ประมาณช่วงกลางเดือนธันวาคม 2558 มีเซลล์ของ True ได้ไปที่บ้านผม เสนอโปรโมชั่น ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช
และผมสมัคร
ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ
แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช <<==== คลิก
โดยเลือกโปร HAPPY FAMILY HD เดือนละ 899 บาท เมื่อประมาณวันที่ 20 ธันวาคม 2558
ทรูได้เข้าไปติดตั้งให้ในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2558 รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ผมเปิดใช้ซิมที่มากับโปรดังกล่าว
หมายเลขซิมคือ 896600351590220968
เบอร์โทร. เป็น 095-XXX-1925
ซึ่งเกิดปัญหาตามมาว่า ผมเปิดใช้เบอร์มือถือดังกล่าวข้างต้นแล้ว ใช้ได้อยู่ 4-5 วัน ครั้นถึงต้นเดือนมกราคม 2559 ซิมดับ โทรเข้าโทรออกไม่ได้ ผมจึงมาตั้งกระทู้ที่นี่
ตามกระทู้เก่า
คลิก ====>>
เพิ่งเปิดเบอร์ให้ผม True จะบล็อคเบอร์ผมทำไม ครับ ? ทำยังนี้หมายความว่าอย่างไร ?
คลิก ====>>
TRUE ครับ แก้ไขเรื่องซิมดับให้ผมแล้วหรือยังครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ภาพข้างล่างต่อไปนี้ เป็นข้อความการสื่อสารระหว่างผมกับคุณ Intelligence
จากการติดตามของคุณ intelligence ผมจึงทราบปัญหาว่า ผมค้างค่าโทรศัพท์ 1 หมายเลขที่ กทม. ซึ่งผมแจ้งกับทางคุณ intelligence / TRUE ไปแล้วว่า เบอร์นั้น เป็นเบอร์ที่ผมให้คนอื่นเช่าบ้าน แล้วเขาทิ้งค่าใช้จ่ายไว้ให้
ผมจึงได้ข้อสรุปว่า ผมถูกระงับการใช้ เพราะมียอดค่าใช้จ่ายค้างกับทาง TRUE นั่นเองครับ
และในการพูดคุยกับคุณ intelligence นั้น ผมก็แจ้งยืนยันกับคุณ intelligence ไปแล้วว่า ถ้าติดปัญหาการค้างชำระดังกล่าวแล้วทำให้ไม่สามารถเปิดเบอร์ทรู หรือเนตทรูให้ผมได้นั้น ผมก็ขอแจ้งยกเลิกการใช้บริการทั้งแพคเกจเลยครับ ความโดยละเอียดแจ้งอยู่ในหลังไมค์ของคุณ intelligence ซึ่งผมได้จับภาพหน้าจอมาลงไว้ให้ดูแล้วใน Spoil ข้างต้นแล้ว
ขอขอบคุณคุณ intelligence ด้วยนะครับที่ติดตามประสานงานให้จนทราบกรณีปัญหาดังกล่าวครับ
แต่มันยังไม่จบเรื่องแค่นั้นน่ะครับ
เพราะหากว่า การที่ผมเปิดเบอร์ซิมตามซองเบอร์ที่ผมได้รับมานั้นไม่ได้เพราะมียอดหนี้ค้างชำระแล้ว
เหตุไฉนทำไม True จึงให้เจ้าหน้าที่นำซิมเบอร์ TRUE เบอร์ใหม่ไปให้ผมเมื่อ ประมาณกลางเดือนมกราคม แทนซิมเก่าที่ดับไป ทั้ง ๆ ที่ผมยังไม่ได้ชำระยอดหนี้ที่ค้างชำระนั้น ทำไมจึงนำซิมเบอร์ใหม่ไปมอบให้กับผม แล้วซิมเบอร์ที่ทรูมอบให้ผมและผมเปิดใช้ไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2558 และใช้ได้จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2559 นั้น ทำไมจึงเปิดให้ผมใช้ไม่ได้
ผมมียอดหนี้ค้างชำระกับทรู ไม่สามารถเปิดบริการซิมเบอร์เบอร์ที่ผมได้รับมา อีกทั้งคุณ intelligence ตรวจสอบแล้วว่า การสมัครโปรโมชั่นแพคเกจ
ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ
แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช เดือนละ 899 บาทนั้น
"
ปัจจุบันภายใต้บัตรประชาชนลูกค้ายังไม่มีการเปิดบริการอินเตอร์เน็ตซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ ทั้ง 3 บริการ เนื่องจากมียอดค้างในระบบทำให้ไม่สามารถเปิดบริการได้ครับ"
แต่ทำไม จึงนำซิมเบอร์อื่นที่ผมไม่ได้ลงชื่อรับไว้ไปให้ผม
เบอร์อะไรก็ไม่รู้ ผมไม่ต้องการ
ผมต้องการใช้เบอร์โทร. เป็น 095-XXX-1925 ที่ผมเลือกไว้ในเดือนธันวาคมนั่นครับ เพราะเบอร์นี้มันถูกโฉลกกับผม
ผมจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ True ไปว่า ผมไม่รับ เพราะผมแจ้งยกเลิการใช้แพคเกจไปแล้ว
แต่มาวันนี้ TRUE ส่งใบแจ้งหนี้มาถึงผม มียอดค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ตามภาพที่แนบข้างล่างนี้ครับ
ยอดรวมค่าใช้จ่ายที่ TRUE เรียกเก็บคือ 1,527.65 บาท
ผมสมัครแพคเกจ 3 บริการ 899.- บาท แต่คุณ intelligence แจ้งว่า เปิดบริการให้ผมไม่ได้ เพราะมียอดหนี้เก่าค้างชำระ และผมก็แจ้งยกเลิกทั้งแพคเกจไปแล้ว
ไฉน ©True Corporation Public Company Limited จึงทำกับผมเช่นนี้
ทรูเปิดเบอร์โทรที่ผมเลือกให้ผมใช้อยู่ 4-5 วันแล้วปิดเบอร์นั้น โดยอ้างเหตุผลว่า ผมมียอดหนี้เก่าค้างชำระ ผมจึงแจ้งยกเลิกการสมัครแพคเกจซูเปอร์ทรูสปีดทั้งแพคเกจในทันที
แต่ครั้นพอกลางเดือนมกราคม 2559 เจ้าหน้าที่ทรูนำซิมเบอร์ใหม่ที่ผมไม่ได้เลือกไปให้ผม
ทีอย่างนี้ทำไมจึงเปิดบริการให้ผมได้ ทั้ง ๆ ที่ผมยังไม่ได้ไปชำระหนี้เก่า ทำไมจึงยัดเยียดเปิดเบอร์ที่ผมไม่ได้เลือกไปให้ผมใช้ล่ะครับ
เท่านั้นยังช้ำใจไม่พอ ครั้นสิ้นเดือนมกราคม ทรูออกบิลแจ้งหนี้ไปให้ผม ยอดหนี้ 1,527.65 บาท
โดยมีเบอร์ ทรูเอช ที่ผมไม่ได้เปิดใช้ปรากฎมียอดค่าใช้จ่ายด้วย

True ยัดเยียดค่าใช้จ่ายเบอร์โทรที่ผมไม่ได้ใช้ และยังไม่ได้เปิดเบอร์ด้วยซ้ำไปให้ผม โดยเป็นยอดค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 2 มกราคม 2559 ถึงวันที่ 18 มกราคม 2559 เบอร์นี้ ผมยังไม่รู้เบอร์ด้วยซ้ำ และผมยังไม่ได้จับซอง ไม่เห็นเบอร์เลย มันเกิดค่าใช้จ่ายได้อย่างไร
คุณ intelligence ช่วยเคลียร์ปัญาให้ด้วยครับ
ผมแจ้งยกเลิกแพคเกจนี้ทั้งแพคเกจกับคุณ intelligence ไปแล้ว และคุณ intelligence ก็ตรวจสอบยืนยันแล้วว่า ไม่มีการจดทะเบียนแพคเกจดังกล่าวแล้ว
ช่วยบอกเจ้าหน้าที่ทรูที่เกี่ยวข้อง ช่วยเคลียร์/ยกเลิก/การจดทะเบียนแพคเกจ
ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ
แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช ให้ผมด้วยครับ
ผมไม่รับการยัดเยียดเบอร์ที่ผมไม่ได้เลือก
ผมไมรับการยัดเยียดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นโดยการยัดเยียดของทรูน่ะครับ
และผมไม่จ่ายค่าใช้จ่ายตามทีทรูเรียกเก็บไปนะครับ
TRUE จำกัดมหาชน ยัดเยียดเบอร์โทรที่ไม่ได้เลือก ยัดเยียดค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงไปให้ ด้วยคุณสมบัติที่ว่า ผมค้างชำระหนี้เก่า อีกทั้งผมแจ้งยกเลิกการสมัครแพคเกจแล้วครับ
TRUE จำกัดมหาชน ยัดเยียดเบอร์โทรที่ไม่ได้เลือก ยัดเยียดค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงไปให้
และผมสมัคร ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ
แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช <<==== คลิก
โดยเลือกโปร HAPPY FAMILY HD เดือนละ 899 บาท เมื่อประมาณวันที่ 20 ธันวาคม 2558
ทรูได้เข้าไปติดตั้งให้ในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2558 รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ผมเปิดใช้ซิมที่มากับโปรดังกล่าว
หมายเลขซิมคือ 896600351590220968
เบอร์โทร. เป็น 095-XXX-1925
ซึ่งเกิดปัญหาตามมาว่า ผมเปิดใช้เบอร์มือถือดังกล่าวข้างต้นแล้ว ใช้ได้อยู่ 4-5 วัน ครั้นถึงต้นเดือนมกราคม 2559 ซิมดับ โทรเข้าโทรออกไม่ได้ ผมจึงมาตั้งกระทู้ที่นี่
ตามกระทู้เก่า
คลิก ====>> เพิ่งเปิดเบอร์ให้ผม True จะบล็อคเบอร์ผมทำไม ครับ ? ทำยังนี้หมายความว่าอย่างไร ?
คลิก ====>> TRUE ครับ แก้ไขเรื่องซิมดับให้ผมแล้วหรือยังครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากการติดตามของคุณ intelligence ผมจึงทราบปัญหาว่า ผมค้างค่าโทรศัพท์ 1 หมายเลขที่ กทม. ซึ่งผมแจ้งกับทางคุณ intelligence / TRUE ไปแล้วว่า เบอร์นั้น เป็นเบอร์ที่ผมให้คนอื่นเช่าบ้าน แล้วเขาทิ้งค่าใช้จ่ายไว้ให้
ผมจึงได้ข้อสรุปว่า ผมถูกระงับการใช้ เพราะมียอดค่าใช้จ่ายค้างกับทาง TRUE นั่นเองครับ
และในการพูดคุยกับคุณ intelligence นั้น ผมก็แจ้งยืนยันกับคุณ intelligence ไปแล้วว่า ถ้าติดปัญหาการค้างชำระดังกล่าวแล้วทำให้ไม่สามารถเปิดเบอร์ทรู หรือเนตทรูให้ผมได้นั้น ผมก็ขอแจ้งยกเลิกการใช้บริการทั้งแพคเกจเลยครับ ความโดยละเอียดแจ้งอยู่ในหลังไมค์ของคุณ intelligence ซึ่งผมได้จับภาพหน้าจอมาลงไว้ให้ดูแล้วใน Spoil ข้างต้นแล้ว
ขอขอบคุณคุณ intelligence ด้วยนะครับที่ติดตามประสานงานให้จนทราบกรณีปัญหาดังกล่าวครับ
แต่มันยังไม่จบเรื่องแค่นั้นน่ะครับ
เพราะหากว่า การที่ผมเปิดเบอร์ซิมตามซองเบอร์ที่ผมได้รับมานั้นไม่ได้เพราะมียอดหนี้ค้างชำระแล้ว เหตุไฉนทำไม True จึงให้เจ้าหน้าที่นำซิมเบอร์ TRUE เบอร์ใหม่ไปให้ผมเมื่อ ประมาณกลางเดือนมกราคม แทนซิมเก่าที่ดับไป ทั้ง ๆ ที่ผมยังไม่ได้ชำระยอดหนี้ที่ค้างชำระนั้น ทำไมจึงนำซิมเบอร์ใหม่ไปมอบให้กับผม แล้วซิมเบอร์ที่ทรูมอบให้ผมและผมเปิดใช้ไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2558 และใช้ได้จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2559 นั้น ทำไมจึงเปิดให้ผมใช้ไม่ได้
ผมมียอดหนี้ค้างชำระกับทรู ไม่สามารถเปิดบริการซิมเบอร์เบอร์ที่ผมได้รับมา อีกทั้งคุณ intelligence ตรวจสอบแล้วว่า การสมัครโปรโมชั่นแพคเกจ
ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ
แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช เดือนละ 899 บาทนั้น
"ปัจจุบันภายใต้บัตรประชาชนลูกค้ายังไม่มีการเปิดบริการอินเตอร์เน็ตซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ ทั้ง 3 บริการ เนื่องจากมียอดค้างในระบบทำให้ไม่สามารถเปิดบริการได้ครับ"
แต่ทำไม จึงนำซิมเบอร์อื่นที่ผมไม่ได้ลงชื่อรับไว้ไปให้ผม
เบอร์อะไรก็ไม่รู้ ผมไม่ต้องการ
ผมต้องการใช้เบอร์โทร. เป็น 095-XXX-1925 ที่ผมเลือกไว้ในเดือนธันวาคมนั่นครับ เพราะเบอร์นี้มันถูกโฉลกกับผม
ผมจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ True ไปว่า ผมไม่รับ เพราะผมแจ้งยกเลิการใช้แพคเกจไปแล้ว
แต่มาวันนี้ TRUE ส่งใบแจ้งหนี้มาถึงผม มียอดค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ตามภาพที่แนบข้างล่างนี้ครับ
ยอดรวมค่าใช้จ่ายที่ TRUE เรียกเก็บคือ 1,527.65 บาท
ผมสมัครแพคเกจ 3 บริการ 899.- บาท แต่คุณ intelligence แจ้งว่า เปิดบริการให้ผมไม่ได้ เพราะมียอดหนี้เก่าค้างชำระ และผมก็แจ้งยกเลิกทั้งแพคเกจไปแล้ว
ไฉน ©True Corporation Public Company Limited จึงทำกับผมเช่นนี้
ทรูเปิดเบอร์โทรที่ผมเลือกให้ผมใช้อยู่ 4-5 วันแล้วปิดเบอร์นั้น โดยอ้างเหตุผลว่า ผมมียอดหนี้เก่าค้างชำระ ผมจึงแจ้งยกเลิกการสมัครแพคเกจซูเปอร์ทรูสปีดทั้งแพคเกจในทันที
แต่ครั้นพอกลางเดือนมกราคม 2559 เจ้าหน้าที่ทรูนำซิมเบอร์ใหม่ที่ผมไม่ได้เลือกไปให้ผม ทีอย่างนี้ทำไมจึงเปิดบริการให้ผมได้ ทั้ง ๆ ที่ผมยังไม่ได้ไปชำระหนี้เก่า ทำไมจึงยัดเยียดเปิดเบอร์ที่ผมไม่ได้เลือกไปให้ผมใช้ล่ะครับ
เท่านั้นยังช้ำใจไม่พอ ครั้นสิ้นเดือนมกราคม ทรูออกบิลแจ้งหนี้ไปให้ผม ยอดหนี้ 1,527.65 บาท
โดยมีเบอร์ ทรูเอช ที่ผมไม่ได้เปิดใช้ปรากฎมียอดค่าใช้จ่ายด้วย
True ยัดเยียดค่าใช้จ่ายเบอร์โทรที่ผมไม่ได้ใช้ และยังไม่ได้เปิดเบอร์ด้วยซ้ำไปให้ผม โดยเป็นยอดค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 2 มกราคม 2559 ถึงวันที่ 18 มกราคม 2559 เบอร์นี้ ผมยังไม่รู้เบอร์ด้วยซ้ำ และผมยังไม่ได้จับซอง ไม่เห็นเบอร์เลย มันเกิดค่าใช้จ่ายได้อย่างไร
คุณ intelligence ช่วยเคลียร์ปัญาให้ด้วยครับ
ผมแจ้งยกเลิกแพคเกจนี้ทั้งแพคเกจกับคุณ intelligence ไปแล้ว และคุณ intelligence ก็ตรวจสอบยืนยันแล้วว่า ไม่มีการจดทะเบียนแพคเกจดังกล่าวแล้ว
ช่วยบอกเจ้าหน้าที่ทรูที่เกี่ยวข้อง ช่วยเคลียร์/ยกเลิก/การจดทะเบียนแพคเกจ
ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 3 บริการ
แพ็กเกจเน็ตบ้านทรู + ทรูวิชั่นส์ + ทรูมูฟ เอช ให้ผมด้วยครับ
ผมไม่รับการยัดเยียดเบอร์ที่ผมไม่ได้เลือก
ผมไมรับการยัดเยียดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นโดยการยัดเยียดของทรูน่ะครับ
และผมไม่จ่ายค่าใช้จ่ายตามทีทรูเรียกเก็บไปนะครับ
TRUE จำกัดมหาชน ยัดเยียดเบอร์โทรที่ไม่ได้เลือก ยัดเยียดค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงไปให้ ด้วยคุณสมบัติที่ว่า ผมค้างชำระหนี้เก่า อีกทั้งผมแจ้งยกเลิกการสมัครแพคเกจแล้วครับ