
ปัญหานี้ เคยเกิดกับ พ่อของผมมาครั้งหนึ่งแล้ว เคยแจ้ง ยกเลิก SMS หรือ บริการ เสียเงินทุกประเภท ยกเว้น การโทรด้วย เสียง และ DATA จาก 4G ซึ่งเป็น unlimited หลังจากเกิน FUP อยู่แล้ว แต่แล้ว เรื่องแบบนี้ ก็มาเกิดขึ้นกับ พ่อผม อีกรอบ สุดที่จะทนแล้วจริงๆ ค่าใช้จ่ายมันไม่ได้มาก เกินที่ครอบครัวผมจะจ่ายได้ หรอก แต่มัน รำคาญ และ รู้สึกว่า ถูกเอาเปรียบ จุดประสงค์ในการ โพสกระทู้ คือ สะท้อนให้คนในสังคมระวัง และอาจ ให้ Truemove ไปปรับปรุง ให้ดีขึ้น ส่วน ครอบครัวผม คงไม่ทนแล้ว ย้ายค่ายแน่นอน "เจ็บแล้วจำคือคน แต่เจ็บแล้วทนคือควาย"
พ่อผม อายุ 68 ปี ใช้ smart phone 2-3 ปี ใช้ Truemove -H เบอร์ 0910055436 ตอนเรื่มใช้ ใหม่ๆ ผมได้เตือนให้ระวัง เรื่องการใช้ data เพราะเรื่องโทร ไม่ค่อยได้โทรเท่าไร เพราะท่าน เกษียณ แล้ว เลี้ยงหลานอยู่กับบ้าน หลังๆ มี โปรโมชั่น data unlimited แพ็คเก็จ ถูก ๆ ก็สบายใจ ว่า ถึงเกินก็ไม่เสียเงินเพิ่ม แค่ความเร็ว ลดลง แต่ ต้องมาช้ำใจกับ SMS
- ในรูป ใช้ แพ็คเกจ 299 แต่เรียกเก็บ 628.09 โทรแค่ 6 นาที ที่เหลือก ก็ data
-โทรไป สอบถาม call center ก็ได้คำตอบว่า เกิดจาก บริการ SMS โหลด wall paper ซึ่งพ่อ ก็บอกว่า ไม่เคยไป กดไปยุ่ง กับมันเลย เพราะท่าน ทำไม่เป็นด้วย
- ผมก็ถามว่า เคยแจ้ง ยกเลิกไปแล้ว เหตุใด จึงมี SMS ประเภทนี้ มาอีก call center ก็ตอบกลับมาว่า เป็นบริการ โฆษณา ผมขอถาม ว่า ผู้ให้บริการเครื่อข่ายมือถือ ไม่สามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ ได้ หรืออย่างไร ประเทศไทยจะเข้าสู่ยุค 4G แต่ในกลุ่มเด็ก และ ผู้สูงอายุ ได้รับการคุ้มครอง จากความชุ่ย ของผู้ให้บริการ เครื่อข่าย หรือไม่ ถ้ายังทำไม่ได้ คนแก่ กับเด็ก ใช้ feture phone ดีกว่า ปลอดภัยกว่า
ใช้ Truemove-H แล้วมี SMS บริการเด้งเข้ามา ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเกินโปรโมชั่น
ปัญหานี้ เคยเกิดกับ พ่อของผมมาครั้งหนึ่งแล้ว เคยแจ้ง ยกเลิก SMS หรือ บริการ เสียเงินทุกประเภท ยกเว้น การโทรด้วย เสียง และ DATA จาก 4G ซึ่งเป็น unlimited หลังจากเกิน FUP อยู่แล้ว แต่แล้ว เรื่องแบบนี้ ก็มาเกิดขึ้นกับ พ่อผม อีกรอบ สุดที่จะทนแล้วจริงๆ ค่าใช้จ่ายมันไม่ได้มาก เกินที่ครอบครัวผมจะจ่ายได้ หรอก แต่มัน รำคาญ และ รู้สึกว่า ถูกเอาเปรียบ จุดประสงค์ในการ โพสกระทู้ คือ สะท้อนให้คนในสังคมระวัง และอาจ ให้ Truemove ไปปรับปรุง ให้ดีขึ้น ส่วน ครอบครัวผม คงไม่ทนแล้ว ย้ายค่ายแน่นอน "เจ็บแล้วจำคือคน แต่เจ็บแล้วทนคือควาย"
พ่อผม อายุ 68 ปี ใช้ smart phone 2-3 ปี ใช้ Truemove -H เบอร์ 0910055436 ตอนเรื่มใช้ ใหม่ๆ ผมได้เตือนให้ระวัง เรื่องการใช้ data เพราะเรื่องโทร ไม่ค่อยได้โทรเท่าไร เพราะท่าน เกษียณ แล้ว เลี้ยงหลานอยู่กับบ้าน หลังๆ มี โปรโมชั่น data unlimited แพ็คเก็จ ถูก ๆ ก็สบายใจ ว่า ถึงเกินก็ไม่เสียเงินเพิ่ม แค่ความเร็ว ลดลง แต่ ต้องมาช้ำใจกับ SMS
- ในรูป ใช้ แพ็คเกจ 299 แต่เรียกเก็บ 628.09 โทรแค่ 6 นาที ที่เหลือก ก็ data
-โทรไป สอบถาม call center ก็ได้คำตอบว่า เกิดจาก บริการ SMS โหลด wall paper ซึ่งพ่อ ก็บอกว่า ไม่เคยไป กดไปยุ่ง กับมันเลย เพราะท่าน ทำไม่เป็นด้วย
- ผมก็ถามว่า เคยแจ้ง ยกเลิกไปแล้ว เหตุใด จึงมี SMS ประเภทนี้ มาอีก call center ก็ตอบกลับมาว่า เป็นบริการ โฆษณา ผมขอถาม ว่า ผู้ให้บริการเครื่อข่ายมือถือ ไม่สามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ ได้ หรืออย่างไร ประเทศไทยจะเข้าสู่ยุค 4G แต่ในกลุ่มเด็ก และ ผู้สูงอายุ ได้รับการคุ้มครอง จากความชุ่ย ของผู้ให้บริการ เครื่อข่าย หรือไม่ ถ้ายังทำไม่ได้ คนแก่ กับเด็ก ใช้ feture phone ดีกว่า ปลอดภัยกว่า