คือแฟนผมเลือกซื้อสินค้าผ่าน instagram แต่คุยตกลงซื้อสินค้ากันทาง Line
ตอนแรก สั่งเสื้อผ้าสีแดงไป - (แม่ค้าบอก...มี) จึงได้ทำการสั่งจอง
พอไปโอนเงินให้ - (แม่ค้าบอก...พอดีของขาดเหลือแค่สีชมพูเอาไหม? กำลังจะแพคของ)
จึงตอบปฏิเสธแม่ค้าไปว่าไม่เอา - (แม่ค้าบอก...อ่าว แพคของส่งไปแล้ว)
จึงบอกแม่ค้าไปว่างั้นเดี๋ยวส่งกลับคืนไปแล้วขอเงินคืน (แต่พอส่งคืนแล้ว แม่ค้ากลับโอนเงินคืนมาไม่ครบตามจำนวณ)
เราโอนไป 270 - แม่ค้าโอนกลับ 245
ซึ่งเราก็เสียค่าส่งEMSในการส่งของคืน และ เสียค่าธรรมเนียมในการโอนไปตอนแรกเหมือนกัน
* ในกรณีแบบนี้สามารถเอาผิดอะไรได้มั่งไหมครับ ถ้าเอาผิดได้แม่ค้าคนนี้จะมีโทษอะไรบ้างหรอครับ *
ผู้รู้ " กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค " ช่วยทีครับ
ตอนแรก สั่งเสื้อผ้าสีแดงไป - (แม่ค้าบอก...มี) จึงได้ทำการสั่งจอง
พอไปโอนเงินให้ - (แม่ค้าบอก...พอดีของขาดเหลือแค่สีชมพูเอาไหม? กำลังจะแพคของ)
จึงตอบปฏิเสธแม่ค้าไปว่าไม่เอา - (แม่ค้าบอก...อ่าว แพคของส่งไปแล้ว)
จึงบอกแม่ค้าไปว่างั้นเดี๋ยวส่งกลับคืนไปแล้วขอเงินคืน (แต่พอส่งคืนแล้ว แม่ค้ากลับโอนเงินคืนมาไม่ครบตามจำนวณ)
เราโอนไป 270 - แม่ค้าโอนกลับ 245
ซึ่งเราก็เสียค่าส่งEMSในการส่งของคืน และ เสียค่าธรรมเนียมในการโอนไปตอนแรกเหมือนกัน
* ในกรณีแบบนี้สามารถเอาผิดอะไรได้มั่งไหมครับ ถ้าเอาผิดได้แม่ค้าคนนี้จะมีโทษอะไรบ้างหรอครับ *