ตำหนิร้านก่อนถึงจอมบึง เอาให้ "....หงาย" ไปเลย

สวัสดีครับ  

ผมเอามาบอกต่อเผื่อมีท่านใดไปแถวจอมบึง ราชบุรี   .. เมื่อวานผมพาญาติไปเที่ยวสวนผึ้ง  และขากลับจะบ่ายแล้วก็หาร้านอาหารกัน   ผมรีบบอกเชื้อเชิญทันทีว่ารอแป๊บนึง  เดี๋ยวไปกินไข่ตุ๋นกัน  ร้านเค้าออกรายการยอดฮิต TV ด้วย  และร้านนี้ผมก็เคยมาอุดหนุนแล้ว ตอนนั้นก็พอใจ  ..   ร้านอยู่ขาเข้าจอมบึงจากราชบุรี  ด้านขวามือ  ก่อนถึงแยกไฟแดงสักครึ่งกิโล   "ร้าน ...... หงาย"
  ผมก็สั่ง  ไข่ตุ๋น  กับต้มยำหัวปลาช่อน+ไข่    และข้าวสวย 3 จาน    ...  ตอนสั่ง  ผมบอกกับผู้ชายวัยกลางคนที่รับออเดอร์  ว่าต้มยำมีเป็นชามไหม  (ในเมนูมี 150 กับ 250 ) คุณผู้ชายบอกไม่มี     ผมก็สั่งไป เอาที่นึง    
ทั้งร้านตอนบ่ายสอง มีนั่งอยู่แค่ 2 โต๊ะ  คือ ลูกค้าน้อยแล้ว   ก็รอไม่นาน  แต่สิ่งที่โต๊ะผมได้รับอย่างแรกคือข้าว 1 โถ  มาแบบเย็นๆ  เหมือนขูดก้นหม้อ  และข้าวไม่สุก แข็งกรุบๆ  ญาติผมดันจานออกเลย  ผมจึงบอกเหตุผลและขอข้าวใหม่   คราวนี้มาแบบแข็งนิดๆ  อุ่นน้อยๆ   พอยอมรับได้  และกับข้าวก็ตามมา    ...  ต้มยำหัวปลาช่อน + ไข่   ** ไข่แข็งมาก  รสชาดไม่โอเค  ไข่ตุ๋นพอยอมรับไหว  !!!      
พอกินเสร็จเรียกคิดเงิน  เจ๊ผู้หญิงวันกลางคนเข้ามาคิด  เค้าคิดต้มยำ 250  ผมก็ถามว่า 150 ในเมนูนี่คืออะไร  เจ๊ก็ตอบเป็นชาม  
ผมก็ทักท้วงว่าผู้ชายคนรับออเดอร์บอกไม่มี   ...  เจ๊รีบตอบเป็นคนส่งของ   เค้าไม่รู้ !!!    
เรื่องยังไม่จบตรงที่   ผมถามข้าวเท่าไหร่  ... เจ๊รีบตอบ 60  ฉันคิดโถเดียวนะ   ตะคอกเสียงใส่ผม
ผมคิดเลขตามอย่างไว  ก็ลงตัวตามราคา  แต่พอผมบอกเรื่องปัญหาที่เกิด เรื่องข้าว   เรื่องราคา   ด้วยความสุภาพ
และบอกด้วยว่าผมก็ทำอาชีพร้านอาหาเหมือนกัน   จึงบอกด้วยความหวังดี  
แต่เจ๊ไม่ยอมรับฟัง  พูดเสียงดังใส่ผมว่าฉันรู้ ๆ ฉันคิดถูกแล้ว  และไม่สนใจผมเลย รับตังเสร็จ สบายใจ รีบไปรับลูกค้าโต๊ะใหม่  
ทุกอย่าง  ป้าคนที่เป็นเจ้าของร้านรู้และเห็นโดยตลอด  และก็เงียบ  (ผมเห็นตอนที่ข้าวหม้อใหม่มา  แอบมองอยู่ในครัวด้วย)

ผมเองก็ประกอบอาชีพร้านอาหารเหมือนกัน   และเคยมาอุดหนุนแล้ว  เห็นว่าดี  เลยพาคนอื่มมากิน  แต่เจอแบบนี้  ผมก็ยังปราถนาดีที่จะบอก
แต่สิ่งที่ได้รับมา  ผมก็คงบอกต่อล่ะว่า  ถ้าใครจะไปอุดหนุนร้านนี้ก็ละเอียด รอบคอบด้วยนะครับ   ***  สำหรับผมคงครั้งนี้พอ  
อย่าคิดว่าเก๋าแล้วจะเอาเปรียบ, อย่าคิดว่าก็แค่นักท่องเที่ยว  ยังไงก็ได้   และอย่าคิดว่ามารยาทที่ดีกับลูกค้าไม่ต้องมี  ฉันเป็นอย่างนี้มานานแล้ว
และอย่าคิดว่าดัง  ได้ออกTV แล้วจะฟังคำติชมจากลูกค้าไม่ได้   ญาติผมทำโรงสีข้าว  และตัวผมก็ทำร้านอาหาร  ลูกค้าคือคนที่เอาเงินมาให้  
ดังนั้นต้องบริการให้ดีที่สุดครับ  ยกเว้นร้านคุณ

"รู้แล้วบอกต่อ"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่