อุทาหรณ์ผู้ที่คิดจะเช่าบ้านพักริมทะเลผ่านนายหน้าหรือAgency!!!!

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะยืม User เพื่อนมาlog in
คือเราจองที่พักล่วงหน้า 2 เดือน แต่เจ้าของบ้านพักขอยกเลิกการเข้าพักก่อนวันเดินทาง 3 วัน (ทั้งที่จ่ายเงินเต็มจำนวนทั้งหมด) เหตุผลเพราะขายบ้านได้แล้ว

ก่อนอื่นขอบอกเลยว่ากระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อเตือนผู้เช่ารายต่อๆ ไปและต้องการเล่าถึงความเห็นแก่ตัวในสังคมสมัยนี้นะคะ

เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันและเพื่อนๆ รวมทั้งหมด 10 คน จองบ้านพักริมทะเลภายใต้ชื่อ www.bannrimtalay.com เอาไว้ โดยเราจองบ้านพักล่วงหน้านานถึง 2 เดือน (เนื่องจากการนัดไปเที่ยวต่างจังหวัดพร้อมกัน 10 คนไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทุกคนจะว่างตรงกัน) เมื่อได้บ้านพักที่เมืองพัทยา ชื่อบ้านลมโชย (ปัจจุบันบ้านหลังนี้ถูกลบออกจากเว็บแล้วนะคะ) พักได้ 10 คน ราคา 12,000 บาท (ทางเราโอนจองเต็มจำนวนตามกฎการจองทันที)

ผ่านไปนานมากจนอีก 3 วันจะถึงวันเดินทาง ผู้ดูแลโทรมาบอกเราว่าเจ้าของบ้านขอยกเลิกการเข้าพักเนื่องจากเพิ่งขายบ้านหลังนี้ได้ (เขาบอกว่าเจ้าของยังไม่โอนกรรมสิทธิ์ แต่จะไม่ให้ใครเข้าพักแล้ว แม้ว่าเราจะจ่ายเงินแล้วก็ตาม บทสนทนาจากนั้นมีดังนี้นะคะ

เรา: พี่คะ...ต่อรองเจ้าของให้หน่อยได้มั้ยคะ อีก 3 วันก็จะเดินทางแล้ว พี่มายกเลิกหนูแบบนี้แล้วหนูจะหาบ้านที่ไหนทันคะมันหยุดยาวนะ (คือเสาร์ที่ 20 - 22 กุมภา เป็นวันหยุดยาว 3 วันด้วยค่ะ)

ผู้ดูแล: ผมคุยให้ทุกทางแล้วครับแต่ทางเจ้าของยืนกรานไม่ยอมครับ พูดตรงๆ เลยนะครับ คือเขาขายบ้านได้เป็นสิบล้าน เขาไม่สนผู้เช่าแล้วตอนนี้

เรา: เขาพูดแบบนี้ไม่ได้นะคะพี่ ไม่มีความรับผิดชอบเลย แล้วพวกหนูจะทำยังไง

ผู้ดูแล: เขามีข้อเสนอมาให้ครับ คือพวกคุณต้องเปลี่ยนไปพักที่หัวหินและชะอำแทน เขามีบ้านพักอื่นๆ ที่นั่นอีกครับ (ที่พักที่เขาเสนอมาส่งมาในแชทตามด้านล่างนะคะ)

เรา: แต่ตามแพลนหนูจะไปพัทยาค่ะพี่ ไม่ได้จะไปหัวหินหรือเพชรบุรี ดังนั้นนี่ไม่ใช่ทางออกนะคะ

ผู้ดูแล: อีกทางคืนเอาเงินคืนไปครับ เขายื่นคำขาดคือจ่ายชดเชยค่าเสียหายให้ทั้งหมด 1,000 บาท (คือสรุปจะโอนคืนเราทั้งหมด 13,000 บาท

เรา: พันเดียวเนี่ยหรอคะ หนูไม่ได้อยากได้เลยค่ะ คือพวกหนูเสียเวลามาก จองก่อน 2 เดือนแล้วมายกเลิกก่อน 3 วันแบบนี้ ขอคุยกับเจ้าของตรงได้ไหมคะ

ผู้ดูแล: ทางเจ้าของอยู่ต่างประเทศครับ ไม่สะดวกคุยใดๆ ต้องอีเมล์หาเขาเท่านั้นครับ อาจจะต้องรอเขาตอบถ้าเขาเช็คเมล์ (คิดในใจว่ากูตต้องรอถึงวันเดินทางเลยป่ะกว่าจะรู้เรื่อง?!!!)

งานนี้เราก็สัมผัสได้ว่าผู้ดูแลลำบากใจมากที่ต้องมายกเลิกเรา แต่เจ้าของไร้จรรยาบรรณเกินไปค่ะ สรุปว่าพวกเราจึงทำได้แค่รับเงินโอนคืนค่ะ แล้วจำเป็นต้องหาที่พักที่อื่นต่อไป อยากเตือนทุกคนที่กำลังจะจองบ้านพักของที่นี่ด้วยค่ะ คือนึกจะเทก็เทกันง่ายๆ เลย ไร้ความรับผิดชอบมากๆ

อยากฝากถึงเจ้าของบ้านกรือผู้ดูแลคุณควรมีจรราบรรณในการทำธุรกิจด้วยค่ะ ไม่ใช่บอกปฏิเสธง่ายๆ ก่อนการเดินทางเพียง3วัน แล้วใครจะไปหาทันค่ะ ติดวันหยุดยาวอีกที่ไหนก็เต็ม และ การเดินทางเป็นหมู่คณะหลายคน มันได้สร้างความลำบากให้แก่คนหมู่มากไม่ใช่แค่คนๆเดียว!!!

และฝากถึงคนที่คิดจะไปเที่ยวเป็นหมู่คณะควรหาAgencyหรือนายหน้าที่ไว้ใจได้ มีการคอยเฟิมเป็นระยะๆก่อนเข้าพัก ไม่ใช่แค่ล่วงหน้า 3วัน!!!!

ป.ล.นี่โกรธมากค่ะ ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่