หลังจากทดลอง Triumph T120

กระทู้สนทนา
บอกกล่าวกันสั้นๆ หลังจากได้ไปลอง T120

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ผมไม่ใช่เซียน ไม่ได้ขี่เก่ง ไม่ใช่นักทดสอบ ไม่ใช่คนทำหนังสือมอไซ เป็นความเห็นและความรู้สึกของผมคนเดียว เทียบจากประสบการณ์ขี่ Bonneville SE 1 ปี, T100 2 ปี, Street Triple 1 ปี, Dtacker 1 ปี ที่ต้องบอกรถที่เคยขี่เพราะประสบการณ์แต่ละคนต่างกันอาจจะทำให้ความรู้สึกแตกต่างกันไป และไม่มีรูปมารีวิวนะครับ

1. แผงอะไรต่างๆ ok สวยงาม ไม่มีปัญหา ไม่มีอะไรพิเศษ มีไฟเกียร์บอก(เพิ่มเติมจาก #3) มี heat gripด้วยและใช้งานได้ด้วยร้อนมือจริง ไม่รู้มีเฉพาะรถDemoรึเปล่า กระจกขนาดเล็กกว่า T100 เล็กน้อย มองเห็นชัดเจน แต่รู้สึกก้านมันยาว ไม่รู้ตอนมุดรถติดๆจะพอดีกับกระจกรถไหม

2. ช่วงล่างแตกต่างกับ T100 แบบเห็นๆ ผ่านหลังเต่าแบบนิ่มๆ T100 คันเก่าของผมขี่ทั้งแบบโช้คเดิมเปลี่ยนโช้คหลังOhlins ใส่สปริงโช้คหน้า Progressive ก็ยังไม่ดีเท่าช่วงล่างของ T120

3. Handling ดีกว่าเดิม เลี้ยวง่ายกว่า T100 Balanceรถดีกว่า T100 แต่ไม่ถึงกับคล่องแบบรถNakedทั่วไป

4. พลังและอัตราเร่ง พลังมาแบบเหลือเฟือ เกียร์2เกียร์เดียวได้ทั้งแบบช้าแทรกผ่านรถและจังหวะเร่งแซง T100 จังต้องมีจังหวะรอ จังหวะรีด แต่อันนี้คือมาเลยพร้อมใช้งานตลอดเวลา

5. ระบบเบรค ตามสเปคแล้วระบบเบรคดีกว่าเดิม ทั้ง ABS, Traction, เบรคหน้าก็เพิ่มเป็น2จานจากเดิมจานเดียว ระบบเบรคเดิมของ T100 ขอบอกว่าห่วยมากๆ แต่จากการทดสอบยังไม่มีโอกาสได้ทดลองความแตกต่าง อันนี้จึงขอข้ามไป

6. Clutch นิ่มกว่าเดิมมาก ใครเคยขี่ T100 ตอนรถติดๆจะรู้ว่าต้องเกร็งบีบพอสมควร อันนี้จะนิ่มสบายกว่า

7. คันเร่งสมูธกว่าเดิม Ride by Wire ค่อนข้างเห็นความแตกต่างจริงในการใช้งาน

8. Ride Mode มี 2 แบบ Road / Rain ต่างกันที่ความหน่วงของรอบ อันนี้ไม่ได้ลอง ขอข้ามไป

9. ถ้งน้ำมัน 14.5ลิตร ความจุผมว่า ok รับได้ แต่อัตราการกินน้ำมันยังต้องรอดู

10. ยางสเปคติดรถมาคือ หน้า 100/90-18 หลัง 150/80-17 ผมไม่ค่อยชอบยางติดรถเลย ไม่ใช่ไม่ชอบคุณสมบัตินะ ไม่ชอบลาย สเปคนี้น่ายัด Scorpion II มากๆ

จบครับ



แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่