หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ได้รับสินค้าหมดอายุนานแล้ว แต่แม่ค้ากลับทำแบบนี้..T T
กระทู้สนทนา
เครื่องสำอาง
คุ้มครองผู้บริโภค
ปัญหาสังคม
Skin Care
ความงาม
สวัสดีค่ะ
เราเพิ่งโพสกระทู้ครั้งแรกนะคะ ยืมไอดีน้องมา ถ้าทำผิดกฎหรือทำอะไรไม่ถูกฝากบอกด้วยนะคะ แล้วจะรีบมาแก้ให้ค่ะ^^
ก่อนอ่าน เราขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะ ว่าบทสนทนากับแม่ค้าด้านล่าง เรารู้ตัวว่ามีบางจุดที่ทำไม่ถูกอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเราถูก 100% แม่ค้าผิด 100% เพียงแต่ความคิดเราเราคิดว่าแม่ค้าเค้าไม่มีเหตุผลพอสำหรับการกระทำและทางออกของเค้าอะค่ะ วันนึงบอกอย่างนึง อีกวันบอกอีกอย่าง
คือเราแค่อยากได้ความเห็นจากคนหลายๆคนอะค่ะ ว่าเราสมควรได้รับทางออกแบบนี้มั้ย หรือเราทำถูกมั้ย หรือแม่ค้าเค้าทำถูกรึยัง หรือมีทางไหนที่ดีกว่า
คือเรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อ tinted lip balm ทาง facebook มาชิ้นนึงค่ะ ดูไว้หลายเจ้า ลังเลอยู่นานมาก กลัวจะได้ของเก่าเก็บ เพราะเราเป็นคนใช้คสอ.นานมากๆ เป็นปีก็ยังไม่หมด จนเจอเว็บนี้ที่แม่ค้าดูน่าเชื่อถือ ราคาโอเค ยอดไลค์ในเฟสบุ๊คก็เยอะอยู่ เลยตัดสินใจสั่งค่ะ
ก่อนสั่งเราก็ถามแม่ค้าแล้วว่าของล็อตใหม่มั้ย ฝากเช็คโค้ดที่ตัวสินค้าให้หน่อย แต่แม่ค้าก็ตอบไม่ค่อยตรงคำถามเราค่ะ
แต่เราก็ไม่อยากจู้จี้มาก กลัวเค้าจะรำคาญ ก็เลยสั่งมา
พอวันจันทร์(11/1)ได้รับของก็รีบเช็คโค้ดดู ปรากฎว่าของเราผลิตตั้งแต่ พฤษภา ปี 2011 ค่ะ หมดอายุมาเกือบ 2 ปีแล้ว ก็เลยรีบบอกแม่ค้า เค้าก็เสนอจะส่งชิ้นใหม่มาให้ค่ะ เรากลัวว่ามันจะเป็นล็อตเดียวกัน เลยถามว่าเปลี่ยนเป็นอีกสีที่เพิ่งลงเว็บขายได้มั้ย แต่เราไม่แน่ใจว่าสีมันจะโอเคมั้ย เลยขอว่าจะไปลองดูสีที่เคาน์เตอร์ก่อน ((จนถึงตรงนี้เรายังไม่ได้ยินคำว่าขอโทษหรืออะไรจากแม่ค้าเลยค่ะ)) ระหว่างนี้เราคุยกับแม่ค้าเรื่องส่งของคืน แม่ค้าก็บอกว่า "สะดวกส่งคืนมั้ยคะ ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะคะ" (เรามาคิดดูแล้วของหมดอายุเอาไปขายหรือทำอะไรต่อไม่ได้แล้ว จะเสียเงินเสียเวลาส่งกลับไปทำไม เราเลยลองปาดสีดูที่แขนทีนึงแล้วทิ้งเลย) พอมาเห็นแม่ค้าพูดแบบนี้อีกก็เลยบอกว่าไม่ส่งคืนดีกว่า ((ตรงนี้เรารู้ตัวค่ะว่าทำไม่ถูก ค่อนข้างเรื่องมากไป และไม่ควรลองสีและทิ้งของไปโดยพละการ))
มาวันนี้(15/1) เราก็ยังไม่ได้ลอง เพราะถามแล้วสีนี้ไม่ได้นำเข้าขายที่ไทย เราก็เลยแจ้งแม่ค้าว่าขอเป็นเงินคืนดีกว่า(เราไม่คิดว่าการส่งสินค้ามาให้ใหม่กับการคืนเงินจะต่างอะไรกันในกรณีนี้ที่สินค้าหมดอายุไปแล้ว) แต่แม่ค้าพูดไม่เหมือนเดิมค่ะ เค้าบอกขอส่งชิ้นใหม่ให้แทน หรือถ้าอยากได้เงินคืน ต้องส่งสินค้าสภาพ 100% คืนให้เค้า(ซึ่งเราแจ้งเค้าไปตั้งแต่วันจันทร์แล้วค่ะว่าเราลองสีแล้วทิ้งแล้ว) หรือต้องโดนหักค่าที่เค้าส่งไปรษณีย์มาและค่าสินค้าที่ไม่ 100% พอได้ยินแบบนี้เราก็โกรธค่ะ เมื่อวันนั้นไม่เห็นพูดอะไรแบบนี้ เราเลยเถียงกันไปมาอยู่นานพอสมควรค่ะ เพราะเหมือนเค้ารู้ว่าเราไม่สามารถคืนของเค้าได้แล้ว เค้าเลยใช้ประโยชน์จากข้อนั้น
เราโอนเงินค่าสินค้า+ค่าส่งไปทั้งหมด 270 บาท แต่เค้ายืนยันจะคืนเราที่ 195 บาท หลังหักอะไรเยอะแยะมากมาย
คือเราแค่ไม่เข้าใจว่าเราซื้อของที่อยากได้มากมาชิ้นนึง พอเปิดมา เจอว่ามันหมดอายุมานานมากแล้ว เสียเงินแล้ว ไม่ได้ใช้ ไม่ได้คำขอโทษจากแม่ค้า ความรู้สึกตอนนั้นก็แย่มากพอแล้ว แต่เราคิดว่าเราแฟร์พอที่จะไม่โวยวายใส่เค้าตั้งแต่ทีแรก เพราะเราคิดว่าใครๆก็มีโอกาสผิดพลาดกันได้ เห็นเค้าตั้งใจจะส่งชิ้นใหม่มาให้ก็โอเคแล้ว กลายเป็นว่าสุดท้ายเค้ามาทำเหมือนเราผิดที่ไม่ยอมส่งของคืนให้เค้า เลยมาหักยอดโอนคืนเรานู่นนี่มากมายแทน แล้วก็พูดแต่ประโยคเดิมๆเรื่องส่งของคืน เราเลยไม่ค่อยโอเคเพราะคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดขนาดนั้นซักหน่อย
ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้นะคะ ไม่ได้อยากให้มันยืดยาว แต่รู้สึกอัดอั้นจริงๆค่ะ
ด้านล่างนี้เป็นแชทที่เราคุยกับแม่ค้านะคะ อยากขอความเห็นกว้างๆ เพราะเราถามคนในครอบครัวทุกคนบอกว่าเราไม่ผิด แต่ถ้าเราถามคนอื่น คนอื่นๆอาจจะบอกได้ว่ายังมีจุดไหนที่เราทำไม่ถูกอีก หรือช่วยบอกได้ว่าเราไม่ได้ทำผิดจริงๆ เพราะเราไม่เข้าใจจริงๆและยังรู้สึกว่าเป็นฝ่ายเสียหายอยู่ตลอดเวลา
(ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงินนะคะ สองร้อยกว่าบาทไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้น แต่มันเป็นความรู้สึกค่ะ)
ขอบคุณอีกทีนะคะ ที่อุตส่าห์อ่านกันจนจบ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เห็นinfluencer หลายคนบอกว่า ถ้าอยากได้ของใหม่ๆต้องเลื่อนชั้นเลื่อนของร้านสะดวกซื้อออกมาดีจริงหรือ
ช่วงหลังมานี้ หลายคนอาจเคยเห็นคลิปจากอินฟลูเอนเซอร์ที่แนะนำว่า “ถ้าอยากได้ของใหม่ๆ ต้องลองเลื่อนของแถวหน้าบนชั้นวางออกก่อน” เพราะของใหม่มักจะถูกวางไว้ด้านในสุดตามหลัก FIFO (First In, First
เดอะบุ๊คออฟ
Homepro เชียร์ขายไม่รับผิดชอบ
พอดีไปซื้อเครื่องซักผ้าที่homepro มาโดยพนักงานเชียร์ขาย hitachi ฝาหน้า แจ้งว่าซื้อเอาโปรลดราคาก่อนโดยฝากกับทางhomeproไว้ก่อนได้ ผมจึงได้ตัดสินใจซื้อและได้สอบถามเรื่องของประกันจะนับตอนไหน ทางพนักงานแจ้
สมาชิกหมายเลข 9071677
ขายเสื้อตัวละ 100 บาท บน Shopee vs TikTok Shop หักค่าธรรมเนียม จะได้เงินเท่าไร ? อัปเดตล่าสุด ตุลาคม ปี 2025
📌 ขายเสื้อตัวละ 100 บาท บน Shopee vs TikTok Shop ข้อมูลอัปเดตล่าสุด (ตุลาคม 2025) เกี่ยวกับ ค่าธรรมเนียมพื้นฐาน เวลาขายเสื้อผ้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์สองเจ้าใหญ่คือ Shopee และ TikTok Shop เลยลองหยิบมาเ
สมาชิกหมายเลข 8912721
โดนหักเงินจากบัญชีกรุงไทย ภายใน 1 นาที หายไปหมื่นกว่าบาท !!!
ตามหัวข้อเลยค่ะ โดนหักเงินจากบัตรเดบิต ซึ่งผูกกับบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทยเป็นบัญชีเงินเดือนโดยเฉพาะ จำนวน 3,256 บาท ทั้งหมด 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 13,024 บาท ซึ่งหลังจากที่เราได้รับแจ้งเตือนหักเงิน
สมาชิกหมายเลข 9069230
เดลิเวอรี่โลตัส
ได้สั่งสินค้าไปหลายอย่างหนึ่งในนั้นมีกล้วยหอม ซึ่งเราสั่งมาสองแพ็ค แพ็คนึงจะมีสองชิ้น แต่ทั้งสองแพ็คมันทานไม่ได้เลย มันช้ำไปหมด สามารถไปเปลี่ยนได้ไหม หรือต้องรับสภาพแบบนี้ ปกติสาขานี้จะมีคนส่ง2คน ซึ
สมาชิกหมายเลข 7871729
ต้องการติดต่อ ชิปปิ้ง/เอเจ้นท์ ที่รับทำใบอนุญาตนำสินค้าเข้าเวียดนามค่ะ
สินค้าเป็นกระดานหมากรุก แต่จะต้องทำใบอนุญาตนำเข้า กับ The Department of Culture, Sports and Tourism และ จะขอปรึกษาเกี่ยวกับสินค้าชิ้นนี้ ชิ้ปปิ้ง / เอเจ้นท์ ท่านใด ที่เคยทำนำเข้า รบกวนขอเบอร์ติดต่อ /
สมาชิกหมายเลข 722774
🔥 Stray Kids Felix Global Ambassador HERA กับลิปสติกสีเฉพาะของFelix"Brownie Boy"หมดแล้วหมดอีกจากความต้องการอย่างล้นหลาม
🔥 Stray Kids Felix Global Ambassador HERA กับ Brownie Boy (ได้รับแรงบันดาลใจจากความรักในการทำ Brownie ของ Felix) HERA Sensual Nude Gloss #415 Brownie Boy ขายหมดแล้วอีกครั้งในร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทา
สมาชิกหมายเลข 8501143
โดนแอนตี้ไวรัสหักเงินไปต่ออายุเอง แต่ได้คืนทันที
ผมเคยใช้แอนตี้ไวรัสของเจ้านึง จ่ายปีละ ประมาณ พันสี่ ใช้ได้สองเครื่อง ใช้มาสามปีได้ แล้วผมก็กดเลิกใช้แล้วไม่ต่ออายุอัตโนมัติไป แต่ยังใช้ต่อได้จนครบปี พอครบหมดอายุผมก็ถอนโปรแกรมออก แต่พอถึงเวลาต่ออายุ
dontamh
ขายของใน Shopee โดนขนส่ง SPX Express หรือ Shopee Express คิดน้ำหนักสินค้าเกินบ่อย
ใครโดนบ้าง
สมาชิกหมายเลข 8678238
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เครื่องสำอาง
คุ้มครองผู้บริโภค
ปัญหาสังคม
Skin Care
ความงาม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ได้รับสินค้าหมดอายุนานแล้ว แต่แม่ค้ากลับทำแบบนี้..T T
ก่อนอ่าน เราขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะ ว่าบทสนทนากับแม่ค้าด้านล่าง เรารู้ตัวว่ามีบางจุดที่ทำไม่ถูกอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเราถูก 100% แม่ค้าผิด 100% เพียงแต่ความคิดเราเราคิดว่าแม่ค้าเค้าไม่มีเหตุผลพอสำหรับการกระทำและทางออกของเค้าอะค่ะ วันนึงบอกอย่างนึง อีกวันบอกอีกอย่าง
คือเราแค่อยากได้ความเห็นจากคนหลายๆคนอะค่ะ ว่าเราสมควรได้รับทางออกแบบนี้มั้ย หรือเราทำถูกมั้ย หรือแม่ค้าเค้าทำถูกรึยัง หรือมีทางไหนที่ดีกว่า
คือเรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อ tinted lip balm ทาง facebook มาชิ้นนึงค่ะ ดูไว้หลายเจ้า ลังเลอยู่นานมาก กลัวจะได้ของเก่าเก็บ เพราะเราเป็นคนใช้คสอ.นานมากๆ เป็นปีก็ยังไม่หมด จนเจอเว็บนี้ที่แม่ค้าดูน่าเชื่อถือ ราคาโอเค ยอดไลค์ในเฟสบุ๊คก็เยอะอยู่ เลยตัดสินใจสั่งค่ะ
ก่อนสั่งเราก็ถามแม่ค้าแล้วว่าของล็อตใหม่มั้ย ฝากเช็คโค้ดที่ตัวสินค้าให้หน่อย แต่แม่ค้าก็ตอบไม่ค่อยตรงคำถามเราค่ะ
แต่เราก็ไม่อยากจู้จี้มาก กลัวเค้าจะรำคาญ ก็เลยสั่งมา
พอวันจันทร์(11/1)ได้รับของก็รีบเช็คโค้ดดู ปรากฎว่าของเราผลิตตั้งแต่ พฤษภา ปี 2011 ค่ะ หมดอายุมาเกือบ 2 ปีแล้ว ก็เลยรีบบอกแม่ค้า เค้าก็เสนอจะส่งชิ้นใหม่มาให้ค่ะ เรากลัวว่ามันจะเป็นล็อตเดียวกัน เลยถามว่าเปลี่ยนเป็นอีกสีที่เพิ่งลงเว็บขายได้มั้ย แต่เราไม่แน่ใจว่าสีมันจะโอเคมั้ย เลยขอว่าจะไปลองดูสีที่เคาน์เตอร์ก่อน ((จนถึงตรงนี้เรายังไม่ได้ยินคำว่าขอโทษหรืออะไรจากแม่ค้าเลยค่ะ)) ระหว่างนี้เราคุยกับแม่ค้าเรื่องส่งของคืน แม่ค้าก็บอกว่า "สะดวกส่งคืนมั้ยคะ ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะคะ" (เรามาคิดดูแล้วของหมดอายุเอาไปขายหรือทำอะไรต่อไม่ได้แล้ว จะเสียเงินเสียเวลาส่งกลับไปทำไม เราเลยลองปาดสีดูที่แขนทีนึงแล้วทิ้งเลย) พอมาเห็นแม่ค้าพูดแบบนี้อีกก็เลยบอกว่าไม่ส่งคืนดีกว่า ((ตรงนี้เรารู้ตัวค่ะว่าทำไม่ถูก ค่อนข้างเรื่องมากไป และไม่ควรลองสีและทิ้งของไปโดยพละการ))
มาวันนี้(15/1) เราก็ยังไม่ได้ลอง เพราะถามแล้วสีนี้ไม่ได้นำเข้าขายที่ไทย เราก็เลยแจ้งแม่ค้าว่าขอเป็นเงินคืนดีกว่า(เราไม่คิดว่าการส่งสินค้ามาให้ใหม่กับการคืนเงินจะต่างอะไรกันในกรณีนี้ที่สินค้าหมดอายุไปแล้ว) แต่แม่ค้าพูดไม่เหมือนเดิมค่ะ เค้าบอกขอส่งชิ้นใหม่ให้แทน หรือถ้าอยากได้เงินคืน ต้องส่งสินค้าสภาพ 100% คืนให้เค้า(ซึ่งเราแจ้งเค้าไปตั้งแต่วันจันทร์แล้วค่ะว่าเราลองสีแล้วทิ้งแล้ว) หรือต้องโดนหักค่าที่เค้าส่งไปรษณีย์มาและค่าสินค้าที่ไม่ 100% พอได้ยินแบบนี้เราก็โกรธค่ะ เมื่อวันนั้นไม่เห็นพูดอะไรแบบนี้ เราเลยเถียงกันไปมาอยู่นานพอสมควรค่ะ เพราะเหมือนเค้ารู้ว่าเราไม่สามารถคืนของเค้าได้แล้ว เค้าเลยใช้ประโยชน์จากข้อนั้น
เราโอนเงินค่าสินค้า+ค่าส่งไปทั้งหมด 270 บาท แต่เค้ายืนยันจะคืนเราที่ 195 บาท หลังหักอะไรเยอะแยะมากมาย
คือเราแค่ไม่เข้าใจว่าเราซื้อของที่อยากได้มากมาชิ้นนึง พอเปิดมา เจอว่ามันหมดอายุมานานมากแล้ว เสียเงินแล้ว ไม่ได้ใช้ ไม่ได้คำขอโทษจากแม่ค้า ความรู้สึกตอนนั้นก็แย่มากพอแล้ว แต่เราคิดว่าเราแฟร์พอที่จะไม่โวยวายใส่เค้าตั้งแต่ทีแรก เพราะเราคิดว่าใครๆก็มีโอกาสผิดพลาดกันได้ เห็นเค้าตั้งใจจะส่งชิ้นใหม่มาให้ก็โอเคแล้ว กลายเป็นว่าสุดท้ายเค้ามาทำเหมือนเราผิดที่ไม่ยอมส่งของคืนให้เค้า เลยมาหักยอดโอนคืนเรานู่นนี่มากมายแทน แล้วก็พูดแต่ประโยคเดิมๆเรื่องส่งของคืน เราเลยไม่ค่อยโอเคเพราะคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดขนาดนั้นซักหน่อย
ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้นะคะ ไม่ได้อยากให้มันยืดยาว แต่รู้สึกอัดอั้นจริงๆค่ะ
ด้านล่างนี้เป็นแชทที่เราคุยกับแม่ค้านะคะ อยากขอความเห็นกว้างๆ เพราะเราถามคนในครอบครัวทุกคนบอกว่าเราไม่ผิด แต่ถ้าเราถามคนอื่น คนอื่นๆอาจจะบอกได้ว่ายังมีจุดไหนที่เราทำไม่ถูกอีก หรือช่วยบอกได้ว่าเราไม่ได้ทำผิดจริงๆ เพราะเราไม่เข้าใจจริงๆและยังรู้สึกว่าเป็นฝ่ายเสียหายอยู่ตลอดเวลา
(ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงินนะคะ สองร้อยกว่าบาทไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้น แต่มันเป็นความรู้สึกค่ะ)
ขอบคุณอีกทีนะคะ ที่อุตส่าห์อ่านกันจนจบ^^