ตอนนี้ผมเข้าใจว่า ว่า Bspline คือ piecewise polynomial หรือก็คือ เส้นโค้งbezierหลายเส้นมาต่อกัน โดยเส้น bezierจะถูกควบคุมโดย อิทธิพลของ control point ที่ใกล้ที่สุด
โดย knot คือรอยต่อของแต่ละ bezier ซึ่งจะหาได้จากวิธีการ uniform , chord length และ centripetal (ซึ่งผม ก็ยังงงอยู่)
knot vector คืออะไรไม่ทราบ แค่ใข้ deboor algorithm ในการหา(หรือมีตัวใหม่กว่า?)
เลยอยากถามตามหัวข้อนั่นแหละครับ knot vector คืออะไร มีไว้ทำไม ใช้อะไรได้ และคำนวนหาอย่างไร
ขอบคุณครับ
[ถาม]ใน Bspline อะไรคือ knot vector และคำนวนหาอย่างไร
โดย knot คือรอยต่อของแต่ละ bezier ซึ่งจะหาได้จากวิธีการ uniform , chord length และ centripetal (ซึ่งผม ก็ยังงงอยู่)
knot vector คืออะไรไม่ทราบ แค่ใข้ deboor algorithm ในการหา(หรือมีตัวใหม่กว่า?)
เลยอยากถามตามหัวข้อนั่นแหละครับ knot vector คืออะไร มีไว้ทำไม ใช้อะไรได้ และคำนวนหาอย่างไร
ขอบคุณครับ