สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาทดลองใช้ Ptt Challenger Synthetic 4T กันดูว่ามันจะเป็นอย่างไงกัน สืบเนื่องจากการที่ ผมใช้น้ำมันเครื่องตัวเก่าอยู่เป็นตัว H-TECH100 เปลี่ยนมาตอน 5000 โล ตอนนี้ 7000 โล ใช้งานมาประมาณ 2000 โล มีความรู้สึกว่ามันเข้าเกียร์ยากเร็วกว่าปกตินิดนึง เลยอยากลองน้ำมันเครื่องตัวอื่นดูว่า ถ้าวิ่งเกิน2000โลไปแล้วจะเข้าเกียร์ยากกว่าหรือเข้าเกียร์ง่ายเหมือนปกติ เลยลองตัวนี้ก่อนเลย Ptt Challenger Synthetic 4T เพราะจากที่อ่านจาก Datasheet ของทั้งสองตัวแล้ว เหมือนว่าเจ้าตัว Ptt Challenger Synthetic 4T จะดีกว่านิดนึง เลยลองเปลี่ยนดีกว่า
ผมใช้รถรุ่น YZF-R3 นะครับเลยเปลี่ยนให้ชมกันด้วยเลย วิธีเปลี่ยนไม่ยากครับ ดูจากที่ถ่ายรูปได้ครับ ใช้อุปกรณ์ไม่มากๆ
ถอดน็อตออกสามตัวนะครับเอาแฟริ่งอันนี้
ขันน็อตตัวนี้ออกน้ำมันเครื่องก็จะไหลออกมาครับ ตอนที่น้ำมันเครื่องไหลเราควรไปเปิดฝาใส่น้ำมันเครื่องของเราออกด้วยนะครับ มันจะทำให้น้ำมันเครื่องไหลออกได้ดีกว่าปิดไว้
พอรอสักครู่ น้ำมันเครื่องเริ่มไหลเป็นหยดๆ ก็ปิดน็อตได้เลยครับ เพราะถึงเราจะรอให้หยุดไหล มันก็จะยังมีน้ำมันเครื่องค้างอยู่ที่กรองน้ำมันเครื่องเก่าของเราอยู่ดี เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนตัวกรองด้วย
จากนั้นก็เอาน้ำมันเครื่องใหม่ของเราใส่เข้าไปใหม่ ใส่ไป 1.8ลิตรนะครับ เพราะไม่ได้เปลี่ยนกรอง
พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเสร็จแล้ว ผมได้ลองเอารถออกไปขับทดสอบดู ความรู้สึกดีกว่าตัวเดิมอยู่เหมือนกัน เครื่องยนต์เสียงเบาลง แน่นๆขึ้น เข้าเกียร์ดีกว่านิดนึง อัตราเร่งรู้สึกจะมีแรงดึงมากขึ้นนิดหน่อยครับ ผมขอบอกก่อนนะครับ สิ่งที่ผมบอกไป ผมเทียบกับ H-TECH100 ตอนเปลี่ยนใหม่ๆนะครับ เพราะถ้าผมเอามาเทียบตอนนี้อย่างไง Ptt Challenger Synthetic 4T ก็ต้องดีกว่า เพราะ H-TECH100 ใช้วิ่งมาแล้ว 2000 โล มันเก่าแล้ว ที่นี้ต้องรออีกสักระยะดูว่าที่ 2000 โลแล้วจะยังคงความรู้สึกนี้ไว้ได้ไหม เดียวคงต้องรอดูครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านมาดูนะครับ
สวัสดีครับ
[CR] ทดลองใช้ Ptt Challenger Synthetic 4T ว่าจะเป็นอย่างไง
ผมใช้รถรุ่น YZF-R3 นะครับเลยเปลี่ยนให้ชมกันด้วยเลย วิธีเปลี่ยนไม่ยากครับ ดูจากที่ถ่ายรูปได้ครับ ใช้อุปกรณ์ไม่มากๆ
ถอดน็อตออกสามตัวนะครับเอาแฟริ่งอันนี้
ขันน็อตตัวนี้ออกน้ำมันเครื่องก็จะไหลออกมาครับ ตอนที่น้ำมันเครื่องไหลเราควรไปเปิดฝาใส่น้ำมันเครื่องของเราออกด้วยนะครับ มันจะทำให้น้ำมันเครื่องไหลออกได้ดีกว่าปิดไว้
พอรอสักครู่ น้ำมันเครื่องเริ่มไหลเป็นหยดๆ ก็ปิดน็อตได้เลยครับ เพราะถึงเราจะรอให้หยุดไหล มันก็จะยังมีน้ำมันเครื่องค้างอยู่ที่กรองน้ำมันเครื่องเก่าของเราอยู่ดี เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนตัวกรองด้วย
จากนั้นก็เอาน้ำมันเครื่องใหม่ของเราใส่เข้าไปใหม่ ใส่ไป 1.8ลิตรนะครับ เพราะไม่ได้เปลี่ยนกรอง
พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเสร็จแล้ว ผมได้ลองเอารถออกไปขับทดสอบดู ความรู้สึกดีกว่าตัวเดิมอยู่เหมือนกัน เครื่องยนต์เสียงเบาลง แน่นๆขึ้น เข้าเกียร์ดีกว่านิดนึง อัตราเร่งรู้สึกจะมีแรงดึงมากขึ้นนิดหน่อยครับ ผมขอบอกก่อนนะครับ สิ่งที่ผมบอกไป ผมเทียบกับ H-TECH100 ตอนเปลี่ยนใหม่ๆนะครับ เพราะถ้าผมเอามาเทียบตอนนี้อย่างไง Ptt Challenger Synthetic 4T ก็ต้องดีกว่า เพราะ H-TECH100 ใช้วิ่งมาแล้ว 2000 โล มันเก่าแล้ว ที่นี้ต้องรออีกสักระยะดูว่าที่ 2000 โลแล้วจะยังคงความรู้สึกนี้ไว้ได้ไหม เดียวคงต้องรอดูครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านมาดูนะครับ
สวัสดีครับ