สืบเนื่องจากกระทู้นี้ นะครับ
http://pantip.com/topic/34607082
ทาวความนิดหนึ่งนะครับ คือพอดีผมซื้อ ip 6s+ 64 g ราคา 32700 ที่ศูนย์ช้อบ ais แต่ซื้อมาได้ 2 วันเจ๊ง เปิดไม่ติด ทาง shop บอกว่าต้องเคลม กับ apple อย่างเดียว แรกๆ โมโหครับ เสียความรู้สึก แต่มารู้ข้อมูลอีกที ต้องยอมรับนโยบายระหว่าง Apple กับ Ais ในการส่งเคลมเครื่อง ใจจริงมันก็รับไม่ได้หรอก แต่ต้องยอมรับกฏกติกา
คือส่งเคลมวันที่ 27 ธันวาคม 2558 รับนัดวันที่ 13 มกราคม 2559
มีรางสังหรครับ ว่าจะไม่ทันตามกำหนดหรือได้เครื่อง refurbish นั้นนี้โน้นมา ธรรมดาเหละ จ่ายเงินไปตั้งเยอะและก็จ่ายไปแล้วนี้ ก็ต้องอยากใช้ของและได้ของที่ดีที่สุดเหละครับ
ลองโทรตามกับ Call Center ดู เพราะเชคกับ
http://servicesupport.ais.co.th/Form/sc_check_job_status.aspx ของ ais แล้วไม่พบข้อมูล
โทรถามตั้งแต่วันที่ 4 มค 5 มค สอบถามว่าเครื่องยังไม่ถึงศูนย์รับซ่อมของ ais ที่ กทม ก็เลยถามไป ว่า พวกคุณทำอะไรกันอยู่ ส่งทางรถไฟหรือป่าว ทำไมมันช้าจัง ช่วงนั้นยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของ shop ais โทรกลับมาแจ้งความคืบหน้าแม้แต่คนเดียว
ผ่านมาวันนี้ 6 มกราคม 59 พนักงานของ shop ais โทรมาแจ้งช่วงประมาณเที่ยง (โทรไปจี้กับCallcenter เหละ ถึงโทรมา) พนักงานแจ้งกับผมว่า ที่มันช้า เพราะ
ทางเราต้องส่งเป็นรอบค่ะ เลยถามไปว่า
แล้วพวกคุณส่งเครื่องไปวันไหน
ส่งไปวันที่ 29 ธค.ค่ะ
แล้วทำไม Call Center แจ้งกับผมว่า พวกคุณส่งไปวันที่ 30 ธค. ผมจะเชื่อใครดี
เงียบ
โอเค ผมไม่รู้เหละว่า พวกคุณจะทำงานกันยังไง นี้วันนี้วันที่ 6 แล้ว วันที่ 13 มค. ผมต้องได้รับเครื่องตามใบนัดรับเครื่องที่พวกคุณ ให้ผมมา
ค่ะๆ เดียวทางเราจะรีบดำเนินการให้เป็นเคสพิเศษเลยค่ะ
คุยกันยาวอยู่แต่จับใจความได้ประมาณนี้
ผ่านมาเวลาประมาณ 1 ทุ่ม พนักงาน shop ais โทรมาอีกครั้ง
เพื่อยืนยันว่า เครื่องของคุณน่าจะไม่ทันวันที่ 13 มค.59 ค่ะ เนื่องจากว่า ทางเราไม่ทราบว่า ทาง Apple จะใช้เวลาในการพิจราณาในการเคลมเครื่องนานเท่าไร เลยถามกลับไปว่า แล้วพวกคุณจะเลื่อนผมไปถึงวันไหน ทางเรายังกำหนดไม่ได้ค่ะ ทางเรายินดีที่จะให้ลูกค้าใช้เครื่องระหว่างรอการซ่อม เลยหลอกถามไปว่ารุ่นอะไร (จริงๆ ก็ไม่รับอยู่แล้วละ ) เป็นรุ่น Iphone 5C ค่ะ บร่ะเจ้า ไม่เอารุ่น i4 มาให้ผมใช้เลยละครับ ทางร้านไม่มีนโยบายมาอย่างนี้ค่ะ นโยบายอีกแล้ว
ผมเลยตอบไปว่า ผมไม่รับข้อเสนอของทางร้าน ผมก็ยืนยันเหมือนเดิม ว่า ผมต้องได้รับเครื่องตามกำหนดที่ทางร้านให้ผมมา
อยากฝากให้ทาง ais ดูแลลูกค้าจริงใจมากกว่านี้ครับ ผมเป็นลูกค้า ผมไม่รู้หรอก ว่าพวกคุณทำงานกันยังไง มีระบบขั้นตอนยังไง
พวกคุณนัดผมมาแล้ว ต้องประมาณการระยะเวลาได้ ไม่ใช่กำหนดมั่วๆ มา แล้วยังไม่รู้อีกว่าจะได้เครื่องคืนเมื่อไร ลูกค้ายอมเสียเงินเยอะขนาดนี้ก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาที่จะรอรับของตัวเอง ถูกไหมครับ ผมเป็นลูกค้า ais มา 8 ปี 10 เดือน ได้รับบริการแบบนี้รู้สึกแย่มากครับ
ส่งเคลม 6s+ กับ ais เลื่อนรับของไปโดยไม่มีกำหนด
ทาวความนิดหนึ่งนะครับ คือพอดีผมซื้อ ip 6s+ 64 g ราคา 32700 ที่ศูนย์ช้อบ ais แต่ซื้อมาได้ 2 วันเจ๊ง เปิดไม่ติด ทาง shop บอกว่าต้องเคลม กับ apple อย่างเดียว แรกๆ โมโหครับ เสียความรู้สึก แต่มารู้ข้อมูลอีกที ต้องยอมรับนโยบายระหว่าง Apple กับ Ais ในการส่งเคลมเครื่อง ใจจริงมันก็รับไม่ได้หรอก แต่ต้องยอมรับกฏกติกา
คือส่งเคลมวันที่ 27 ธันวาคม 2558 รับนัดวันที่ 13 มกราคม 2559
มีรางสังหรครับ ว่าจะไม่ทันตามกำหนดหรือได้เครื่อง refurbish นั้นนี้โน้นมา ธรรมดาเหละ จ่ายเงินไปตั้งเยอะและก็จ่ายไปแล้วนี้ ก็ต้องอยากใช้ของและได้ของที่ดีที่สุดเหละครับ
ลองโทรตามกับ Call Center ดู เพราะเชคกับ http://servicesupport.ais.co.th/Form/sc_check_job_status.aspx ของ ais แล้วไม่พบข้อมูล
โทรถามตั้งแต่วันที่ 4 มค 5 มค สอบถามว่าเครื่องยังไม่ถึงศูนย์รับซ่อมของ ais ที่ กทม ก็เลยถามไป ว่า พวกคุณทำอะไรกันอยู่ ส่งทางรถไฟหรือป่าว ทำไมมันช้าจัง ช่วงนั้นยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของ shop ais โทรกลับมาแจ้งความคืบหน้าแม้แต่คนเดียว
ผ่านมาวันนี้ 6 มกราคม 59 พนักงานของ shop ais โทรมาแจ้งช่วงประมาณเที่ยง (โทรไปจี้กับCallcenter เหละ ถึงโทรมา) พนักงานแจ้งกับผมว่า ที่มันช้า เพราะ
ทางเราต้องส่งเป็นรอบค่ะ เลยถามไปว่า
แล้วพวกคุณส่งเครื่องไปวันไหน
ส่งไปวันที่ 29 ธค.ค่ะ
แล้วทำไม Call Center แจ้งกับผมว่า พวกคุณส่งไปวันที่ 30 ธค. ผมจะเชื่อใครดี
เงียบ
โอเค ผมไม่รู้เหละว่า พวกคุณจะทำงานกันยังไง นี้วันนี้วันที่ 6 แล้ว วันที่ 13 มค. ผมต้องได้รับเครื่องตามใบนัดรับเครื่องที่พวกคุณ ให้ผมมา
ค่ะๆ เดียวทางเราจะรีบดำเนินการให้เป็นเคสพิเศษเลยค่ะ
คุยกันยาวอยู่แต่จับใจความได้ประมาณนี้
ผ่านมาเวลาประมาณ 1 ทุ่ม พนักงาน shop ais โทรมาอีกครั้ง
เพื่อยืนยันว่า เครื่องของคุณน่าจะไม่ทันวันที่ 13 มค.59 ค่ะ เนื่องจากว่า ทางเราไม่ทราบว่า ทาง Apple จะใช้เวลาในการพิจราณาในการเคลมเครื่องนานเท่าไร เลยถามกลับไปว่า แล้วพวกคุณจะเลื่อนผมไปถึงวันไหน ทางเรายังกำหนดไม่ได้ค่ะ ทางเรายินดีที่จะให้ลูกค้าใช้เครื่องระหว่างรอการซ่อม เลยหลอกถามไปว่ารุ่นอะไร (จริงๆ ก็ไม่รับอยู่แล้วละ ) เป็นรุ่น Iphone 5C ค่ะ บร่ะเจ้า ไม่เอารุ่น i4 มาให้ผมใช้เลยละครับ ทางร้านไม่มีนโยบายมาอย่างนี้ค่ะ นโยบายอีกแล้ว
ผมเลยตอบไปว่า ผมไม่รับข้อเสนอของทางร้าน ผมก็ยืนยันเหมือนเดิม ว่า ผมต้องได้รับเครื่องตามกำหนดที่ทางร้านให้ผมมา
อยากฝากให้ทาง ais ดูแลลูกค้าจริงใจมากกว่านี้ครับ ผมเป็นลูกค้า ผมไม่รู้หรอก ว่าพวกคุณทำงานกันยังไง มีระบบขั้นตอนยังไง พวกคุณนัดผมมาแล้ว ต้องประมาณการระยะเวลาได้ ไม่ใช่กำหนดมั่วๆ มา แล้วยังไม่รู้อีกว่าจะได้เครื่องคืนเมื่อไร ลูกค้ายอมเสียเงินเยอะขนาดนี้ก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาที่จะรอรับของตัวเอง ถูกไหมครับ ผมเป็นลูกค้า ais มา 8 ปี 10 เดือน ได้รับบริการแบบนี้รู้สึกแย่มากครับ