TRUE จำกัดมหาชน ยัดเยียดเบอร์โทรที่ไม่ได้เลือก ยัดเยียดค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงไปให้

กระทู้คำถาม
ประมาณช่วงกลางเดือนธันวาคม 2558  มีเซลล์ของ True ได้ไปที่บ้านผม เสนอโปรโมชั่น ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช

และผมสมัคร ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ
แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช
  <<==== คลิก  

โดยเลือกโปร HAPPY FAMILY HD  เดือนละ 899 บาท เมื่อประมาณวันที่ 20 ธันวาคม 2558  

ทรูได้เข้าไปติดตั้งให้ในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2558  รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ผมเปิดใช้ซิมที่มากับโปรดังกล่าว
หมายเลขซิมคือ 896600351590220968
เบอร์โทร. เป็น  095-XXX-1925

ซึ่งเกิดปัญหาตามมาว่า ผมเปิดใช้เบอร์มือถือดังกล่าวข้างต้นแล้ว ใช้ได้อยู่ 4-5 วัน ครั้นถึงต้นเดือนมกราคม 2559 ซิมดับ โทรเข้าโทรออกไม่ได้  ผมจึงมาตั้งกระทู้ที่นี่

ตามกระทู้เก่า
คลิก ====>> เพิ่งเปิดเบอร์ให้ผม True จะบล็อคเบอร์ผมทำไม ครับ ? ทำยังนี้หมายความว่าอย่างไร ?

คลิก ====>> TRUE ครับ แก้ไขเรื่องซิมดับให้ผมแล้วหรือยังครับ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากการติดตามของคุณ intelligence  ผมจึงทราบปัญหาว่า ผมค้างค่าโทรศัพท์ 1 หมายเลขที่ กทม. ซึ่งผมแจ้งกับทางคุณ intelligence / TRUE ไปแล้วว่า เบอร์นั้น เป็นเบอร์ที่ผมให้คนอื่นเช่าบ้าน แล้วเขาทิ้งค่าใช้จ่ายไว้ให้

ผมจึงได้ข้อสรุปว่า ผมถูกระงับการใช้ เพราะมียอดค่าใช้จ่ายค้างกับทาง TRUE นั่นเองครับ
และในการพูดคุยกับคุณ intelligence  นั้น  ผมก็แจ้งยืนยันกับคุณ intelligence ไปแล้วว่า ถ้าติดปัญหาการค้างชำระดังกล่าวแล้วทำให้ไม่สามารถเปิดเบอร์ทรู หรือเนตทรูให้ผมได้นั้น  ผมก็ขอแจ้งยกเลิกการใช้บริการทั้งแพคเกจเลยครับ  ความโดยละเอียดแจ้งอยู่ในหลังไมค์ของคุณ intelligence  ซึ่งผมได้จับภาพหน้าจอมาลงไว้ให้ดูแล้วใน Spoil ข้างต้นแล้ว

ขอขอบคุณคุณ intelligence  ด้วยนะครับที่ติดตามประสานงานให้จนทราบกรณีปัญหาดังกล่าวครับ

แต่มันยังไม่จบเรื่องแค่นั้นน่ะครับ

เพราะหากว่า การที่ผมเปิดเบอร์ซิมตามซองเบอร์ที่ผมได้รับมานั้นไม่ได้เพราะมียอดหนี้ค้างชำระแล้ว  เหตุไฉนทำไม True จึงให้เจ้าหน้าที่นำซิมเบอร์ TRUE เบอร์ใหม่ไปให้ผมเมื่อ ประมาณกลางเดือนมกราคม แทนซิมเก่าที่ดับไป  ทั้ง ๆ ที่ผมยังไม่ได้ชำระยอดหนี้ที่ค้างชำระนั้น  ทำไมจึงนำซิมเบอร์ใหม่ไปมอบให้กับผม  แล้วซิมเบอร์ที่ทรูมอบให้ผมและผมเปิดใช้ไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2558 และใช้ได้จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2559 นั้น ทำไมจึงเปิดให้ผมใช้ไม่ได้
  

ผมมียอดหนี้ค้างชำระกับทรู  ไม่สามารถเปิดบริการซิมเบอร์เบอร์ที่ผมได้รับมา  อีกทั้งคุณ  intelligence   ตรวจสอบแล้วว่า การสมัครโปรโมชั่นแพคเกจ
ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ
แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช เดือนละ 899 บาทนั้น  
"ปัจจุบันภายใต้บัตรประชาชนลูกค้ายังไม่มีการเปิดบริการอินเตอร์เน็ตซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ ทั้ง 3 บริการ เนื่องจากมียอดค้างในระบบทำให้ไม่สามารถเปิดบริการได้ครับ"


แต่ทำไม จึงนำซิมเบอร์อื่นที่ผมไม่ได้ลงชื่อรับไว้ไปให้ผม  

เบอร์อะไรก็ไม่รู้ ผมไม่ต้องการ

ผมต้องการใช้เบอร์โทร. เป็น 095-XXX-1925 ที่ผมเลือกไว้ในเดือนธันวาคมนั่นครับ
เพราะเบอร์นี้มันถูกโฉลกกับผม

ผมจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ True ไปว่า ผมไม่รับ เพราะผมแจ้งยกเลิการใช้แพคเกจไปแล้ว



แต่มาวันนี้  TRUE  ส่งใบแจ้งหนี้มาถึงผม มียอดค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ตามภาพที่แนบข้างล่างนี้ครับ




ยอดรวมค่าใช้จ่ายที่ TRUE เรียกเก็บคือ 1,527.65 บาท

ผมสมัครแพคเกจ 3 บริการ 899.- บาท  แต่คุณ  intelligence  แจ้งว่า เปิดบริการให้ผมไม่ได้ เพราะมียอดหนี้เก่าค้างชำระ  และผมก็แจ้งยกเลิกทั้งแพคเกจไปแล้ว

ไฉน ©True Corporation Public Company Limited จึงทำกับผมเช่นนี้

ทรูเปิดเบอร์โทรที่ผมเลือกให้ผมใช้อยู่ 4-5 วันแล้วปิดเบอร์นั้น โดยอ้างเหตุผลว่า ผมมียอดหนี้เก่าค้างชำระ  ผมจึงแจ้งยกเลิกการสมัครแพคเกจซูเปอร์ทรูสปีดทั้งแพคเกจในทันที
แต่ครั้นพอกลางเดือนมกราคม 2559 เจ้าหน้าที่ทรูนำซิมเบอร์ใหม่ที่ผมไม่ได้เลือกไปให้ผม  ทีอย่างนี้ทำไมจึงเปิดบริการให้ผมได้  ทั้ง ๆ ที่ผมยังไม่ได้ไปชำระหนี้เก่า  ทำไมจึงยัดเยียดเปิดเบอร์ที่ผมไม่ได้เลือกไปให้ผมใช้ล่ะครับ
เท่านั้นยังช้ำใจไม่พอ  ครั้นสิ้นเดือนมกราคม  ทรูออกบิลแจ้งหนี้ไปให้ผม ยอดหนี้ 1,527.65 บาท  

โดยมีเบอร์ ทรูเอช ที่ผมไม่ได้เปิดใช้ปรากฎมียอดค่าใช้จ่ายด้วย

True ยัดเยียดค่าใช้จ่ายเบอร์โทรที่ผมไม่ได้ใช้ และยังไม่ได้เปิดเบอร์ด้วยซ้ำไปให้ผม  โดยเป็นยอดค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 2 มกราคม 2559 ถึงวันที่ 18 มกราคม 2559  เบอร์นี้ ผมยังไม่รู้เบอร์ด้วยซ้ำ และผมยังไม่ได้จับซอง ไม่เห็นเบอร์เลย  มันเกิดค่าใช้จ่ายได้อย่างไร

คุณ  intelligence  ช่วยเคลียร์ปัญาให้ด้วยครับ

ผมแจ้งยกเลิกแพคเกจนี้ทั้งแพคเกจกับคุณ intelligence ไปแล้ว   และคุณ  intelligence   ก็ตรวจสอบยืนยันแล้วว่า ไม่มีการจดทะเบียนแพคเกจดังกล่าวแล้ว

ช่วยบอกเจ้าหน้าที่ทรูที่เกี่ยวข้อง ช่วยเคลียร์/ยกเลิก/การจดทะเบียนแพคเกจ
ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ
แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช
ให้ผมด้วยครับ

ผมไม่รับการยัดเยียดเบอร์ที่ผมไม่ได้เลือก
ผมไมรับการยัดเยียดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นโดยการยัดเยียดของทรูน่ะครับ
และผมไม่จ่ายค่าใช้จ่ายตามทีทรูเรียกเก็บไปนะครับ


TRUE จำกัดมหาชน ยัดเยียดเบอร์โทรที่ไม่ได้เลือก ยัดเยียดค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงไปให้ ด้วยคุณสมบัติที่ว่า ผมค้างชำระหนี้เก่า อีกทั้งผมแจ้งยกเลิกการสมัครแพคเกจแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่