มีใครเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทแล้วหายไหม????

หวัดดีครับ ผมมีอาการปวดหลังมานานหลายเดือนแล้ว หาหมอตลอด หมอหลายท่านสงสัยว่าเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ก็ให้ยามากิน มันก็ไม่หาย จนนานวันเรื่อยๆอาการมันก็เริ่มแย่ลง เดินลำบากมากขึ้น จากแต่ก่อนปวดแค่หลัง ต่อมาก็ปวดร้าวลงมาขา และล่าสุดเริ่มมีอาการชา เลยตัดสินใจไปหาหมออีก หมอก็เลยบอกเป็นหมอนรองกระดูก ตอนนี้ได้กินยาแก้ปวดปลายประสาท อยากถามท่านที่เคยเป็น หรือ ท่านผู้รู้ ว่า ผมจะหายหรือดีขึ้นไหมครับ หรือท้ายที่สุดแล้วผมต้องย่ำแย่ลงจนขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็รู้สึกเศร้านิดๆนะครับ ผมแค่อายุ 19 ต้องมานอนให้พ่อแม่เฝ้า ทำมาหากินเองไม่ได้ ยังไงก็ขอคำแนะนำ  และคำตอบจากทุกท่านด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 38
เป็นเหมือนกันเลยครับ เคยหาหมอกินยามาก่อน พยายามปรับพฤติกรรมช่วยด้วยอีกทาง ตามที่หมอแนะนำมาก็แล้ว แต่อาการดีขึ้นช้ามาก จนทนไม่ไหว ต้องไปลองวิธีอื่นครับ ตอนนั้นไปฝังเข็มที่คลินิก imi wellness ข้างๆแม็กซ์แวลูหลักสี่ ผมว่าดีขึ้นนะ ถึงจะต้องไปทำอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง แต่รวมๆผมว่าเห็นผลไวขึ้นกว่ากินยามาก ตอนผมไปฝังเข็มครั้งแรกก็รู้สึกดีขึ้นเห็นผลเลย ไม่ต้องบอกว่าจุดไหนมีปัญหาคุณหมอจับตรวจแล้วรู้เลย แม่นจุดสุดๆลองดูครับ เรื่องสุขภาพหรือระบบภายในแพทย์แผนจีนเป็นแพทย์เฉพาะทาง อาจจะรักษาเราได้ตรงจุดมากกว่าครับ
ความคิดเห็นที่ 36
เคยเป็นครับ นั่งทำงานนาน. ตอนแรกแค่ปวดหลัง แล้วมันก็ลามไปที่ขา ปวดร้าว และเริ่มชา ทานยาก็ไม่หาย ปวดแบบนอนหงายไม่ได้เลยนะ ตึงขามากกกก ไปหาหมอบอกว่า หมอนรองทับเส้นประสาทให้ผ่าตัด

แต่ผมไม่อยากผ่า เลยไปทำกายภาพบำบัด เปลี่ยนอยู่หลายที่ ก็ไม่ดีขึ้น จนไปใช้บริการที่ ซาลดรา อาร์ทัว คลินิก เห็นเขาบอกกันในพันทิปนี้แหระ เลยไปลองรักษาดู นาทีนี้ต้องเสี่ยงแล้ว เขารักษาดีเกินคาด หมอตรวจละเอียด ดูแลดีครับ รักษาครั้งแรกก็นอนหงายได้ ( รักษา 2-3 ชม. เลยนะ ต้องเผื่อเวลาให้ดี หมอรักษาให้เยอะมาก ๆ )

ราคาอยู่ที่ 2500-3000 บาท เหมือนจะแรงนะ แต่คุ้ม รักษาไม่กี่ครั้งก็หายแล้ว

ไปหาข้อมูลเพิ่มได้ครับ https://www.saldraartuaclinic.com

ขอให้เจ้าของกระทู้ หายไวไวนะ เข้าใจว่าทรมานมาก ๆ ผมก็ลองมาเยอะ
ความคิดเห็นที่ 21
กินยาได้แค่บรรเทา ยาหมดฤทธิ์ก็กลับมาเป็นอีก สงสัยว่าพอหมอบอกว่าเป็นหมอนรองกระดูกแล้วไม่แนะนำวิธีรักษาหรือผ่าตัดเลยหรอ
แต่ถ้าหมอจัดให้อยู่ในเวเวลกินยา แต่กินแล้วไม่หาย ควรเปลี่ยนโรงพยาบาลตรวจใหม่
ลองไปโรงพยาบาล s-spine ดูมั้ย หมอดิตที่ดังๆ เรื่องโรคกระดูก เป็นแพทย์ประจำอยู่ที่นี่ https://www.s-spinehospital.com/
วิธีรักษามีหลายแบบ ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดทุกเคสด้วย เจ้าของกระทู้อย่าเพิ่งนอยด์ไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่