ผมใช้ True Move H แต่ทำมัยเครือข่าย AIS กับ Dtacไม่สามารถโทรหรือ SMS มาได้หรือเป็นแผนการตลาดของTrue ไม่อยากโดนแย่งลูกค้า

เนื่องด้วยผมใช้โทรศัพท์เครือข่ายทรูที่เป็นโปรโมชั่นซื้อเครื่องพร้อมเบอร์ติดสัญญาใช้เครือข่ายทรู 18เดือน และผมก็ต้องใช้โทรศัพท์เพื่อทำธุระกรรมทางการเงินตลอด ไม่ว่าจะเป็นการให้ลูกค้าส่ง sms ยืนยันการสั่งซื้อ สอบถามข้อมูลสินค้า ผมก็เริ่มเอะใจแล้วเมื่อวันที่ 16 กพ 59 ที่ผ่านมาว่าทำมัยลูกค้าโอนเงินแล้วไม่ค่อยส่ง SMS มายืนยัน ถึงมีก็น้อยผิดปกติ จนมีเพื่อนหรือญาติที่เจอกันถามตลอดว่าโทรศัพท์เป็นไรโทรมาแล้วสายตัดเลย จะดัง ตื๊ด ตื๊ด 2ครั้งแล้วก็ตัดไป ผมก็ลองใช้เบอร์พี่ที่อยู่ด้วยกันโทรtest ดูก็โทรเข้าได้และ SMS ได้ปกติซึ่งเบอที่ใช้ test คือเบอร์ของทรู  จนผ่านมา 2-3วัน ผมนัดติดต่อลูกค้า ไม่มีใครสามารถโทรติดต่อผมได้เลยเพราะเค้าใช้เครือข่าย AIS และก็ Dtac ผมเริ่มเอะใจก็เลยหาคนที่ใช้เครือข่าย true, AIS, Dtac มาโทรเข้าเบอร์ผมดูซึ่งสรุปว่า ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นเบอร์ AIS หรือ Dtac ไม่สามารถโทรหรือ SMS หาเบอร์ผมได้เลย หรือนี่จะเป็นการประกาศสงครามของTrueอย่างชัดเจนแล้วว่าจะไม่เป็นพัธมิตรกับเครือข่ายอื่นและจะไม่ให้เครือข่ายอื่นติดต่อเข้ามาที่เครือข่ายของTrue ได้อีกต่อไป (ประโยคสุดท้ายผมประชดนะครับเผื่อทางผู้บริการTrue จะรับทราบเรื่องบ้าง) ตอนนี้ผมเสียหายและสูญเสียรายได้จากการทำธุระกรรมทางการเงินมาหลายวันแล้ว เพราะผมเพิ่งรู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุนี้ผมจึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่ Call Cenและดองไว้ที่โต๊ะ (Call Center)

เมื่อวันเสาที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา8.30 ผมโทรไปสอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ 1331 กว่าจะได้คุยผมต้องผ่านด่านน้องมะลิ 2รอบ (น้องมะลิที่เป็นระบบตอบรับอันโนมัติ ที่ไม่ได้ช่วยอะไรและสร้างความรำคาญมาก) กว่าผมจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ผมต้องผ่านด่านต่างๆเยอะมาก น่าจะมีให้ติดต่อเจ้าที่ให้ง่ายกว่านี้น่ะครับ  หลังจากได้คุยกับเจ้าหน้าที่รอบแรกเค้าก็ให้ผมแก้โดยการ ปิด carrier ใน iphone ของผม แล้วไปเลือกเครือข่ายอื่นเพื่อกระตุ้นสัญญาณ ผมก็ทำตาม ก็ยังใช้ไม่ได้
ผมต้องโทรไปหาเจ้าหน้าที่อีกรอบ(รอบที่2) เพื่อปรึกษาวิธีแก้ปัญหาอีก กว่าจะผ่านด่านน้องมะลิก็ช่างนานเหลือเกิน จนได้คุยกะเจ้าหน้าที่อีกรอบผมจะต้องอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนที่พิมพ์ไปข้างต้นอีกรอบนึงให้เจ้าหน้าที่ฟังใหม่อีก เจ้าหน้าที่ก็ลองใช้เบอร์ของทรูโทรเข้าเบอร์ผมและก็สามารถโทรเข้ได้เค้าบอกสัญญาณปกติ ผมจึงแจ้งเค้าไปว่าถ้าคุณฟังผมอธิบายคุณจะรู้ว่าเบอร์ที่โทรไม่ได้คือ AIS และ Dtac แต่ที่คุณโทรเข้าเป็นเบอร์ของTrueยังไงก็โทรเข้ามาได้และเค้าก็แะนำให้ผมปิดตั้งค่าการโอนสายให้ผมเช็คว่าตั้งห้ามรบกวนไว้รึป่าวแล้วให้ restart เครื่อง ผมก็ทำตามและก็ยังใช้งานไม่ได้
จนต้องโทรไปรอบที่3 ผมก็ต้องอธิบาปัญหาของผมอีกรอบให้เจ้าหน้าที่ฟังอีก และเจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าจะดำเนินการให้ภายใน 24 ชม. ซึ้งเจ้าหน้าที่ยืนยันกับผมว่าจะโทรมาแจ้งภายใน24ชม ว่าใช้งานได้หรือไม่ได้ยังไงเจ้าที่จะโทรมาหาผมแน่ๆ ผู้ที่รับผิดชอบส่วนนี้ไปลองดูข้อมูลบันทึกการคุยได้น่ะคับว่าผมย้ำส่วนนี้จริงมั้ย ผมรอการติดต่อกลับมาจากเจ้าหน้าที่ของ True จนมาถึงวันที่ 29กพ. 59 ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนของทรูหรือเจ้าหน้าที่เทคนิคคนไหนของทรูโทรมาหาผมเลยหรือเวลา 24 ชม ของผมกับของทรูเวลาไม่เท่ากัน

วันที่29 กพ. เวลา 21.40 น. ผมโทรหาเบอร์ 1331อีกครั้งเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ Call Center ผมก็ต้องอธิบายปัญหาข้างต้นตั้งแต่ต้นจนจบใหม่ให้เจ้าที่ทราบอีกครั้ง เจ้าหน้าที่คนนี้ให้ผมกด *xxxx# โทรออกและ #xxx## โทรออก อะไรซักอย่างเพื่อทำการ reset เครื่องและให้ผมทำหลังจากวางสายไปก็ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม
ผมโทรหาเจ้าที่ Call Center รอบที่2 เหมือนเดิมผมเล่าเหตุการณ์และปัญหาการใช้งานของผมใหม่หมด จนผมต้องถามว่าพวกคุณไม่คิดจะบันทึกปัญหาที่เบอร์นี้โทรเข้าไปร้องเรียนเลยเหรอว่าเบอร์ที่โทรมานี้ร้องเรียนอะไรไว้บ้างและต้องเล่าเหตุการณ์ใหม่ซ้ำๆ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะบันทึกเรื่องและส่งไปยังฝ่ายเทคนิคและให้ผมลองเปลี่ยนซิมไปใส่เครื่องอื่นดูและทดลองใช้งานผมเลยบอกคงทำได้พรุ่งนี้เพราะเป็น nano sim ต้องหาเครื่อง iphone เหมือนกันมาลองใส่ดู เค้าคาดว่าเครื่องผมคงจะเสียเพราะเครือข่ายเค้าปกติ ซึ่งผมอยากทราบว่าไอ้ที่ผมโทรๆไปแจ้งปัญหาเนี่ยทางทรูเค้ามีการติดต่อภายในกันบ้างหรือป่าวหรือเค้าคิดจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าบ้างมั้ย หลังจากวางสายนี้ไปเค้าบอกจะดำเนินการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคให้คือผมต้องรอต่อไปใช่มั้ย  และก่อนวางสายทุกครั้งเจ้าหน้าจะขอรบกวนเวลาเพื่อขายสินค้านั่นก็คือสนใจติดอินเตอร์เนตมั้ย ผมบอกเจ้าหน้าที่ทรูไปว่าคุณศึกษาข้อมูลของคุณด้วยน่ะชือผมใช้เบอร์ของทรู 3เบอร์ อินเตอร์ผมก็ใช้ของทรู คุณน่าจะศึกษาข้อมูลลูกค้าด้วย

วันที่1มีนาคม 16.45น  ผมโทรหาหา Call Centerอีกรอบหลังจากที่เคยแนะนำให้ผมลองเปลี่ยนsim กับเครื่องอื่น ผมก็ลองเปลี่ยน sim แล้วใส่ iphone6 รุ่นเดียวกัน (สีเครื่องเหมือนกัน) และทดลองโทรเข้าก็ยังไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม ตอนนี้ผมจนปัญญากับการติดต่อ Call Center แล้วจิงๆ

ท่านผู้เกี่ยวข้องคนไหนหรือใครที่รับทราบปัญหาเกี่ยวกับเครือข่ายนี้ช่วยเป็นกระบอกเสียงเล็กๆส่งต่อให้เค้าช่วยแก้ปัญหาให้ผมด้วยเถอะ ผมขอร้อง ผมต้องใช้เบอร์นี้ติดต่อธุระกรรมการเงินหลายเรื่อง ตอนนี้รายได้ผมก็ลดเพราะลูกค้าเก่าๆบางรายก็ไม่สามารถติดต่อผมได้ ถือว่าผมขอร้องเถอะช่วยแก้ปัญหาให้ผมหน่อย หรือให้ผมเปลี่ยนค่ายก็แนะนำผมเถอะทรูว่าท่านแก้ปัญหาให้ผมไม่ได้แล้ว ผมจะได้ไปติดต่อแบงเพื่อเปลี่ยนเบอร์ในการทำธุรกรรมการเงินกับเบอร์ใหม่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่