี่ชายดิฉันก็ได้โทรเข้าไปสอบถามความคืบหน้าของข้อมูล เบื้องต้นได้ทราบชื่อ-สกุล ผู้รับโอนเงิน และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีการเปิดบัญชีที่ธนาคารสีม่วงสาขาพระอินทร์ จึงได้ให้ข้อมูลกับเราว่าจะประสานงานตรวจสอบกับสาขาพระอินทร์ต่อไป ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ไม่มีการแจ้งกลับจากธนาคาร จึงโทรตามไปที่สาขาโลตัสนวนครอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่รับสายบอกว่าสาขารับเรื่องร้องเรียน ติดโควิดหยุด 14 วัน ซึ่งพี่ชายดิฉันเองไม่เคยนิ่งนอนใจ พยายามติดตามสอบถามตลอด แต่ก็ไม่เคยได้ความรับแจ้งข้อมูลที่ชัดเจนแต่อย่างใด และจนมาล่าสุดวันที่ 25/11/64 โทรเข้าสอบถามที่สาขาโลตัสนวนครอีกครั้งเจ้าหน้าที่บอกว่าให้โทรไปติดตามที่สาขาพระอินทร์เอง ก็โทรไปสอบถามข้อมูลกับสาขาพระอินทร์ ซึ่งตอนรับสายครั้งแรกสาขาพระอินทร์บอกว่ายังไม่ได้รับเอกสาร  แต่อีกวันหนึ่งโทรกลับมาแจ้งว่าได้ส่งสำเนาไปหาตำรวจแล้วให้ติดต่อที่ตำรวจเองได้เลย จึงทำให้ดิฉันซึ่งเป็นน้องสาวเมื่อรับรู้ข้อมูลแบบนี้ จึงรู้สึกว่าทางเจ้าหน้าที่ธนาคารสีม่วงแห่งนี้ไม่มีความจริงใจในการดำเนินการหรือติดตามตรวจสอบข้อมูลหรือช่วยเหลือลูกค้าแม้แต่น้อย เพราะสุดท้ายกลับมาผลักใสให้ลูกค้าไปตามเรื่องเองกับตำรวจ สรุปคทอยังไง เพราะตอนแรกคุณบอกเราเองจะติดตามตรวจสอบข้อมูลให้ พี่ชายของดิฉันจึงได้ฝากความหวังไว้กับเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าจะได้รับความช่วยเหลือ เพราะยืนยันไม่ได้ธุรกรรมโอนเงินออกไปเองแต่เงินหายจากบัญชีไปเอง และพยายามติดตามสอบถามข้อมูลไปยังธนาคารและหวังว่าธนาคารจะให้ความช่วยเหลือในการนำเงินกลับคืนให้ มาโดยตลอด เพราะเงินก้อนนี้เป็นเงินที่ทำงานมาทั้งชีวิต และยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนพบเจอกับความลำบากแต่ธนาคารกลับนิ่งเฉยไม่ให้ความช่วยเหลือหรือรับผิดชอบใดๆจนระยะเวลาล่วงเลยมาเกือบ 1 เดือน ทางเราเองเคยเชื่อมั่นในความปลอดภัยของธนาคารสีม่วง เพราะเป็นธนาคารชั้นนำของเมืองไทย เป็นลูกค้ามาตลอด แต่พอเจอสถานการณ์แบบนี้ทำให้ทางเรารู้สึกผิดหวัง และเสียความรู้สึกอย่างมากกับการบริการที่ห่วยๆแบบนี้ การปัดความรับผิดชอบแบบนี้ไม่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพขององค์กรใหญ่โตแบบนี้ ผู้บริหารขององค์กรควรมองลงมาเห็นความลำบากที่ลูกค้าได้รับในตอนนี้ และพิจารณาปรับปรุงการทำงานของพนักงานทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย เพราะทางเราจะไม่มีวันยอมถอยหากไม่ได้ความยุติธรรม เพราะเงินก้อนนี้มีความสำคัญกับชีวิตของลูกค้าคนๆหนึ่ง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่