ดิฉันเป็นลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์ iPhone ตลอดตั้งแต่ iPhone 3S ถึงรุ่นปัจจุบันได้ซื้อโทรศัพท์ iPhone 6s Plus 64G กับที่บูธของ AIS
ในงาน Thailand mobile expo 2016 วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 20.14 น. เป็นเวลาเลิกงาน (20.00 น.)
การตรวจสอบเครื่องร่วมกับ AIS เพื่อลงชื่อรับเครื่อง ไม่มีการตรวจสอบความสมบูรณ์ของหน้าจอ
หลังจากเดินออกมาจากบูธตรวจพบว่าเมื่อเปิดหน้าจอสีดำสนิทพบ Dead Pixel เป็นจุดสีเขียวบริเวณใกล้ปุ๋ม Home 1 จุด
เดินกลับไปที่งานก็ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะงานปิดแล้ว
จึงนำเครื่องมาให้ทางบูธของ AIS ในงานดูวันถัดมาวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อจะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่
ทางเจ้าหน้าที่ของ AIS แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้
ถ้าซื้อเครื่องรุ่นอื่นที่ไม่ใช่ iPhone 6s Plus ทาง AIS จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้หากซื้อไม่ถึง 7 วัน
แต่ iPhone 6s Plus ต้องเปลี่ยนภายในวันที่ซื้อเท่านั้น
ดิฉันก็ตอบไปว่ายังซื้อไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลย และตอนซื้อก็เป็นเวลาหลังเลิกงานด้วย ใครจะมาเปลี่ยนทัน
ทาง AIS แจ้งว่าเครื่องถูกเปิดไปแล้ว ถ้ามีปัญหาให้ติดต่อกับทาง บริษัท แอปเปิ้ล ฯ เอง
โดยหากมีการเปลี่ยนเครื่องจะไม่ได้เครื่องใหม่ จะได้เป็นเครื่อง Refurbish หรือเครื่อง Replacement
iPhone 6s Plus 64G ที่ซื้อเป็น Product defect ที่หลุดจากการ QA ของ Apple
ตกลงเป็นความผิดใครคะ
1. ผู้ซื้อ - ไม่ซื้อกับ Apple ไปซื้อกับ AIS ทำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้
2. AIS - ไม่ยอมรับเปลี่ยนเครื่องให้ถือว่าเป็นหน้าที่ของลูกค้าและมีสัญญากับ Apple ซึ่งไม่บอกลูกค้าก่อนซื้อ
3. Apple - ตรวจสอบคุณภาพสินค้าไม่ดี
นับถึงวันนี้ยังไม่ถึง 7 วันและ 14 วัน สินค้าราคาแพงแต่
1. ทำการยกเลิกการซื้อขายก็ไม่ได้
2. เปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ไม่ได้
3. เครมกับ Apple ได้แต่ได้เป็น เครื่อง Refurbish หรือเครื่อง Replacement
ถามนิดหนึ่งคะว่าความผิดใคร ผู้ซื้อ AIS Apple
ในงาน Thailand mobile expo 2016 วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 20.14 น. เป็นเวลาเลิกงาน (20.00 น.)
การตรวจสอบเครื่องร่วมกับ AIS เพื่อลงชื่อรับเครื่อง ไม่มีการตรวจสอบความสมบูรณ์ของหน้าจอ
หลังจากเดินออกมาจากบูธตรวจพบว่าเมื่อเปิดหน้าจอสีดำสนิทพบ Dead Pixel เป็นจุดสีเขียวบริเวณใกล้ปุ๋ม Home 1 จุด
เดินกลับไปที่งานก็ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะงานปิดแล้ว
จึงนำเครื่องมาให้ทางบูธของ AIS ในงานดูวันถัดมาวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อจะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่
ทางเจ้าหน้าที่ของ AIS แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้
ถ้าซื้อเครื่องรุ่นอื่นที่ไม่ใช่ iPhone 6s Plus ทาง AIS จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้หากซื้อไม่ถึง 7 วัน
แต่ iPhone 6s Plus ต้องเปลี่ยนภายในวันที่ซื้อเท่านั้น
ดิฉันก็ตอบไปว่ายังซื้อไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลย และตอนซื้อก็เป็นเวลาหลังเลิกงานด้วย ใครจะมาเปลี่ยนทัน
ทาง AIS แจ้งว่าเครื่องถูกเปิดไปแล้ว ถ้ามีปัญหาให้ติดต่อกับทาง บริษัท แอปเปิ้ล ฯ เอง
โดยหากมีการเปลี่ยนเครื่องจะไม่ได้เครื่องใหม่ จะได้เป็นเครื่อง Refurbish หรือเครื่อง Replacement
iPhone 6s Plus 64G ที่ซื้อเป็น Product defect ที่หลุดจากการ QA ของ Apple
ตกลงเป็นความผิดใครคะ
1. ผู้ซื้อ - ไม่ซื้อกับ Apple ไปซื้อกับ AIS ทำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้
2. AIS - ไม่ยอมรับเปลี่ยนเครื่องให้ถือว่าเป็นหน้าที่ของลูกค้าและมีสัญญากับ Apple ซึ่งไม่บอกลูกค้าก่อนซื้อ
3. Apple - ตรวจสอบคุณภาพสินค้าไม่ดี
นับถึงวันนี้ยังไม่ถึง 7 วันและ 14 วัน สินค้าราคาแพงแต่
1. ทำการยกเลิกการซื้อขายก็ไม่ได้
2. เปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ไม่ได้
3. เครมกับ Apple ได้แต่ได้เป็น เครื่อง Refurbish หรือเครื่อง Replacement