วันที่ 3/11 ซื้อ iphone6S จาก iSudio พร้อมแพคเกจของ AIS ตอนตรวจสอบก็ไม่พพอาการอะไร พอตอนกลางคืนลงรูป ลง app เข้าเครื่อง
ปรากฏว่าเครื่องค้างบ่อย เปิดปิดเอง พอจะเข้าไปดูรูปก็เด้งออกและเปิดปิดเอง
วันที่ 4/11 จึงนำเครื่องไปให้ทาง iStudio ช่วยตรวจสอบให้ก่อนเบื้องต้น น้อง Service ตรวจให้แล้วก็พบว่าเครื่องมีปัญหาจริง จึงลองทำการ Restore ให้
อาการก็ยังเหมือนเดิม จึงขอล้างเครื่องให้ 2 รอบแล้ว อาการก็ยังคงเหมือนเดิม
น้องที่ร้านจึงพาไปที่ศูนย์ AIS ที่อยู่ใกล้ๆ และแจ้งปัญหาให้กับพนักงาน พร้อมกับให้พนักงานดูเครื่องเอง และแจ้งขอเคลมเครื่องได้หรือไม่
พนักงานบอกเพียงอย่างเดียวว่า ต้องส่งให้ Apple ที่สิงค์โปร ตรวจสอบเท่านั้นว่าจะสามารถเคลมหรือเปลี่ยนเครื่องได้หรือเปล่า เป็นนโยบายใหม่ของ Apple
จะใช้ระยะเวลา 20 วัน T^T และแจ้งว่าตอนซื้อพนักงานไม่ได้แจ้ง เงื่อนไขตรงนี้เหรอค่ะ ก็บอกไปว่าไม่ได้แจ้งค่ะ ถ้าแจ้งคงยังไม่ซื้อ
เราก็โอเค ยอมรับเงื่อนไข ให้ส่งไปและรอไปอีก 20 วัน แต่ในฐานะลูกค้า ซื้อมาก็อยากใช้ ไม่ใช่จ่ายเงินไป 30,000 บาท แต่กลับไม่ได้ใช้งาน
แล้วก็ต้องเอาเครื่องกลับไปศูนย์ตามเดิม ซึ่งจะได้เครื่องซ่อม หรือเครื่องใหม่ ก็ยังไม่รู้ และก็ไม่มีการแจ้งกลับจากศูนย์แต่อย่างใด ว่า Process ถึงไหนแล้ว ให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจบ้าง ตามอย่างสโลแกนของบริษัท ลองเข้าไปตรวจเชคสถานะใน Web ของ AIS กลับไม่พบเลขใบงานซ่อม ไม่พบเลข IMEI
ไม่รู้ว่า web นั้นยังใช้งานได้อยู่หรือเปล่า
http://servicesupport.ais.co.th/Form/sc_check_job_status.aspx รบกวนช่วยบอกทีนะค่ะว่าจะสามารถตามงานได้จากไหน หรือคืนเงินเลยก็ได้นะค่ะ จะเอาไปซื้อกับ apple store แทนน่ะค่ะ
ส่ง iPhone 6S เคลมกับศูนย์ AIS สามารถติดตามสถานะได้อย่างไร
ปรากฏว่าเครื่องค้างบ่อย เปิดปิดเอง พอจะเข้าไปดูรูปก็เด้งออกและเปิดปิดเอง
วันที่ 4/11 จึงนำเครื่องไปให้ทาง iStudio ช่วยตรวจสอบให้ก่อนเบื้องต้น น้อง Service ตรวจให้แล้วก็พบว่าเครื่องมีปัญหาจริง จึงลองทำการ Restore ให้
อาการก็ยังเหมือนเดิม จึงขอล้างเครื่องให้ 2 รอบแล้ว อาการก็ยังคงเหมือนเดิม
น้องที่ร้านจึงพาไปที่ศูนย์ AIS ที่อยู่ใกล้ๆ และแจ้งปัญหาให้กับพนักงาน พร้อมกับให้พนักงานดูเครื่องเอง และแจ้งขอเคลมเครื่องได้หรือไม่
พนักงานบอกเพียงอย่างเดียวว่า ต้องส่งให้ Apple ที่สิงค์โปร ตรวจสอบเท่านั้นว่าจะสามารถเคลมหรือเปลี่ยนเครื่องได้หรือเปล่า เป็นนโยบายใหม่ของ Apple
จะใช้ระยะเวลา 20 วัน T^T และแจ้งว่าตอนซื้อพนักงานไม่ได้แจ้ง เงื่อนไขตรงนี้เหรอค่ะ ก็บอกไปว่าไม่ได้แจ้งค่ะ ถ้าแจ้งคงยังไม่ซื้อ
เราก็โอเค ยอมรับเงื่อนไข ให้ส่งไปและรอไปอีก 20 วัน แต่ในฐานะลูกค้า ซื้อมาก็อยากใช้ ไม่ใช่จ่ายเงินไป 30,000 บาท แต่กลับไม่ได้ใช้งาน
แล้วก็ต้องเอาเครื่องกลับไปศูนย์ตามเดิม ซึ่งจะได้เครื่องซ่อม หรือเครื่องใหม่ ก็ยังไม่รู้ และก็ไม่มีการแจ้งกลับจากศูนย์แต่อย่างใด ว่า Process ถึงไหนแล้ว ให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจบ้าง ตามอย่างสโลแกนของบริษัท ลองเข้าไปตรวจเชคสถานะใน Web ของ AIS กลับไม่พบเลขใบงานซ่อม ไม่พบเลข IMEI
ไม่รู้ว่า web นั้นยังใช้งานได้อยู่หรือเปล่า http://servicesupport.ais.co.th/Form/sc_check_job_status.aspx รบกวนช่วยบอกทีนะค่ะว่าจะสามารถตามงานได้จากไหน หรือคืนเงินเลยก็ได้นะค่ะ จะเอาไปซื้อกับ apple store แทนน่ะค่ะ