ไปษณีย์ไทยเขาสั่งสอนพนักงานแบบนี้หรอคะ

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณวันจันทร์ที่แล้วเราออกไปเรียนค่ะ แล้วปรากฏว่าไปรษณีย์มาส่งของ โอเคเราไม่อยู่บ้าน มันจะควรจะขึ้นสถานะว่า ไม่มีผู้รับหรือบ้านปิด พอประมาณ 5 โมงกลับถึงบ้านมาเช็คสถานะ กับกล่องไปรษณีย์ที่บ้าน กลับไม่เจออะไร ของกับขึ้นสถานะว่ารับของแล้ว และชื่อผู้รับคือชื่อเราเอง ผีสิ ใครวะ แล้วของชั้นหล่ะ เลยโทรไปไปรษณีย์นำจ่ายบ้านเรา ปรากฏว่าเบอร์โทรนั้นใช่ไม่ได้ รอบแลกก็คิดว่าลนมากคงกดเบอร์ผิด ปรากฏว่าเบอร์เดิม โทรอยู่แบบนี้ 4 5 รอบ จนต้องโทรไปศูนย์ใหญ่ เค้าก็รับเรื่องไว้ขอรายละเอียดติดต่อ จนตอนดึกๆ 4 5 ทุ่ม น้าก็เดินมากดกริ่งบอกว่าเออของนี้น้าเซนต์ให้นะ โอเคของถึงมือเราแล้ว เลิกแล้วต่อกันนะคะ

แต่พอวันนี้ เราออกไปส่งงาน ไปรษณีย์ก็มาบ้านเราค่ะ ไปหาน้าที่เซนต์รับให้ แล้วก็แสดงท่าทีเหมือนไม่พอใจออกมาใส่กับน้าเรา คงโดนบ้งมาละสิ แล้วก็ถามว่าของนี่ยังไง น้าเราก็บอกว่าให้เราไปแล้ว เราคงกลัวว่าของหายเลยโทรไปถาม น้าเลยมาบอกว่างั้นเราคงต้องโทรไปขอโทษเค้านะ หะ????? น้าพูดอีกรอบสิ ใครกันแน่ที่ต้องขอโทษ ก็ในเมื่อคุณทำของคุณเอง คุณโดนเจ้านายบ้งแล้วมาโกรธใส่ชั้นหรอ ชั้นควรได้รับคำขอโทษนั้นมั้ย ชั้นห่วงของ ห่วงเงินที่ชั่นจ่ายนี่ชั้นผิดมากมั้ย ก็ชั้นไว้ใจให้คุณมาส่งของให้ชั้น แต่ของไม่ถึงมือไม่รู้ของอยู่ไหนชั้นควรทำยังไง นั่งเพ่งกระแสจิตให้มันบินมาหาเองหรอ แล้วอีกอย่างโทรศัพท์หลายคู่สายนี่มีไว้ทำไมคะ โทรไปก็ไม่ได้ คือไม่ได้เลยค่ะ เหมือนเบอร์ไม่มีในระบบ ทั้งที่จดและวนฟังจากระบบอัติโนมัติหลายรอบ บอกตรงๆรอบนี้โมโหมาก ถ้าคุณบุรุษไปรษณีย์คนนั้นมาหาเราอีกรอบ เราก็พร้อมเคลียร์ ตำรวจก็ตำรวจ เราพึ่งชมคุณไปว่าบริการดี จ่าหน้าผิดก็อุตส่าห์เอามาส่งให้อีกรอบ แต่นี่ยังไม่ถึงเดือนก็เ_ย อีกรอบ เราฝากสิ่งของไว้กับคุณบางอย่างมันสำคัญกับคนบางคนมาก ช่วยทำบริการให้เหมือนกับสิ่งที่เป็นสโลแกนแบบที่คุณพูดออกสื่อด้วย ขอบคุณค่ะ

ปล.ไปรษณีย์ภาษีเจริญค่ะ แล้วเดี๊ยววันพุธเราจะโทรไปเคลียร์อีกรอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่