ไม่นึกว่าจะโดนกับตัว สั่งของกับ LAZADA ถูกต้องแต่ได้ของนำเข้าแทน
ปกติจะได้ยินชื่อเสียง ทางลบ มาเป็นระยะ
แต่ก็พยายามเลี่ยงโดยสั่งของ ที่ขายโดย LAZADA เท่านั้นเพื่อลดความเสี่ยง คือ มีการซื้อจาก LAZADA หลายครั้งไม่เคยมีปัญหา และส่งของไว
ก่อนหน้าของชิ้นนี้ผมสั่ง กางเกง boxer รายการสั่งซื้อ 316329232 นำเข้า ใช้เวลาส่งของ 1 เดือน ซึ่งก็เข้าใจได้ว่านำเข้ามาจากต่างประเทศ
ปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจาก ผมได้สั่ง กล้อง Casio Exslim TR3500 สีชมพูจากในเวป รายการสั่งซื้อ 326257446
จากลิงค์
http://www.lazada.co.th/casio-exilim-x-zr3500-853356.html
กดจากลิงค์ที่เราสั่งซื้อไปแล้ว ติดตามสถานะสั่งซื้อ ได้ทำรายการสั่งซื้อ วันที่ 22 มกราคม 2559 เพราะคิดว่า ไม่น่าเกิน 1 อาทิตย์คงได้ของ
จากลิงค์ จะเห้นได้ชัดว่า ถ้าสั่งของวันนี้ (27 มกราคม 2559 จะได้ของ 29-31 มกราคม2559)
ผมก็เอ๊ะใจว่าทำไมนานจัง จึงเข้าไปเชคใน ติดตามสถานะการสั่งซื้อ พบว่า ของจะ delivery เข้า 8 -10 กพ 2559 (สั่งของ 22 มกราคม 2559)
ก็เลยโทรหา Call Center
จากที่ได้คุยกับพนักงานเบื้องต้น พนักงานแจ้งว่า
1.ของที่สั่งไม่ใช่ สั่งกับ Lazada แต่เป็นตัวแทนจำหน่ายชื่อ Rock You Mall
>> ทั้งๆที่ผมก็ทำรายการสั่ง เฉพาะของ LAZADA เท่านั้น เพราะอยากได้ของไว แถมของนำเข้าจะไม่มีประกัน ศูนย์ Casio ไทย
2.ผมก็เลยแจ้งลิงค์ ที่สั่งปรากฏว่า Call Center เชคอีกทีหนึ่งกลับกลายเป็นที่ผมสั่ง สั่งกับ LAZADA เอง
>> พนักงานเลยพักสายเพื่อคุยกับหัวหน้า และกลับมาแจ้งอีกรอบว่า ของนำเข้าจากต่างประเทศ อ้าว ทั้งๆที่สั่งกับ LAZADA ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายนะ
3.พนักงานแจ้งว่า สามารถยกเลิกได้ คือการไม่รับของ
>> ผมบอกพนักงานว่า ผมใช้ตัดบัตรเครดิต กว่าจะปฏิเสธไม่รับของ (กว่าจะมาส่ง) มันกินเวลานาน แล้วกว่าจะคืนเงินก็ใช้เวลานาน
4.ผมได้สอบถามพนักงานว่า แบบนี้ ลูกค้าไม่ผิด แต่ระบบผิด จะสามารถยกเลิกได้มั้ย
>> พนักงานแจ้งว่า ยกเลิกไม่ได้ เพราะของ นำเข้าจากต่างประเทศ ผมก็ยิ่ง งงไปใหญ่เพราะ ผมไม่ได้สั่งกับตัวแทนจำหน่ายผมสั่งกับ LAZADA ระบบผิดเองทำไมจะต้องให้ลูกค้ามารับผิดชอบ พนักงานก็ได้แต่ขอโทษ แต่ไม่มีมาตราการอะไรรองรับ
5.ผมถามพนักงานว่า ถ้าผมสั่งของกับ LAZADA โดยตรง ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย กล้องตัวนี้ คือ ประกันในไทย แต่ถ้า ตัวนี้เป็นตัวนำเข้าจากต่างประเทศ จะไม่ได้รับประกันในไทย จะรับผิดชอบยังไง
>> พนักงานก็ขอโทษ แต่ไม่มี มาตราการอะไรรองรับ
สรุป ลูกค้าต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่ระบบผิด หรอครับ LAZADA ไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลย
พนักงานไม่มีการ ขอเบอร์โทรกลับ มีแต่จะแจ้งทางอีเมล์เท่านั้น
ยังไง ช่วงนี้ ขอแบน เวปนี้ไปก่อน เพื่อนๆสมาชิกก็ระวังนะครับ ระบบผิดแต่ให้ลูกค้ามารับผิดชอบ
ไม่นึกว่าจะโดนกับตัว สั่งของกับ LAZADA ถูกต้องแต่ได้ของนำเข้าจากเจ้าอื่นแทน รายการสั่งซื้อ 326257446
ปกติจะได้ยินชื่อเสียง ทางลบ มาเป็นระยะ
แต่ก็พยายามเลี่ยงโดยสั่งของ ที่ขายโดย LAZADA เท่านั้นเพื่อลดความเสี่ยง คือ มีการซื้อจาก LAZADA หลายครั้งไม่เคยมีปัญหา และส่งของไว
ก่อนหน้าของชิ้นนี้ผมสั่ง กางเกง boxer รายการสั่งซื้อ 316329232 นำเข้า ใช้เวลาส่งของ 1 เดือน ซึ่งก็เข้าใจได้ว่านำเข้ามาจากต่างประเทศ
ปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจาก ผมได้สั่ง กล้อง Casio Exslim TR3500 สีชมพูจากในเวป รายการสั่งซื้อ 326257446
จากลิงค์ http://www.lazada.co.th/casio-exilim-x-zr3500-853356.html
กดจากลิงค์ที่เราสั่งซื้อไปแล้ว ติดตามสถานะสั่งซื้อ ได้ทำรายการสั่งซื้อ วันที่ 22 มกราคม 2559 เพราะคิดว่า ไม่น่าเกิน 1 อาทิตย์คงได้ของ
จากลิงค์ จะเห้นได้ชัดว่า ถ้าสั่งของวันนี้ (27 มกราคม 2559 จะได้ของ 29-31 มกราคม2559)
ผมก็เอ๊ะใจว่าทำไมนานจัง จึงเข้าไปเชคใน ติดตามสถานะการสั่งซื้อ พบว่า ของจะ delivery เข้า 8 -10 กพ 2559 (สั่งของ 22 มกราคม 2559)
ก็เลยโทรหา Call Center
จากที่ได้คุยกับพนักงานเบื้องต้น พนักงานแจ้งว่า
1.ของที่สั่งไม่ใช่ สั่งกับ Lazada แต่เป็นตัวแทนจำหน่ายชื่อ Rock You Mall
>> ทั้งๆที่ผมก็ทำรายการสั่ง เฉพาะของ LAZADA เท่านั้น เพราะอยากได้ของไว แถมของนำเข้าจะไม่มีประกัน ศูนย์ Casio ไทย
2.ผมก็เลยแจ้งลิงค์ ที่สั่งปรากฏว่า Call Center เชคอีกทีหนึ่งกลับกลายเป็นที่ผมสั่ง สั่งกับ LAZADA เอง
>> พนักงานเลยพักสายเพื่อคุยกับหัวหน้า และกลับมาแจ้งอีกรอบว่า ของนำเข้าจากต่างประเทศ อ้าว ทั้งๆที่สั่งกับ LAZADA ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายนะ
3.พนักงานแจ้งว่า สามารถยกเลิกได้ คือการไม่รับของ
>> ผมบอกพนักงานว่า ผมใช้ตัดบัตรเครดิต กว่าจะปฏิเสธไม่รับของ (กว่าจะมาส่ง) มันกินเวลานาน แล้วกว่าจะคืนเงินก็ใช้เวลานาน
4.ผมได้สอบถามพนักงานว่า แบบนี้ ลูกค้าไม่ผิด แต่ระบบผิด จะสามารถยกเลิกได้มั้ย
>> พนักงานแจ้งว่า ยกเลิกไม่ได้ เพราะของ นำเข้าจากต่างประเทศ ผมก็ยิ่ง งงไปใหญ่เพราะ ผมไม่ได้สั่งกับตัวแทนจำหน่ายผมสั่งกับ LAZADA ระบบผิดเองทำไมจะต้องให้ลูกค้ามารับผิดชอบ พนักงานก็ได้แต่ขอโทษ แต่ไม่มีมาตราการอะไรรองรับ
5.ผมถามพนักงานว่า ถ้าผมสั่งของกับ LAZADA โดยตรง ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย กล้องตัวนี้ คือ ประกันในไทย แต่ถ้า ตัวนี้เป็นตัวนำเข้าจากต่างประเทศ จะไม่ได้รับประกันในไทย จะรับผิดชอบยังไง
>> พนักงานก็ขอโทษ แต่ไม่มี มาตราการอะไรรองรับ
สรุป ลูกค้าต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่ระบบผิด หรอครับ LAZADA ไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลย
พนักงานไม่มีการ ขอเบอร์โทรกลับ มีแต่จะแจ้งทางอีเมล์เท่านั้น
ยังไง ช่วงนี้ ขอแบน เวปนี้ไปก่อน เพื่อนๆสมาชิกก็ระวังนะครับ ระบบผิดแต่ให้ลูกค้ามารับผิดชอบ