ขวัญผวาตอนจบ ตามที่เข้าใจ สปอยหนัก มาคุยกันน

สายมโนแก่กล้า พร้อมสปอยทั้งหมด!!!

1. เนื้อเรื่องทั้งหมดคือขยายความของพลอตที่ทุกคนเขียนตอนแรกมาขยายสเกล ให้เป็นจริง จากที่โดนด่าว่ายำเละเทะ (ส่วนตัวคิดว่าขยายแล้วก็ยังยำๆอยู่)
   **ปล. ซีรี่นี้ให้อารมณ์ ยำหนังมาก ได้ความรู้สึกหนังต่างประเทศหลายเรื่อง ตำนาน อนิเม หลายๆแนวคิดมายำรวมกันจริงๆ

2. มนุษย์ต่างดาวน่าจะรู้ว่าโลกกำลังจะอวสานเร็วๆนี้ มนุษย์ต่างดาวจึงมาช่วยโลก เชื้อจะแพร่ไปทั้งโลก โดยการให้คนต่อสู้กับความกลัว เพื่อเร่งส-ารพัฒนาตัวเองให้ก้าวข้ามความกลัวแล้วชนะอุปสรรค หรือคือช่วยโลก ซึ่งคนที่พัฒนาตัวเองได้ คือ นน กับ เก๋ง

3. ที่เก๋งกับนน เห็นเอ้ลี่ยน น่าจะเพราะเอเลี่ยนเลือก 2 คนนี้ เพราะทั้งสองมีมูลเหตุเรื่องความกลัว กลัวที่ต้องยอมรับ และ กลัว จึงทำลาย เช่น เก๋ง กลัวเสียป้อง จึงยอมรับและปกป้อง เก๋ง กลัวยูนะ จึงยากทำลาย ทำให้เก๋งเหมือนเป็นคนพัฒนาไว เจนนเรชั่นที่เอเลี่ยนต้องการ นนก็เช่นกัน กลัวอดีต อยากทพลายอดีตเพื่อนอ้วนนั่น กลัวสูญเสียนางเอก จึงยอมรับความกลัวและปกป้อง

4. อันนี้ มั่นใจมากๆเกือบ 100% เลย ว่ายิ้มมีพลังงาน stein gate แฝงอยู่ อีเก๋ง คือคนที่ ย้อนเวลากลับมาช่วยทุกคน ย้อนมาหลายรอบแล้ว เพื่อจะช่วยโลก  ละเก๋งย้อนมาหลายรอบแล้ว แต่จำไม่ได้ จะจำได้เฉพาะตอนเตือนสติเจอเอเลี่ยนอีกครั้งตอนจบ ประตูสีดำ คือ stein gate 5555 ประตูมิติ ที่คนในอดีตกราบไหว้บูชา เพราะมันย้อนอดีตไปแก้ไขได้ เก๋ง รับรู้เรื่องนี้ และเลือกที่จะกลับไปแก้ำขทุกครั้ง อันเป็นที่มาของภาพนิมิตรทั้งเลย จริงไคือความทรงจำบางส่วนที่เหลืออยู่ ซึ่งเสียงหวีดในหัว คือเสียงที่ทำให้เก๋งจำได้เวลามีเรื่องอะไรมากระตุ้น ว่าเราต้องแก้ไขตรงไหนบ้าง ส่วน นน พอรู้เรื่อง นนเลือกที่จะปกป้องมิ้ม และเชื่อใจให้เก๋งจัดการที่เหลือ ที่นนไม่ได้เข้าใจทั้งหมดแบบเก๋ง เลยไม่ได้มีความคิดย้อนเวลา ด้วยนิสัยแอบเห็นแก่ตัวของนนอยู่แล้ว นนเลือกที่จะเซฟมิ้มคนเดียว ก็พอ

5. เรื่องผีทั้งหมด ส่วนใหญ่ที่สร้างขึ้นจากเอเลี่ยนเพื่อให้ มนุษย์พัฒนาข้ามผ่านความกลัว แต่ตราบใด ที่ความกลัวยังคงอยู่ เรื่องเหล่านี้ก็จะเป็นจริง

6. นน ไม่ใช่ไม่เชื่อเรื่องผี นนรู้ นนเจอ แต่นนไม่ยอมรับ และปฏิเสธความกลัวของตัวเอง

7. คุณดำคือความชั่วร้าย ซึ่งคิดวา ในตอนจบ คือ ยูนะกลายเป็นคุณดำ หรือไม่ก็ ยูนะ ไปทำสัญญาอะไรกับคุณดำเอาไว้จึงเป็นแบบนี้ อาจจะ "ขอให้ยูนะกับป้องได้อยู่ด้วยกันตลอดไปโดยไม่มีใครมาขัดขวางได้"

8. ตัวแดง คือ เก๋งเจอในถ้ำ แล้วเก๋งกลัว มันก็เลยตามเก๋ง พอเก่งเริ่มพัฒนา เริ่มรู้เหตุการณ์ ตัวแดงก็หายไป เพราะเก๋งไม่กลัว ไม่ติดใจแล้ว ผีเด็กอ้วนเพื่อนนน นนกลัวมาก หลอกหลอนตลอด นนจึงเห็นตลอด ยูนะกลัวผีศาลตายาย เลยเจอผียาย นนไม่กลัวผีอะไร ในช่วงตำนานผีผลุบๆโผล่ๆ นนจึงไม่เจอแบบตัวเป็นๆเลย

9. เก๋งยิงป๋อง เพราะกุจำได้แล้วว่ากุต้องทำไร กุต้องย้อนเวลามาใหม่อยู่ดี กลับมาช่วยใหม่ ขึงไม่อยากให้ตายทรมาน ยิงยิ้มรีบๆตาย จะได้กลับมาช่วย

10. ซอมบี้หายไป เพราะ คำสาปหายไป คุนจันกับน้ำค้างตาย ยารักษาโดยแต้บไปข้ามมิติ เรื่องเหมือนถูกรีสตารท หายหมดคำสาปหาย ตัวต้นเรื่องก็หายไปด้วย

สิ่งที่คาดว่าน่าจะเกอดในตอนจบซีซั่นถัดไป ที่ไม่อยากให้เป็นเลย คือ ทั้งหมดเป็นภาพยนตร์ที่ออนแอร์จากพลอตเรื่องตอนแรกของกลุ่มพระเอก (โกรธมากนะถ้าเปนแบบนี้ แต่ดูแววละ แน่ๆเลน) เป็นหนังซ้อมหนัง

สิ่งที่ไม่เข้าใจ แบบหาเหตุผลไม่ได้
1. อียูนะ เป็นบ้าอะไรขึ้นมา ไล่ฆ่าทุกคน ?

**รอดูซีซั่น2ละกันค่ะ ชอบที่ เป็นซีรีย์ไทยที่ทำแหวกแนว ไม่เหมือนละครไทยน้ำเน่า ให้อารมเทียบชั้น ซีรีย์ฝรั่ง ต่างชาติ แต่ยังทำออกมาไม่สุดมาก รอจบทุกซีซั่นก่อน เข้าใจว่า แนวมันใหม่มากสำหรับละครใด แต่ถือว่า ผ่านจุดละครแย่งผัวแย่งเมียตบตีแล้ว ถือว่า กราบขอบคุณ ผกก ในการเปิดมิติใหม่ทันสมัยให้ละครไทย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่