การยื่นเงินได้จากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเมื่อลาออกจากงาน

สอบถามผู้มีความรู้ด้านนี้นิดนึงค่ะ


ดิฉันลาออกจากงาน ตอนเดือน 6/2558 ค่ะ ได้รับเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเรียบร้อย และได้
เอกสาร Exit Statement จากกองทุนมา จากข้อมูลใน Exit Statement พบว่าได้มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้แล้ว
ไม่ทราบว่าในการยื่นแบบภาษีครั้งนี้ ต้องยื่นรายได้ในส่วนนี้อีกหรือเปล่าคะ

ระยะเวลาการอยู่ในกองทุน = 7 ปีค่ะ

สอบถามดังนี้นะคะ
1. เนื่องจากลาออกตอนเดือนมิถุนายน ดังนั้นในช่วงต้นปีเดือน 1-6 ได้มีการสะสมเงินเข้ากองทุน
ตามปกติ จำนวนเงินสะสมตลอด 6 เดือนเป็นเงินประมาณ 7000 กว่าบาทค่ะ ไม่ทราบว่าจำนวนเงิน
ตรงนี้ ต้องกรอกในรายการลดหย่อน " เงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ( ส่วนที่ไม่เกิน 10000 บาท ) "
ด้วยหรือเปล่าคะ

2. เงินที่ได้รับจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพหลังจากลาออกจากงาน ส่วนของเราและบริษัท จำนวนเงินรวมจาก (1)+(2)+(3) คือ 138567.28
และได้มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้จำนวน " 635.88 " ดังนั้นยอดเงินที่เข้าบัญชีจริงคือ " 137931.40 "
>>> รายการทั้งหมดข้างต้นนี้ ต้องนำไปแสดงตอนยื่นแบบภาษีอีกหรือเปล่าคะ ต้องนำรายการใด ไปแสดงไว้ตรงไหน
บ้างคะ

อีเมลถามทางกสิกร และคุณ K888 ไปแต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ รบกวนพี่ๆผู้มีความรู้ด้านภาษีแนะนำหน่อยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่