สอบถามการยื่นภาษีกรณีถูกเลิกจ้าง

รบกวนถามผู้มีความรู้ครับ กรณีที่ผมทำงานได้ไม่เกิน 5 ปี และถูกเลิกจ้าง โดยมีการจ่ายค่าชดเชยเป็นเงิน = เงินเดือน 2 เดือน
กรณีนี้เวลาเรายื่นภาษี จะต้องกรอกช่องไหนบ้างครับ  ถ้าผมกรอกตรงช่อง
"เงินได้ที่นายจ้างจ่ายให้ครั้งเดียวเพราะเหตุออกจากงาน(ผู้มีเงินได้)(กรณีไม่นำไปรวมคำนวณภาษี)"
จะถูกต้องหรือไม่ (แต่ถ้ากรอกที่นี่ มันก็จะไปต่อไม่ได้เพราะไม่ได้ทำงานเกิน 5 ปี)

หรือผมจะต้องนำเงินชดเชยที่ได้ไปบวกเข้ากับรายได้ประจำครับ?

อีกคำถามนึงครับ  ช่อง "เงินค่าชดเชยที่ได้รับตามกฎหมายแรงงาน(กรณีนำมารวมคำนวณภาษี)" นั้นหมายความว่าอย่างไร

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับผม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่