ไม่นึกว่าจะโดนกับตัว สั่งของกับ LAZADA ถูกต้องแต่ได้ของนำเข้าจากเจ้าอื่นแทน รายการสั่งซื้อ 326257446

ไม่นึกว่าจะโดนกับตัว สั่งของกับ LAZADA ถูกต้องแต่ได้ของนำเข้าแทน

ปกติจะได้ยินชื่อเสียง ทางลบ มาเป็นระยะ
แต่ก็พยายามเลี่ยงโดยสั่งของ ที่ขายโดย LAZADA เท่านั้นเพื่อลดความเสี่ยง คือ มีการซื้อจาก LAZADA หลายครั้งไม่เคยมีปัญหา และส่งของไว
ก่อนหน้าของชิ้นนี้ผมสั่ง กางเกง boxer รายการสั่งซื้อ 316329232 นำเข้า ใช้เวลาส่งของ 1 เดือน ซึ่งก็เข้าใจได้ว่านำเข้ามาจากต่างประเทศ

ปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจาก ผมได้สั่ง กล้อง Casio Exslim TR3500 สีชมพูจากในเวป รายการสั่งซื้อ 326257446
จากลิงค์ http://www.lazada.co.th/casio-exilim-x-zr3500-853356.html  

กดจากลิงค์ที่เราสั่งซื้อไปแล้ว ติดตามสถานะสั่งซื้อ ได้ทำรายการสั่งซื้อ วันที่ 22 มกราคม 2559 เพราะคิดว่า ไม่น่าเกิน 1 อาทิตย์คงได้ของ
จากลิงค์ จะเห้นได้ชัดว่า ถ้าสั่งของวันนี้ (27 มกราคม 2559 จะได้ของ 29-31 มกราคม2559)

ผมก็เอ๊ะใจว่าทำไมนานจัง จึงเข้าไปเชคใน ติดตามสถานะการสั่งซื้อ พบว่า ของจะ delivery เข้า 8 -10 กพ 2559 (สั่งของ 22 มกราคม 2559)
ก็เลยโทรหา Call Center

จากที่ได้คุยกับพนักงานเบื้องต้น พนักงานแจ้งว่า
1.ของที่สั่งไม่ใช่ สั่งกับ Lazada แต่เป็นตัวแทนจำหน่ายชื่อ Rock You Mall  
>> ทั้งๆที่ผมก็ทำรายการสั่ง เฉพาะของ LAZADA เท่านั้น เพราะอยากได้ของไว แถมของนำเข้าจะไม่มีประกัน ศูนย์ Casio ไทย

2.ผมก็เลยแจ้งลิงค์ ที่สั่งปรากฏว่า Call Center เชคอีกทีหนึ่งกลับกลายเป็นที่ผมสั่ง สั่งกับ LAZADA เอง
>> พนักงานเลยพักสายเพื่อคุยกับหัวหน้า และกลับมาแจ้งอีกรอบว่า ของนำเข้าจากต่างประเทศ อ้าว ทั้งๆที่สั่งกับ LAZADA ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายนะ

3.พนักงานแจ้งว่า สามารถยกเลิกได้ คือการไม่รับของ
>> ผมบอกพนักงานว่า ผมใช้ตัดบัตรเครดิต กว่าจะปฏิเสธไม่รับของ (กว่าจะมาส่ง) มันกินเวลานาน แล้วกว่าจะคืนเงินก็ใช้เวลานาน

4.ผมได้สอบถามพนักงานว่า แบบนี้ ลูกค้าไม่ผิด แต่ระบบผิด จะสามารถยกเลิกได้มั้ย
>> พนักงานแจ้งว่า ยกเลิกไม่ได้ เพราะของ นำเข้าจากต่างประเทศ ผมก็ยิ่ง งงไปใหญ่เพราะ ผมไม่ได้สั่งกับตัวแทนจำหน่ายผมสั่งกับ LAZADA ระบบผิดเองทำไมจะต้องให้ลูกค้ามารับผิดชอบ พนักงานก็ได้แต่ขอโทษ แต่ไม่มีมาตราการอะไรรองรับ

5.ผมถามพนักงานว่า ถ้าผมสั่งของกับ LAZADA โดยตรง ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย กล้องตัวนี้ คือ ประกันในไทย แต่ถ้า ตัวนี้เป็นตัวนำเข้าจากต่างประเทศ จะไม่ได้รับประกันในไทย จะรับผิดชอบยังไง
>> พนักงานก็ขอโทษ แต่ไม่มี มาตราการอะไรรองรับ

สรุป ลูกค้าต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่ระบบผิด หรอครับ LAZADA ไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลย
พนักงานไม่มีการ ขอเบอร์โทรกลับ มีแต่จะแจ้งทางอีเมล์เท่านั้น
ยังไง ช่วงนี้ ขอแบน เวปนี้ไปก่อน เพื่อนๆสมาชิกก็ระวังนะครับ ระบบผิดแต่ให้ลูกค้ามารับผิดชอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่