แค่ Bay เปลี่ยน...ก็ดีขึ้น กับ 13 Hours : The Secret Soldiers of Benghazi


               “Michael Bay” หรือที่ผมตั้งฉายาให้เขาว่า “Bay ระเบิดเมือง” แต่สำหรับคนไทยจะคุ้นเคยกับฉายา “อาหลองแห่งฮอลลีวู้ด” เพราะส่วนใหญ่ที่แกสร้าง มักจะมีระเบิด ขนาดเบาๆ อย่าง Pain & Gain ยังมีตลาดวายจากการไล่ล่า ชนิดที่ว่า เบย์ ไปที่ไหน ที่นั่นวายวอด



Transformer 4 ที่มีแต่คนบ่นถึงความไม่แน่นของเนื้อเรื่อง จนพาห่วยไปหมด แต่กระนั้นก็ยังทำรายได้ไปพันล้านดอลลาร์อย่างสบายตัว

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi ซึ่งทิ้งห่างจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ไปปีกว่าๆ แถมมีการเปลี่ยนแปลงจุดสำคัญของ Michael Bay ซึ่งไม่ใช่การเปลี่ยนแนวหรือการถ่ายทำอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นการเปลี่ยน “Screenwriter” คนใหม่



           Ehren Kruger คือคนที่เขียนบทภาพยนตร์ มีผลงานที่โดดเด่นที่เห็นได้ชัดคือ The Ring เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดภาคแรก ซึ่งเขามาเขียนบทให้กับ Michael Bay มาตั้งแต่ Transformers: Revenge of the Fallen โดยร่วมกับ Alex Kurtman และ Roberto Orci จนกระทั่งมาเขียนคนเดียวเต็มๆ ในภาค Dark of The Moon และมาถึงภาค Age of Extintion ซึ่งหลายๆ คนทำเอายี้ไปเสียเยอะ

และ Michael Bay คงมาถึงขีดสุดของความอดทนที่ Kruger เขียนเรื่องไม่เคยแน่นสักภาค Bay จึงตัดสินใจเปลี่ยนคนเขียนบทใหม่เป็น Chuck Hogan


ที่มีผลงานหนังสือเด่นๆอย่าง The Strain ที่เขียนร่วมกับ Guillermo del Toro จนถูกนำไปสร้างเป็น TV Series


แถมหนังสือเรื่อง Prince of Thieves ก็ถูกนำไปสร้างเป็น The Town มาแล้ว


ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าจับตามองเป็นพิเศษสำหรับ 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi


          13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi  หรือ 13 ชม. ทหารลับแห่งเบนกาซี  ซึ่งดัดแปลงจากหนังสือ 13 Hours โดย Mitchell Zuckoff นักข่าวและนักเขียนหนังสือชาวอเมริกัน  ซึ่งเป็นเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ 6 นาย ซึ่งพยายามต่อสู้เพื่อปกป้องรักษาชีวิตของเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตอเมริกัน ในเบนกาซี ประเทศลิเบีย ในปี 2012 ซึ่งเป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น จนทำให้ทูตสหรัฐ John Christopher "Chris" Stevens เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้น

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สาเหตุก็มาจากชาวอเมริกันนาม sam bacile



ได้สร้างภาพยนตร์ดูหมิ่นศาสนาอิสลาม Innocent of Muslim แล้วเผยแพร่ทาง Youtube



จนเหตุการณ์บานปลายในประเทศมุสลิม




               เรื่องเหตุการณ์จริงก็ผ่านไปแล้ว ขอไม่เอ่ยต่อนะครับ กลับมาที่เรื่องภาพยนตร์กันต่อ คือนอกจากการเปลี่ยนแปลงคนเขียนบทใหม่แล้ว ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกโฟกัสไปที่ตัวของ Michael Bay ล้วนๆ FC แกคงคาดหวังกับการเปลี่ยนแปลงพอสมควร และผลลัพท์ที่ได้ในช่วงเปิดตัวก็ถือว่าใช้ได้เลยครับ


Rotten Tometoes เปิดตัวที่ 59% นั่นเท่ากับว่าขึ้นไปติด Top 4 High Rate (แต่ตอนนี้ลดลงมาแล้วนะ แต่ไม่หนีมากเท่าไหร่นัก)

ซึ่งใกล้เคียงกับผลงานที่ดีที่สุดของ Bay อย่าง The Rock ผมก็เริ่มตื่นตาตื่นใจแล้วว่า “เอาละเว้ย! Bay เตรียมกลับมามือขึ้นแน่นอน”

แถมใน IMDB คะแนนก็ไม่ใช่เล่นๆเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่