เมื่อวานผมส่งข้อความไปถึง CC AIS ข้อความดังนี้ครับ
---
วันนี้ผมได้เช็ครายละเอียดการใช้งานผ่านทางเว็บ
พบว่าสองรอบบิลที่แล้ว วันที่ 27/11/15 กับ วันที่ 23/12/15 มีการเรียกเก็บค่า sms ดูดวงอะไรไม่ทราบ ที่ผมไม่เคยสมัคร และไม่เคยคิดจะสมัคร
รบกวนตรวจสอบด้วยครับ ไม่ทราบว่ารอบบิลก่อน ๆ มีการเรียกเก็บหรือไม่ เนื่องจากผมไม่สามารถเช็คผ่านเว็บได้
เบอร์ผม 08 XXXX XXXX
แล้วรบกวนช่วยเช็คด้วยครับว่ามีการเรียกเก็บค่าใช้บริการซ้ำซ้อนหรือไม่ เนื่องจากผมเพิ่งสมัครบริการตัดผ่านบัตรเครดิต และรอบบิลก่อนหน้ามีการตัดเงินผ่านบัญชีไปพันกว่าบาท(น่าจะสองเดือนรวมกัน) โดยที่ผมรู้สึกว่าได้จ่ายผ่านตู้ไปก่อนหน้านั้นแล้วไม่ได้ค้างชำระข้ามรอบ
---
ได้คำตอบดังนี้ครับ
---
สมายล์-Jen สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ 6 รอบบิล พบว่ามี ใบแจ้งดังต่อไปนี้
เดือน ธันวาคม มี ค่าบริการจากการโทรเบอร์ 1900 40 บาท และรับ SMS ดูดวง 3 บาท ซึ่งตรวจสอบปัจจุบันหมายเลข 08XXXXXXXX ปัจจุบันไม่มี SMS ที่เสียค่าบริการอยู่แล้ว มีสมัครแต่บริการ KKBOX เท่านั้นนะคะ สำหรับ SMS บริการเสริมที่มีการสมัครสามารถกด *137 โทรออกเพื่อยกเลิกได้ฟรีนะคะ
---
ผมจึงตอบกลับไปดังนี้ครับ
---
เบอร์ 1900 ผมทำบุญกับวัดพระบาทน้ำพุด้วยตัวเอง และ KKBOX ก็สมัครด้วยตัวเองเช่นกัน ผมไม่ได้ติดใจอะไร
แต่ SMS ดูดวงอะไรผมไม่เคยเชื่อ และไม่ได้สมัคร ไม่เคยคิดจะสมัคร มันมาได้อย่างไร รบกวนขอคำอธิบายที่ชัดเจนกว่านี้ครับ
และไม่ใช่เฉพาะเดือนธันวาคม เดือนพฤศจิกายนก็มีการเรียกเก็บ แล้วเดือนก่อนหน้าที่ผมเช็คไม่ได้ มีการเรียกเก็บหรือไม่
AIS มีสิทธิ์อะไรในการสมัครบริการที่เสียค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าด้วยตัวเอง แล้วมาบอกว่าให้ลูกค้าโทรยกเลิกเอาเองแบบนี้
แล้วแบบนี้คนเฒ่าคนแก่หรือคนที่ไม่ได้ตรวจสอบค่าใช้บริการของตัวเองไม่โดนเอาเปรียบแย่หรือครับ
แล้วในส่วนเบอร์ของผมนี้ มีการเรียกเก็บค่าบริการซ้ำซ้อนในสองรอบบิลที่ผ่านมาหรือไม่ รบกวนช่วยตอบให้ครบทุกคำถามด้วยครับ
ขอคำตอบที่ชัดเจนและมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องรบกวนสอบถามหน้าบอร์ด เพราะคิดว่าคงมีอีกหลายคนเจอเหมือนกันแน่ ๆ
---
และได้คำตอบมาดังนี้ครับ
---
สำหรับ SMS บริการเสริมต่าง ๆ เอไอเอสเป็นเพียงสื่อกลางในการส่งต่อข้อความไปยังหมายเลขปลายทาง โดยบริการดังกล่าวจะมาจากผู้ให้บริการแต่ละราย โดยตรงนะครับ
ส่วนค่าบริการที่เกิดขึ้น สมาร์ท-โอ ตรวจสอบ จะมีในรอบบิล ที่ 1/12-31/12 3 บาท และ 1/11-30/11 3 บาท อย่างไรแล้วสมาร์ท ยินดีประสานงานปรับลดค่าบริการดังกล่าวให้ครับ หากคุณ สมาชิกหมายเลข 1025114 ยืนยันแจ้งกลับได้เลยครับ
ส่วนบริการ *137 จะเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ สามารถกดยกเลิกบริการ SMS ทีเสียค่าใช้จ่ายได้ โดยโทร *137 โทรฟรี ครับ
---
ผมจึงตอบกลับไปดังนี้ครับ
---
ยืนยันจะไม่ตอบให้ตรงคำถาม และไม่ตอบให้ครบทุกคำถามใช่ไหมครับ โอเค
เป็นเพียงสื่อกลาง แต่มีอำนาจบังคับลูกค้าของตัวเองจ่ายค่าบริการให้กับ 'ผู้ให้บริการ' ได้เสียด้วย ?
ไม่ต้องปรับลดครับ 6 บาทผมยอมจ่ายได้ ก่อนหน้านี้ก็คงจ่ายมาโดยที่ไม่รู้ตัวไม่รู้เท่าไรแล้ว
ขอเวลาผมสอบถามผู้ใช้บริการรายอื่น ๆ และหาข้อมูลว่าแบบนี้เข้าข่ายฉ้อโกงหรือไม่สักพัก แล้วจะดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไปครับ
---
และมีคำตอบกลับมาดังนี้ครับ
---
อย่างไรแล้ว สมาร์ท-โอ ขอส่งประสานงานตรวจสอบให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริการเสริมดังกล่าวนะครับ หากทราบผลจะแจ้งกลับทันทีครับ
*****
*****
*****
และจนถึงตอนนี้ผ่านมาแล้วกว่า 20 ชั่วโมง ก็ยังไม่ได้มีการแจ้งผลการตรวจสอบอะไรใด ๆ กลับมาครับ
อยากสอบถามว่า มีท่านใดพบกรณีแบบนี้บ้างไหมครับ
ในเมื่อ AIS เป็นเพียงสื่อกลาง ทำไมถึงดำเนินการเก็บค่าบริการ(ที่ลูกค้าไม่ได้สมัครเสียด้วยซ้ำ)ได้
เมื่อก่อนผมก็เคยเจอครับ แต่ไม่สนใจ มาวันนี้อะไรดลใจให้ไม่รู้สึกอยากปล่อยผ่านอีกแล้วก็ไม่ทราบ
ถ้า AIS ทำแบบนี้กับลูกค้าสัก 1 ล้านคน ต่อเดือน โดนแค่คนละ 1 ข้อความ ก็ได้เงินไป 3,000,000 บาท ต่อเดือนฟรี ๆ แบบนี้หรือครับ
การมัดมือชกเก็บค่าบริการที่ไม่ได้สมัครแบบนี้ ถือเป็นการฉ้อโกงหรือไม่ครับ แล้วถ้าจำนวนคนมาก ๆ นี่ถือเป็นการฉ้อโกงประชาชนได้ไหมครับ
แล้วการตอบคำถามแบบเฉไฉหรือตอบไม่ครบความ ไม่จริงใจในการแก้ปัญหา ทั้งที่ถามย้ำแล้วย้ำอีกเนี่ย ผมบอกตรง ๆ ว่าความรู้สึกไม่ต่างกับการไม่ตอบเท่าไรเลยครับ อาจจะทำให้ลูกค้าบางคนอารมณ์ขึ้นมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ ฝากไว้ตรงนี้นะครับ
ก่อนหน้านี้ผมจะย้ายค่าย ก็ติดต่อมาเพื่อให้ข้อเสนอที่ยังไม่ดีเท่ากับค่ายที่ผมจะย้ายไป ทั้งที่ผมก็แจ้งแล้วว่าข้อเสนอของอีกค่ายที่ผมจะย้ายไปดีกว่าอย่างไร แต่ก็ยืนยันว่าให้ได้เท่านี้จริง ๆ แต่แล้วพอผมเดินทางไปศูนย์บริการของอีกค่ายนึงเพื่อทำเรื่องย้ายและรับซิมใหม่มา วันรุ่งขึ้นถึงได้โทรมาให้ข้อเสนอเพิ่ม คือจริง ๆ ตอนนั้นหงุดหงิดพอสมควร แต่ก็ยอมอยู่ต่อเพราะคิดว่าไหน ๆ ก็ใช้มานานแล้ว ถ้ารวมเบอร์เก่าด้วยก็ถึงสิบปีแล้ว มีแบรนด์โรยัลตี้จาง ๆ อยู่ในหัวด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้มีความรู้สึกไม่โอเคอย่างแรงละครับ บอกตรง ๆ
และสรุปว่า เรื่องที่ผมถามว่ามีการเก็บค่าบริการซ้ำซ้อนจากการที่เพิ่งสมัครบริการตัดผ่านบัตรเครดิตหรือไม่ ก็ยังคงไม่ได้คำตอบ แม้ว่าจะมี CC ถึงสองคนมาตอบข้อความของผมนะครับ แปลกดี หรือว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ใช่คนไทย หรืออ่านข้อความได้ทีละไม่เกิน 3 บรรทัดก็ไม่ทราบ ?
แก้ไข เอาเบอร์ที่ลบไม่หมดออก ขอบคุณ CC สมาร์ท-ธี ที่แจ้งครับ
มีใครใช้ AIS แล้วต้องเสียค่าบริการที่ตัวเองไม่ได้สมัครบ้างครับ
---
วันนี้ผมได้เช็ครายละเอียดการใช้งานผ่านทางเว็บ
พบว่าสองรอบบิลที่แล้ว วันที่ 27/11/15 กับ วันที่ 23/12/15 มีการเรียกเก็บค่า sms ดูดวงอะไรไม่ทราบ ที่ผมไม่เคยสมัคร และไม่เคยคิดจะสมัคร
รบกวนตรวจสอบด้วยครับ ไม่ทราบว่ารอบบิลก่อน ๆ มีการเรียกเก็บหรือไม่ เนื่องจากผมไม่สามารถเช็คผ่านเว็บได้
เบอร์ผม 08 XXXX XXXX
แล้วรบกวนช่วยเช็คด้วยครับว่ามีการเรียกเก็บค่าใช้บริการซ้ำซ้อนหรือไม่ เนื่องจากผมเพิ่งสมัครบริการตัดผ่านบัตรเครดิต และรอบบิลก่อนหน้ามีการตัดเงินผ่านบัญชีไปพันกว่าบาท(น่าจะสองเดือนรวมกัน) โดยที่ผมรู้สึกว่าได้จ่ายผ่านตู้ไปก่อนหน้านั้นแล้วไม่ได้ค้างชำระข้ามรอบ
---
ได้คำตอบดังนี้ครับ
---
สมายล์-Jen สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ 6 รอบบิล พบว่ามี ใบแจ้งดังต่อไปนี้
เดือน ธันวาคม มี ค่าบริการจากการโทรเบอร์ 1900 40 บาท และรับ SMS ดูดวง 3 บาท ซึ่งตรวจสอบปัจจุบันหมายเลข 08XXXXXXXX ปัจจุบันไม่มี SMS ที่เสียค่าบริการอยู่แล้ว มีสมัครแต่บริการ KKBOX เท่านั้นนะคะ สำหรับ SMS บริการเสริมที่มีการสมัครสามารถกด *137 โทรออกเพื่อยกเลิกได้ฟรีนะคะ
---
ผมจึงตอบกลับไปดังนี้ครับ
---
เบอร์ 1900 ผมทำบุญกับวัดพระบาทน้ำพุด้วยตัวเอง และ KKBOX ก็สมัครด้วยตัวเองเช่นกัน ผมไม่ได้ติดใจอะไร
แต่ SMS ดูดวงอะไรผมไม่เคยเชื่อ และไม่ได้สมัคร ไม่เคยคิดจะสมัคร มันมาได้อย่างไร รบกวนขอคำอธิบายที่ชัดเจนกว่านี้ครับ
และไม่ใช่เฉพาะเดือนธันวาคม เดือนพฤศจิกายนก็มีการเรียกเก็บ แล้วเดือนก่อนหน้าที่ผมเช็คไม่ได้ มีการเรียกเก็บหรือไม่
AIS มีสิทธิ์อะไรในการสมัครบริการที่เสียค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าด้วยตัวเอง แล้วมาบอกว่าให้ลูกค้าโทรยกเลิกเอาเองแบบนี้
แล้วแบบนี้คนเฒ่าคนแก่หรือคนที่ไม่ได้ตรวจสอบค่าใช้บริการของตัวเองไม่โดนเอาเปรียบแย่หรือครับ
แล้วในส่วนเบอร์ของผมนี้ มีการเรียกเก็บค่าบริการซ้ำซ้อนในสองรอบบิลที่ผ่านมาหรือไม่ รบกวนช่วยตอบให้ครบทุกคำถามด้วยครับ
ขอคำตอบที่ชัดเจนและมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องรบกวนสอบถามหน้าบอร์ด เพราะคิดว่าคงมีอีกหลายคนเจอเหมือนกันแน่ ๆ
---
และได้คำตอบมาดังนี้ครับ
---
สำหรับ SMS บริการเสริมต่าง ๆ เอไอเอสเป็นเพียงสื่อกลางในการส่งต่อข้อความไปยังหมายเลขปลายทาง โดยบริการดังกล่าวจะมาจากผู้ให้บริการแต่ละราย โดยตรงนะครับ
ส่วนค่าบริการที่เกิดขึ้น สมาร์ท-โอ ตรวจสอบ จะมีในรอบบิล ที่ 1/12-31/12 3 บาท และ 1/11-30/11 3 บาท อย่างไรแล้วสมาร์ท ยินดีประสานงานปรับลดค่าบริการดังกล่าวให้ครับ หากคุณ สมาชิกหมายเลข 1025114 ยืนยันแจ้งกลับได้เลยครับ
ส่วนบริการ *137 จะเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ สามารถกดยกเลิกบริการ SMS ทีเสียค่าใช้จ่ายได้ โดยโทร *137 โทรฟรี ครับ
---
ผมจึงตอบกลับไปดังนี้ครับ
---
ยืนยันจะไม่ตอบให้ตรงคำถาม และไม่ตอบให้ครบทุกคำถามใช่ไหมครับ โอเค
เป็นเพียงสื่อกลาง แต่มีอำนาจบังคับลูกค้าของตัวเองจ่ายค่าบริการให้กับ 'ผู้ให้บริการ' ได้เสียด้วย ?
ไม่ต้องปรับลดครับ 6 บาทผมยอมจ่ายได้ ก่อนหน้านี้ก็คงจ่ายมาโดยที่ไม่รู้ตัวไม่รู้เท่าไรแล้ว
ขอเวลาผมสอบถามผู้ใช้บริการรายอื่น ๆ และหาข้อมูลว่าแบบนี้เข้าข่ายฉ้อโกงหรือไม่สักพัก แล้วจะดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไปครับ
---
และมีคำตอบกลับมาดังนี้ครับ
---
อย่างไรแล้ว สมาร์ท-โอ ขอส่งประสานงานตรวจสอบให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริการเสริมดังกล่าวนะครับ หากทราบผลจะแจ้งกลับทันทีครับ
*****
*****
*****
และจนถึงตอนนี้ผ่านมาแล้วกว่า 20 ชั่วโมง ก็ยังไม่ได้มีการแจ้งผลการตรวจสอบอะไรใด ๆ กลับมาครับ
อยากสอบถามว่า มีท่านใดพบกรณีแบบนี้บ้างไหมครับ
ในเมื่อ AIS เป็นเพียงสื่อกลาง ทำไมถึงดำเนินการเก็บค่าบริการ(ที่ลูกค้าไม่ได้สมัครเสียด้วยซ้ำ)ได้
เมื่อก่อนผมก็เคยเจอครับ แต่ไม่สนใจ มาวันนี้อะไรดลใจให้ไม่รู้สึกอยากปล่อยผ่านอีกแล้วก็ไม่ทราบ
ถ้า AIS ทำแบบนี้กับลูกค้าสัก 1 ล้านคน ต่อเดือน โดนแค่คนละ 1 ข้อความ ก็ได้เงินไป 3,000,000 บาท ต่อเดือนฟรี ๆ แบบนี้หรือครับ
การมัดมือชกเก็บค่าบริการที่ไม่ได้สมัครแบบนี้ ถือเป็นการฉ้อโกงหรือไม่ครับ แล้วถ้าจำนวนคนมาก ๆ นี่ถือเป็นการฉ้อโกงประชาชนได้ไหมครับ
แล้วการตอบคำถามแบบเฉไฉหรือตอบไม่ครบความ ไม่จริงใจในการแก้ปัญหา ทั้งที่ถามย้ำแล้วย้ำอีกเนี่ย ผมบอกตรง ๆ ว่าความรู้สึกไม่ต่างกับการไม่ตอบเท่าไรเลยครับ อาจจะทำให้ลูกค้าบางคนอารมณ์ขึ้นมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ ฝากไว้ตรงนี้นะครับ
ก่อนหน้านี้ผมจะย้ายค่าย ก็ติดต่อมาเพื่อให้ข้อเสนอที่ยังไม่ดีเท่ากับค่ายที่ผมจะย้ายไป ทั้งที่ผมก็แจ้งแล้วว่าข้อเสนอของอีกค่ายที่ผมจะย้ายไปดีกว่าอย่างไร แต่ก็ยืนยันว่าให้ได้เท่านี้จริง ๆ แต่แล้วพอผมเดินทางไปศูนย์บริการของอีกค่ายนึงเพื่อทำเรื่องย้ายและรับซิมใหม่มา วันรุ่งขึ้นถึงได้โทรมาให้ข้อเสนอเพิ่ม คือจริง ๆ ตอนนั้นหงุดหงิดพอสมควร แต่ก็ยอมอยู่ต่อเพราะคิดว่าไหน ๆ ก็ใช้มานานแล้ว ถ้ารวมเบอร์เก่าด้วยก็ถึงสิบปีแล้ว มีแบรนด์โรยัลตี้จาง ๆ อยู่ในหัวด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้มีความรู้สึกไม่โอเคอย่างแรงละครับ บอกตรง ๆ
และสรุปว่า เรื่องที่ผมถามว่ามีการเก็บค่าบริการซ้ำซ้อนจากการที่เพิ่งสมัครบริการตัดผ่านบัตรเครดิตหรือไม่ ก็ยังคงไม่ได้คำตอบ แม้ว่าจะมี CC ถึงสองคนมาตอบข้อความของผมนะครับ แปลกดี หรือว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ใช่คนไทย หรืออ่านข้อความได้ทีละไม่เกิน 3 บรรทัดก็ไม่ทราบ ?
แก้ไข เอาเบอร์ที่ลบไม่หมดออก ขอบคุณ CC สมาร์ท-ธี ที่แจ้งครับ