กรณีสายการบิน [NokScoot] แจ้ง "ยกเลิกเที่ยวบิน ขากลับ" ล่วงหน้า - ลูกค้าสามารถขอเงินคืนได้หรือไม่ครับ
เมื่อวานทาง NokScoot โทรมาแจ้งว่า มีเหตุจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน ขากลับ #Taiwan และให้ตัวเลือกผม 2-ทาง คือ
ทางเลือกที่-1:
- เลื่อนไฟล์ทให้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ
- ....แต่พอเชคไฟล์ทที่จะเลื่อนแล้ว
สรุปว่า ถ้าเลื่อนไฟล์ท +1วัน ที่นั่งเต็ม!!, พอเลื่อนกลับเร็วขึ้น -1 วัน ก็บอกว่าไมีมีรอบบิน!!
- ต้องเลื่อนไปอีก +2-วัน ถึงจะมีที่นั่ง ซึ่งไม่สะดวกต่อการปรับเปลี่ยนการเดินทางที่ได้วางแผนไว้ ทาง NokScoot จึงเสนอทางเลือกที่-2
ทางเลือกที่-2:
- พนง. คนแรก: >> แจ้งว่า สามารถเรียกคืนเงิน
"เฉพาะ ไฟล์ทที่ Nokscoot แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน เท่านั้น" และ "จะคืนในรูปแบบ Voucher ของสายการบิน เท่านั้นด้วย"???.....ผมว่ามันไม่ควรเป็นอย่างนี้ จึงวางสายไป เพื่อไปหาข้อมูลเพิ่มเติม
ณ ตอนนี้ผมตัดสินใจว่า จะยกเลิกไฟล์ททั้งหมด และเรียกเงินคืนบัตรแล้ว เพราะทางเลือกที่ Nokscoot ให้มานั้นไม่สะดวกต่อแผนการเดินทาง จึงโทรกลับไปแจ้ง......
- พนง. คนที่-2 & 3: >> แจ้งว่า ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า การยกเลิกไฟล์ททั้งหมด และ เรียกเงินคืน นั้นจะทำได้จริง ต้องส่งเรื่องมาที่สายการบิน เพื่อรับไปพิจรณาว่าจะคืนเงินกลับเข้าบัตรได้หรือไม่
- สรุปคือ พนง. Nokscoot ไม่สามารถให้คำตอบชัดเจนว่า ลูกค้าจะขอคืนเงินกลับเข้าบัตร ได้ หรือ ไม่ได้ พนักงานพูดเลี่ยงการคืนเป็นเงิน เอาแต่พูดว่า ต้องคืนเป็น Voucher อย่างเดียวๆเลย
รบกวนคำถาม:
1. ในกรณีนี้ ผมสามารถ
ยกเลิก ไฟล์ททั้งหมด และเรียกเงินคืน *กลับเข้าบัตรเครดิต* เต็มจำนวนทั้งหมด ได้หรือไม่
2. เงินค่าธรรมเนียมการชำระเงินผ่าน บัตรเครดิต สามารถเรียกคืนได้ด้วยหรือไม่ **จำได้คร่าวๆว่า โดนคนละ 300 ปลายๆ
ใครเคยมีประสบการณ์จริง ที่โดนทางสายการบิน แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน *ล่วงหน้า* แล้วสามารถเรียกร้องขอเงินคืนได้บ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
[สอบถาม] กรณีสายการบิน [NokScoot] แจ้ง "ยกเลิกเที่ยวบิน ขากลับ" ล่วงหน้า - ลูกค้าสามารถขอเงินคืนได้มั้ย [สอบถาม]
เมื่อวานทาง NokScoot โทรมาแจ้งว่า มีเหตุจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน ขากลับ #Taiwan และให้ตัวเลือกผม 2-ทาง คือ
ทางเลือกที่-1:
- เลื่อนไฟล์ทให้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ
- ....แต่พอเชคไฟล์ทที่จะเลื่อนแล้ว สรุปว่า ถ้าเลื่อนไฟล์ท +1วัน ที่นั่งเต็ม!!, พอเลื่อนกลับเร็วขึ้น -1 วัน ก็บอกว่าไมีมีรอบบิน!!
- ต้องเลื่อนไปอีก +2-วัน ถึงจะมีที่นั่ง ซึ่งไม่สะดวกต่อการปรับเปลี่ยนการเดินทางที่ได้วางแผนไว้ ทาง NokScoot จึงเสนอทางเลือกที่-2
ทางเลือกที่-2:
- พนง. คนแรก: >> แจ้งว่า สามารถเรียกคืนเงิน "เฉพาะ ไฟล์ทที่ Nokscoot แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน เท่านั้น" และ "จะคืนในรูปแบบ Voucher ของสายการบิน เท่านั้นด้วย"???.....ผมว่ามันไม่ควรเป็นอย่างนี้ จึงวางสายไป เพื่อไปหาข้อมูลเพิ่มเติม
ณ ตอนนี้ผมตัดสินใจว่า จะยกเลิกไฟล์ททั้งหมด และเรียกเงินคืนบัตรแล้ว เพราะทางเลือกที่ Nokscoot ให้มานั้นไม่สะดวกต่อแผนการเดินทาง จึงโทรกลับไปแจ้ง......
- พนง. คนที่-2 & 3: >> แจ้งว่า ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า การยกเลิกไฟล์ททั้งหมด และ เรียกเงินคืน นั้นจะทำได้จริง ต้องส่งเรื่องมาที่สายการบิน เพื่อรับไปพิจรณาว่าจะคืนเงินกลับเข้าบัตรได้หรือไม่
- สรุปคือ พนง. Nokscoot ไม่สามารถให้คำตอบชัดเจนว่า ลูกค้าจะขอคืนเงินกลับเข้าบัตร ได้ หรือ ไม่ได้ พนักงานพูดเลี่ยงการคืนเป็นเงิน เอาแต่พูดว่า ต้องคืนเป็น Voucher อย่างเดียวๆเลย
รบกวนคำถาม:
1. ในกรณีนี้ ผมสามารถ ยกเลิก ไฟล์ททั้งหมด และเรียกเงินคืน *กลับเข้าบัตรเครดิต* เต็มจำนวนทั้งหมด ได้หรือไม่
2. เงินค่าธรรมเนียมการชำระเงินผ่าน บัตรเครดิต สามารถเรียกคืนได้ด้วยหรือไม่ **จำได้คร่าวๆว่า โดนคนละ 300 ปลายๆ
ใครเคยมีประสบการณ์จริง ที่โดนทางสายการบิน แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน *ล่วงหน้า* แล้วสามารถเรียกร้องขอเงินคืนได้บ้างครับ
ขอบคุณมากครับ