ตอนนี้เรามีปัญหาเรื่องของการลาออกจากที่ทำงาน
คือเราได้งานที่ใหม่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเราได้แจ้งทาง HR พร้อมกับขอเอกสารแจ้งลาออกตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค 59 ที่เปิดงานหลังหยุดยาวปีใหม่
และแจ้งกับเจ้านายเป็นการส่วนตัวอีกครั้งผ่านทางโทรศัพท์(Call Line) เนื่องจากเจ้านายเราไปเที่ยวปีใหม่ต่างประเทศว่าเราจะลาออก และต้องเริ่มงาน
ที่ใหม่ในวันที่ 3 ก.พ. 59 (แจ้งลาออกล่วงหน้า 30 วัน ตามระเบียบของบริษัท) แต่ทีนี้มีปัญหาก็คือเจ้านายเซ็นอนุมัติการลาออกให้ในวันที่ 11 ม.ค 59
แล้วแจ้งเราว่า 30 วันนับจากวันที่เซ็นอนุมัติ แบบนี้วันเริ่มงานที่ใหม่เราก็ต้องเคลื่อน ซึ่งเราเขียนใบแล้วยื่นให้ก่อนหน้านี้เป็นอาทิตย์แล้ว
เราไม่รู้ว่าตามหลักแล้วเค้าคิดกันยังไง คือเราถามทาง HR ตอนแรกเค้าแจ้งเราว่านับจากวันที่เราเขียนแจ้งลาออก แต่เจ้านายเราบอกนับจากวันที่อนุมัติ
แล้วเราเหลือพักร้อนอีก 2 วัน(จากปีที่แล้ว ทบมาใช้ปีนี้) เรากะว่าจะใช้หยุดเตรียมตัว 2 วันสุดท้ายก่อนเริ่มที่ใหม่ แต่เจ้านายไม่ให้บอกว่า 1 เดือนที่เหลือเราควรคิดเรื่องเคลียร์งาน อ่าว...แล้วคือยังไงเราจะต้องเสียพักร้อนไปฟรีๆ ทั้งๆที่เราทำงานมาไม่เคยเกเร ลากิจลาอะไรก็ไม่เคยลา มีแค่ลาป่วยเพราะต้องนอนโรงพยาบาลแค่ 2 วันแค่นั้น มันยิ่งทำให้เราอยากหนีออกไปตอนนี้เลย มันเสียความรู้สึกจนไม่อยากทำงานที่นี่แล้ว แต่ติดที่ว่าบริษัท
เค้ามีเงินมัดจำของเราที่เก็บตอนเราเริ่มงานอยู่ ถ้าเราไปโดยไม่เป็นตามระเบียบเค้าจะไม่คืนเงินส่วนนี้ เหมือนเราเสียเปรียบทุกทางยังไงก็ไม่รู้
ใครมีวิธีแนะนำได้บ้างมั้ยคะ ว่าพอจะมีทางออกทางไหนได้อีกบ้าง หรือใครผิดใครถูก เราทำงานมา 3 ที่แล้วไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย
เขียนใบแจ้งลาออกก่อนล่วงหน้า 30 วันแต่เจ้านายเซ็นอนุมัติใบลาออกให้ช้า
คือเราได้งานที่ใหม่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเราได้แจ้งทาง HR พร้อมกับขอเอกสารแจ้งลาออกตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค 59 ที่เปิดงานหลังหยุดยาวปีใหม่
และแจ้งกับเจ้านายเป็นการส่วนตัวอีกครั้งผ่านทางโทรศัพท์(Call Line) เนื่องจากเจ้านายเราไปเที่ยวปีใหม่ต่างประเทศว่าเราจะลาออก และต้องเริ่มงาน
ที่ใหม่ในวันที่ 3 ก.พ. 59 (แจ้งลาออกล่วงหน้า 30 วัน ตามระเบียบของบริษัท) แต่ทีนี้มีปัญหาก็คือเจ้านายเซ็นอนุมัติการลาออกให้ในวันที่ 11 ม.ค 59
แล้วแจ้งเราว่า 30 วันนับจากวันที่เซ็นอนุมัติ แบบนี้วันเริ่มงานที่ใหม่เราก็ต้องเคลื่อน ซึ่งเราเขียนใบแล้วยื่นให้ก่อนหน้านี้เป็นอาทิตย์แล้ว
เราไม่รู้ว่าตามหลักแล้วเค้าคิดกันยังไง คือเราถามทาง HR ตอนแรกเค้าแจ้งเราว่านับจากวันที่เราเขียนแจ้งลาออก แต่เจ้านายเราบอกนับจากวันที่อนุมัติ
แล้วเราเหลือพักร้อนอีก 2 วัน(จากปีที่แล้ว ทบมาใช้ปีนี้) เรากะว่าจะใช้หยุดเตรียมตัว 2 วันสุดท้ายก่อนเริ่มที่ใหม่ แต่เจ้านายไม่ให้บอกว่า 1 เดือนที่เหลือเราควรคิดเรื่องเคลียร์งาน อ่าว...แล้วคือยังไงเราจะต้องเสียพักร้อนไปฟรีๆ ทั้งๆที่เราทำงานมาไม่เคยเกเร ลากิจลาอะไรก็ไม่เคยลา มีแค่ลาป่วยเพราะต้องนอนโรงพยาบาลแค่ 2 วันแค่นั้น มันยิ่งทำให้เราอยากหนีออกไปตอนนี้เลย มันเสียความรู้สึกจนไม่อยากทำงานที่นี่แล้ว แต่ติดที่ว่าบริษัท
เค้ามีเงินมัดจำของเราที่เก็บตอนเราเริ่มงานอยู่ ถ้าเราไปโดยไม่เป็นตามระเบียบเค้าจะไม่คืนเงินส่วนนี้ เหมือนเราเสียเปรียบทุกทางยังไงก็ไม่รู้
ใครมีวิธีแนะนำได้บ้างมั้ยคะ ว่าพอจะมีทางออกทางไหนได้อีกบ้าง หรือใครผิดใครถูก เราทำงานมา 3 ที่แล้วไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย