แฟ้มตามออฟฟิศ ทำไมมันเยอะขนาดนั้น เขาทำงานประมาณไหนหรอ

ผมยังไม่เคยทำงานออฟฟิศจริงๆ จังๆ นะครับ แต่เห็นเวลาดูละคร/หนัง ในออฟฟิศเนี่ย พนักงานมักจะถือแฟ้มเป็นตั้งๆ แถมในตู้อีกเพียบ บนโต๊ะอีกมากมาย ก็เลยแอบสงสัยว่า เอ ในออฟฟิศนี่มันมีเอกสารเยอะขนาดนั้นเลยหรอ ทำไมมองไปทางไหนก็แฟ้มอันเบ้อเร้อทั้งนั้นเลย เวลาทำงานส่งลูกค้าปกติผมก็แค่แฟ้มใสไม่กี่อัน เก็บใบเสนอราคา / เอกสารสัญญา / นำเสนอ / เอกสารออกแบบ อะไรทำนองนี้  ในฐานะฟรีแลนซ์คนนึง เลยอยากถามเป็นความรู้ เผื่อวันนึงจะไปลองสมัครงานทำงานออฟฟิศดู ว่า ไอพวกแฟ้มๆ ในออฟฟิศนี่ มันเก็บข้อมูลประมาณไหน แบบว่า มีรายงานทุกๆ วันเลยหรอ แล้วก็ ส่วนใหญ่ ทำงานกันต้องใช้แฟ้มพร้อมเอกสารเป็นตั้งๆแบบในหนัง ตลอดหรอ ตอนสมัยฝึกงาน ผมก็ไม่เห็นรุ่นพี่ที่ทำงานผมจะมีอะไรเยอะแบบในหนังขนาดนั้นนะ อืม.... นั่นล่ะ ก็คือผมสงสัยนั่นล่ะว่า ปกติ ออฟฟิศเดินวุ่นวายแบบในหนังในละครมั้ย มีแฟ้มเป็นตั้งๆ เอกสารวุ่นวายบนโต๊ะจริงมั้ย มันเยอะขนาดนั้นเชียวหรือ มันคืออะไรกันทำไมถึงเยอะ หรือที่เห็น มันก็แค่หนัง แค่ละคร ไว้ว่างๆ ผมถามๆ คุยๆ กับลูกค้าเล่นดีกว่าเรื่องนี้ สงสัยจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่