สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ห้องมอเตอร์ไซค์พันทิป ทุกๆ ท่านครับ
ผมห่างหายการตั้งกระทู้ไปนาน.....นน..มาก เลยทีเดียว แถมยังมีบทความทดสอบที่ติดค้างเอาไว้อีกหลายอันเลย แถมช่วงนี้ ผมใช้รถน้อยลงซะด้วย ก็คงต้องขอติดไว้ก่อนนะครับ ขอรวบรวม(ดอง) ไว้อีกสักนิดละกันครับ...^_^
เมื่อช่วงก่อนวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา ผมก็คิดว่าจะเอาเจ้า CBR 250 ไปยืดเส้นยืดสาย หลังจากจอดมานาน แต่เพราะมัวแต่ยุ่งๆ ก็เลยไม่ได้ทำการเช็ครถเลย
ก่อนที่จะเอาไปวิ่ง อย่างน้อยก็อยาก "เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง" เพราะไม่ได้เปลี่ยนมานานพอควร (วิ่งไม่ครบระยะซะที) แล้วก็ ถ้าไม่เปลี่ยนก่อนวันหยุด คงต้องลากยาวข้ามปี ซึ่งก็คงไม่ดีแน่ๆ จึงรีบไปหาซื้อน้ำมันเครื่องก่อนที่ร้านอะไหล่จะปิดปีใหม่....แต่... ผมหาได้แค่ตัวนี้ครับ
ก่อนหน้านี้ ประมาณ 2-3 ปี ช่วงที่ได้ CBR มาใหม่ๆ ผมเคยใช้รุ่นก่อนนี้ ที่เป็นความหนืด 10w-40 ซึ่ง ใช้ได้เพียงแค่ 500 ก.ม. ต้องรีบถ่ายทิ้งทันที เนื่องจากน้ำมันเสื่อมสภาพเร็วมาก เกียร์เข้ายาก เสียงเครื่องยนต์ดังมาก แล้วก็ไม่เคยกลับไปใช้อีกเลย...
มาวันนี้ ต้องกลับมาเจอกันใหม่ กับแพ็คเกจใหม่ สูตรใหม่ ปรับความหนืดลงมาเป็น 10w-30 กับเพิ่มเกรดเป็น API : SL , JASO : MA2 จะเป็นยังไง ที่สำคัญ ราคาถูกกว่าของฮอนด้าเองซะอีก (อันนี้ล่ะเหตผลหลัก) ผมได้มากระป๋องละไม่ถึงร้อย งั้นก็...ลองซะหน่อยละกัน ....
ปล : เป็นความคิดเห็นส่วนตัว จากการซื้อมาทดลองใช้เอง กับ รถของผมเอง แล้วนำมาแบ่งปันนะครับ
[CR] เมื่อผมยังไม่เข็ดกับน้ำมันเครื่อง PTT (ลองใช้ PTT Challenger 4T Semi-Synthetic)
ผมห่างหายการตั้งกระทู้ไปนาน.....นน..มาก เลยทีเดียว แถมยังมีบทความทดสอบที่ติดค้างเอาไว้อีกหลายอันเลย แถมช่วงนี้ ผมใช้รถน้อยลงซะด้วย ก็คงต้องขอติดไว้ก่อนนะครับ ขอรวบรวม(ดอง) ไว้อีกสักนิดละกันครับ...^_^
เมื่อช่วงก่อนวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา ผมก็คิดว่าจะเอาเจ้า CBR 250 ไปยืดเส้นยืดสาย หลังจากจอดมานาน แต่เพราะมัวแต่ยุ่งๆ ก็เลยไม่ได้ทำการเช็ครถเลย
ก่อนที่จะเอาไปวิ่ง อย่างน้อยก็อยาก "เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง" เพราะไม่ได้เปลี่ยนมานานพอควร (วิ่งไม่ครบระยะซะที) แล้วก็ ถ้าไม่เปลี่ยนก่อนวันหยุด คงต้องลากยาวข้ามปี ซึ่งก็คงไม่ดีแน่ๆ จึงรีบไปหาซื้อน้ำมันเครื่องก่อนที่ร้านอะไหล่จะปิดปีใหม่....แต่... ผมหาได้แค่ตัวนี้ครับ
ก่อนหน้านี้ ประมาณ 2-3 ปี ช่วงที่ได้ CBR มาใหม่ๆ ผมเคยใช้รุ่นก่อนนี้ ที่เป็นความหนืด 10w-40 ซึ่ง ใช้ได้เพียงแค่ 500 ก.ม. ต้องรีบถ่ายทิ้งทันที เนื่องจากน้ำมันเสื่อมสภาพเร็วมาก เกียร์เข้ายาก เสียงเครื่องยนต์ดังมาก แล้วก็ไม่เคยกลับไปใช้อีกเลย...
มาวันนี้ ต้องกลับมาเจอกันใหม่ กับแพ็คเกจใหม่ สูตรใหม่ ปรับความหนืดลงมาเป็น 10w-30 กับเพิ่มเกรดเป็น API : SL , JASO : MA2 จะเป็นยังไง ที่สำคัญ ราคาถูกกว่าของฮอนด้าเองซะอีก (อันนี้ล่ะเหตผลหลัก) ผมได้มากระป๋องละไม่ถึงร้อย งั้นก็...ลองซะหน่อยละกัน ....
ปล : เป็นความคิดเห็นส่วนตัว จากการซื้อมาทดลองใช้เอง กับ รถของผมเอง แล้วนำมาแบ่งปันนะครับ