ส่วนตัวใช้ดีแทคมาน่าจะ 15 ปีค่ะ ไม่คิดว่าวันนี้จะต้องมานั่งพิมพ์กระทู้ เรียกร้องสิทธิของตัวเองที่เกิดจากค่าบริการหมกเม็ด sms ขยะ
ขออนุญาตเกริ่นนิดนึงค่ะ ว่าปกติแฟนจะเป็นคนจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ ช้าบ้างเร็วบ้างแล้วแต่คนจ่ายสะดวก
วันนึงขณะนั่งเล่นโทรศัพท์ ก่มีอีเมลใบแจ้งค่าบริการรายเดือนของดีแทค เด้งขึ้นมา เลยจิ้มเข้าไปดูพบว่า
เห้ยย มีค่าบริการรับ-ส่ง ข้อมูล/ข่าวสาร/บันเทิง ผ่าน sms ด้วยมาจากไหนหล่ะเนี่ย
ด้วยความอยากรู้ เลยเข้าไปเชคดูใบแจ้งค่าบริการย้อนหลัง จึงพบว่า นอกจากค่าบริการตามแพ็คเกจที่เราเลือกแล้ว
ยังมีการเสียค่าบริการรับ-ส่ง sms ลักษณะดังกล่าว ทุกเดือนเลยค่ะ
เฉลี่ยเดือนละ 150 บาท แม้กระทั่งเดือนที่เราไม่ได้อยู่ประเทศไทย ไปต่างประเทศเป็นเดือน ไม่ได้เปิดใช้งานโทรศัพท์เลย ก็ยังปรากฎว่ามีค่าบริการดังกล่าวทุกเดือนย้อนหลังไปเป็นปี พอทราบจึงได้บอกแฟน แฟนก็บอกว่าเห็นแต่ไม่ได้เอะใจ และไม่ได้ถามเราเพราะเคยเห็นเรากดยกเลิก SMS ขยะตามที่ดีแทคเคยแจ้ง เมื่อตอนที่มีข่าวออกมามากๆ ตามสื่อต่างๆ และเรากก็ไว้ใจในระบบของดีแทคด้วยว่ากดไปแล้วจะไม่มีปัญหาอีก
จากนั้นเราจึงโทรหา ดีแทค คอลเซนเตอร์ เพื่อแจ้งเรื่องนี้ให้ทราบและต้องการทราบว่าสรุปแล้วเราเสียเงินค่าบริการที่เราไม่ได้ต้องการ ไม่เคยสมัคร
และไม่เคยได้รับบริการดังกล่าวด้วย คือเราพอจะรู้ค่ะว่าถ้าเราได้รับsms ขยะ มาปุ๊ปก่จะต้องสันนิษฐานไว้ก่อนว่า เอ๊ะ นี่เรากำลังตกเป็นเหยื่อ sms ขยะใช่ไหม
จะได้รีบติดต่อดีแทคเพื่อ ยกเลิก บริการหมกเม็ด พอเราไม่เคยได้รับเราก็ไม่รู้
เราจึงต้องการทราบว่า ดีแทค. จะแสดงความรับผิดชอบหรือมีทางออกให้กับลูกค้าอย่างไร พอเราโทรติด เราก็อธิบายให้ฟังอย่างละเอียด โดย คำตอบที่เราได้รับ จาก คอลเซนเตอร์คนที่. 1คือ
ลูกค้าต้องติดต่อบริษัทที่เก็บค่าบริการในส่วนนี้จากลูกค้าเองค่ะโดยบอกชื่อ บริษัทที่เก็บเงินเราไปทุกๆเดือน โดยบอกว่า
"ดีแทคไม่ได้มีส่วนในค่าบริการดังกล่าว ดีแทคมีหน้าที่เป็นผู้เรียกเก็บค่าบริการเท่านั้น "
เราจึงได้บอกกับคุณคอลเซนเตอร์คนที่1ไปว่า เราไม่แฮปปี้กับคำตอบของคุณ เราขอให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจได้มาคุยกับเรา
เราจึงได้คุยกับ คุณคอลเซนเตอร์คนที่ 2 ที่ทราบว่าเป็น Duty Manager ของวันนั้น เราขอให้เค้าช่วยตรวจสอบค่ะว่า สรุปเราจ่ายเงินฟรีไปเป็นเวลานานเท่าไหร่
คุณเค้าตอบเราว่า เค้าตรวจสอบยอดย้อนหลังได้เพียง 6 เดือน เราจึงแจ้งเค้าไปว่า เราสมัคร E-Receipt ตั้งแต่ดีแทคเริ่มเปิดบริการดังกล่าว
ทำให้เราเองก็สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้เช่นกัน และส่วนตัวเราตรวจสอบย้อนหลังไปเป็นปีแล้ว เราเหนื่อย คุณหาให้เราทีสิ
จึงทราบว่าเราเสียเงินฟรีๆไปตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2014 จนถึงเดือนปัจจุบันเป็นเวลาร่ม2ปี. เราร้องขอให้ส่งเป็นเอกสารให้เรา คุณ duty manager แจ้งว่าไม่สามารถทำได้
เราเข้าใจ เราจึงถามต่อว่า สรุป ดีแทค จะทำอะไรให้เราได้บ้าง. คุณduty manager จึงเสนอทางแก้ปัญหาให้เราดังนี้
Option ที่ 1 จะเสนอยกเลิก ค่าบริการดังกล่าวของเดือนที่แล้วและเดือนใหม่ที่เรายังไม่ได้ชำระ และเสนอโทรฟรี 100 นาทีให้
เราปฏิเสธค่ะ และตอบไปว่า เราไม่ต้องการโทรฟรีอะไรของคุณ เราต้องการเงินที่เราจ่ายไปฟรีๆ ให้กับบริการหมกเม็ดที่บริษัทคุณเรียกเก็บ ตามที่เราจ่ายจริง
คุณเค้าจึงเสนอ Option. ที่ 2 ดังนี้
Option ที่ 2 ยกเลิกค่าบริการ ดังกล่าว ย้อนหลังเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมเสนอโทรฟรี เป็น 200 นาที
แน่นอน เราปฏิเสธค่ะ เราบอกว่าคุณแน่ใจแล้วนะว่าคุณสามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้แค่นี้
เราจึงเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อน เราตัดค่าบริการโทรศัพท์จาก บัตรเครดิตทุกเดือน ดีแทคก็ตัดเงินจากบัตรเราตรงเวลาเป๊ะ
ต่อมาเราไปติดต่อทำอะไรสักอย่างที่ศูนย์ดีแทค (เราจำไม่ได้) แล้วเราได้ทราบว่า ดีแทค ตัดเงินเราจากบัตรผิด ทำให้เราเสียเงินค่าบริการ
ในจำนวนที่เกินจากค่าบริการจริง เป็นเวลานานมาก รวมเป็นเงิน หมื่นกว่าบาท เคสนั้น ดีแทค ยอมรับความผิดพลาด เราเข้าใจ
ดีแทคแจ้งเราว่าไม่สามารถคืนเงินได้ แต่จะตัดคืนจากค่าบริการเองจนกระทั่งหมดยอดเงินี่เราจ่ายเกิน เราเข้าใจ แต่เรายกเลิกจ่ายค่าบริการผ่านบัตร
เราอธิบายเรื่องดังกล่าวให้คุณ duty manager ฟัง ยังแถมเรื่องที่ เราเคยโทรไปแจ้งว่าดีแทคไม่มีสัญญาณเลยในที่ทำงานเรา
เราไม่สามารถโทรออกหรือรับสายได้เลย ทั้งๆที่จริงๆแล้วเราเสียค่าบริการรายเดือนเฉลี่ยเกือบ 1,000บาททุกเดือน
เราบอก ดีแทค ว่า เราเป็น ลูกค้าคุณมานานดีแทคมีปัญหาขนาดนี้ ไม่เคยคิดจะย้ายไปไหน เป็นลูกค้าทั้งบ้าน พ่อเราก็ใช้ แฟนเรานี่จ่ายเดือนละเป็นพันบาทด้วยค่ะ เราแจ้งให้คุณทราบ คุณช่วยแก้ไขให้เราทีเถอะค่ะ
เรายังถาม คุณ duty manager ว่า คุณแน่ใจนะว่าคุณสามารถแก้ไขปัญหาของเราได้แค่นี้ เราย้ำว่าเราไม่ต้องการโทรฟรี ค่ะ
เราแค่ต้องการเงินของเราที่เราจ่ายคุณไปจาก ค่าบริการsmsขยะ ที่เราไม่ได้สมัคร แค่นั้น คุณดิวตี้เมเนเจอร์ก็ยืนยันว่า ให้ได้ตาม option ที่ 2
เราจึงบอกเค้าไปว่า เราผิดหวังกับวิธีการแก้ปัญหา ความไม่รับผิดชอบ และเสียใจที่ได้ยิน CallCenter. แจ้งให้เราไปติดต่อกับบริษัทที่ส่ง sms เอง
รบกวนเพื่อนๆ ช่วยโหวต ให้เห็นกันทั่วๆ ถึงการปัดความรับผิดชอบของดีแทคด้วยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ จากลูกค้าดีแทคที่เคยไว้ใจดีแทค และหมดความอดทนกับดีแทคแล้ว
รูปใบเสร็จค่าบริการค่ะ. โดนเก็บเดือนละประมาณนี้มาเกือบ2ปีค่ะ
ป.ล. เราไม่มีล็อกอิน ขอใช้ล็อกอินแฟนตั้งกระทู้นะคะ
โดนsmsขยะปล้นเงินผ่านดีแทคมา2ปีเป็นเงินหลายพัน ดีแทคบอกให้ไปติดต่อบริษัทsmsขยะเอง
ขออนุญาตเกริ่นนิดนึงค่ะ ว่าปกติแฟนจะเป็นคนจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ ช้าบ้างเร็วบ้างแล้วแต่คนจ่ายสะดวก
วันนึงขณะนั่งเล่นโทรศัพท์ ก่มีอีเมลใบแจ้งค่าบริการรายเดือนของดีแทค เด้งขึ้นมา เลยจิ้มเข้าไปดูพบว่า
เห้ยย มีค่าบริการรับ-ส่ง ข้อมูล/ข่าวสาร/บันเทิง ผ่าน sms ด้วยมาจากไหนหล่ะเนี่ย
ด้วยความอยากรู้ เลยเข้าไปเชคดูใบแจ้งค่าบริการย้อนหลัง จึงพบว่า นอกจากค่าบริการตามแพ็คเกจที่เราเลือกแล้ว
ยังมีการเสียค่าบริการรับ-ส่ง sms ลักษณะดังกล่าว ทุกเดือนเลยค่ะ
เฉลี่ยเดือนละ 150 บาท แม้กระทั่งเดือนที่เราไม่ได้อยู่ประเทศไทย ไปต่างประเทศเป็นเดือน ไม่ได้เปิดใช้งานโทรศัพท์เลย ก็ยังปรากฎว่ามีค่าบริการดังกล่าวทุกเดือนย้อนหลังไปเป็นปี พอทราบจึงได้บอกแฟน แฟนก็บอกว่าเห็นแต่ไม่ได้เอะใจ และไม่ได้ถามเราเพราะเคยเห็นเรากดยกเลิก SMS ขยะตามที่ดีแทคเคยแจ้ง เมื่อตอนที่มีข่าวออกมามากๆ ตามสื่อต่างๆ และเรากก็ไว้ใจในระบบของดีแทคด้วยว่ากดไปแล้วจะไม่มีปัญหาอีก
จากนั้นเราจึงโทรหา ดีแทค คอลเซนเตอร์ เพื่อแจ้งเรื่องนี้ให้ทราบและต้องการทราบว่าสรุปแล้วเราเสียเงินค่าบริการที่เราไม่ได้ต้องการ ไม่เคยสมัคร
และไม่เคยได้รับบริการดังกล่าวด้วย คือเราพอจะรู้ค่ะว่าถ้าเราได้รับsms ขยะ มาปุ๊ปก่จะต้องสันนิษฐานไว้ก่อนว่า เอ๊ะ นี่เรากำลังตกเป็นเหยื่อ sms ขยะใช่ไหม
จะได้รีบติดต่อดีแทคเพื่อ ยกเลิก บริการหมกเม็ด พอเราไม่เคยได้รับเราก็ไม่รู้
เราจึงต้องการทราบว่า ดีแทค. จะแสดงความรับผิดชอบหรือมีทางออกให้กับลูกค้าอย่างไร พอเราโทรติด เราก็อธิบายให้ฟังอย่างละเอียด โดย คำตอบที่เราได้รับ จาก คอลเซนเตอร์คนที่. 1คือ
ลูกค้าต้องติดต่อบริษัทที่เก็บค่าบริการในส่วนนี้จากลูกค้าเองค่ะโดยบอกชื่อ บริษัทที่เก็บเงินเราไปทุกๆเดือน โดยบอกว่า
"ดีแทคไม่ได้มีส่วนในค่าบริการดังกล่าว ดีแทคมีหน้าที่เป็นผู้เรียกเก็บค่าบริการเท่านั้น "
เราจึงได้บอกกับคุณคอลเซนเตอร์คนที่1ไปว่า เราไม่แฮปปี้กับคำตอบของคุณ เราขอให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจได้มาคุยกับเรา
เราจึงได้คุยกับ คุณคอลเซนเตอร์คนที่ 2 ที่ทราบว่าเป็น Duty Manager ของวันนั้น เราขอให้เค้าช่วยตรวจสอบค่ะว่า สรุปเราจ่ายเงินฟรีไปเป็นเวลานานเท่าไหร่
คุณเค้าตอบเราว่า เค้าตรวจสอบยอดย้อนหลังได้เพียง 6 เดือน เราจึงแจ้งเค้าไปว่า เราสมัคร E-Receipt ตั้งแต่ดีแทคเริ่มเปิดบริการดังกล่าว
ทำให้เราเองก็สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้เช่นกัน และส่วนตัวเราตรวจสอบย้อนหลังไปเป็นปีแล้ว เราเหนื่อย คุณหาให้เราทีสิ
จึงทราบว่าเราเสียเงินฟรีๆไปตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2014 จนถึงเดือนปัจจุบันเป็นเวลาร่ม2ปี. เราร้องขอให้ส่งเป็นเอกสารให้เรา คุณ duty manager แจ้งว่าไม่สามารถทำได้
เราเข้าใจ เราจึงถามต่อว่า สรุป ดีแทค จะทำอะไรให้เราได้บ้าง. คุณduty manager จึงเสนอทางแก้ปัญหาให้เราดังนี้
Option ที่ 1 จะเสนอยกเลิก ค่าบริการดังกล่าวของเดือนที่แล้วและเดือนใหม่ที่เรายังไม่ได้ชำระ และเสนอโทรฟรี 100 นาทีให้
เราปฏิเสธค่ะ และตอบไปว่า เราไม่ต้องการโทรฟรีอะไรของคุณ เราต้องการเงินที่เราจ่ายไปฟรีๆ ให้กับบริการหมกเม็ดที่บริษัทคุณเรียกเก็บ ตามที่เราจ่ายจริง
คุณเค้าจึงเสนอ Option. ที่ 2 ดังนี้
Option ที่ 2 ยกเลิกค่าบริการ ดังกล่าว ย้อนหลังเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมเสนอโทรฟรี เป็น 200 นาที
แน่นอน เราปฏิเสธค่ะ เราบอกว่าคุณแน่ใจแล้วนะว่าคุณสามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้แค่นี้
เราจึงเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อน เราตัดค่าบริการโทรศัพท์จาก บัตรเครดิตทุกเดือน ดีแทคก็ตัดเงินจากบัตรเราตรงเวลาเป๊ะ
ต่อมาเราไปติดต่อทำอะไรสักอย่างที่ศูนย์ดีแทค (เราจำไม่ได้) แล้วเราได้ทราบว่า ดีแทค ตัดเงินเราจากบัตรผิด ทำให้เราเสียเงินค่าบริการ
ในจำนวนที่เกินจากค่าบริการจริง เป็นเวลานานมาก รวมเป็นเงิน หมื่นกว่าบาท เคสนั้น ดีแทค ยอมรับความผิดพลาด เราเข้าใจ
ดีแทคแจ้งเราว่าไม่สามารถคืนเงินได้ แต่จะตัดคืนจากค่าบริการเองจนกระทั่งหมดยอดเงินี่เราจ่ายเกิน เราเข้าใจ แต่เรายกเลิกจ่ายค่าบริการผ่านบัตร
เราอธิบายเรื่องดังกล่าวให้คุณ duty manager ฟัง ยังแถมเรื่องที่ เราเคยโทรไปแจ้งว่าดีแทคไม่มีสัญญาณเลยในที่ทำงานเรา
เราไม่สามารถโทรออกหรือรับสายได้เลย ทั้งๆที่จริงๆแล้วเราเสียค่าบริการรายเดือนเฉลี่ยเกือบ 1,000บาททุกเดือน
เราบอก ดีแทค ว่า เราเป็น ลูกค้าคุณมานานดีแทคมีปัญหาขนาดนี้ ไม่เคยคิดจะย้ายไปไหน เป็นลูกค้าทั้งบ้าน พ่อเราก็ใช้ แฟนเรานี่จ่ายเดือนละเป็นพันบาทด้วยค่ะ เราแจ้งให้คุณทราบ คุณช่วยแก้ไขให้เราทีเถอะค่ะ
เรายังถาม คุณ duty manager ว่า คุณแน่ใจนะว่าคุณสามารถแก้ไขปัญหาของเราได้แค่นี้ เราย้ำว่าเราไม่ต้องการโทรฟรี ค่ะ
เราแค่ต้องการเงินของเราที่เราจ่ายคุณไปจาก ค่าบริการsmsขยะ ที่เราไม่ได้สมัคร แค่นั้น คุณดิวตี้เมเนเจอร์ก็ยืนยันว่า ให้ได้ตาม option ที่ 2
เราจึงบอกเค้าไปว่า เราผิดหวังกับวิธีการแก้ปัญหา ความไม่รับผิดชอบ และเสียใจที่ได้ยิน CallCenter. แจ้งให้เราไปติดต่อกับบริษัทที่ส่ง sms เอง
รบกวนเพื่อนๆ ช่วยโหวต ให้เห็นกันทั่วๆ ถึงการปัดความรับผิดชอบของดีแทคด้วยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ จากลูกค้าดีแทคที่เคยไว้ใจดีแทค และหมดความอดทนกับดีแทคแล้ว
รูปใบเสร็จค่าบริการค่ะ. โดนเก็บเดือนละประมาณนี้มาเกือบ2ปีค่ะ
ป.ล. เราไม่มีล็อกอิน ขอใช้ล็อกอินแฟนตั้งกระทู้นะคะ